Hỏi đáp chính sách, pháp luật

Gửi câu hỏi

Những câu hỏi mới được giải đáp

avatar
Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ
Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết
avatar
Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0903385558 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Vinafone và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 30 9 2024 , sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng cứ như vậy liên tục 6 - 8 lần cho đến hôm nay ngày 6 11 2024. Khi liên hệ lại với nhà mạng Mobifone đến trung tâm CSKH hơn 10 lần và tôi đã được xác nhận là không vướng điều kiện gì và nhà mạng thông báo sẽ liên hệ lại với tôi để tiếp tục thực hiện chuyển mạng. Tuy nhiên sau đó KHÔNG có một phản hồi nào về trường hợp giải quyết từ CSKH hay trung tâm chuyển mạng giữ số Ngày 6 11 thi tôi gọi lên tổng đài Mobifone 18001090 thì bên nhà mạng cứ hẹn ngày này qua ngày khác với lý do tiếp nhận thông tin, Đến nay 6 11 tức hơn 45 ngày làm việc vẫn chưa xử lý cho tôi, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của tôi. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc châm trễ của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar
Nhà mạng Mobifone cố tình gây khó dễ cho khách hàng trong việc chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0988627211 đang thuộc nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Viettel và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 28.9.2024 do trong nhà tôi không có sóng, sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi có gọi lên tổng đài 1800 1090 phản ánh là trong nhà tôi ko có sóng, phía mobifone KV5 Bắc Giang đã cho kỹ thuật viên đến kiểm tra trực tiếp và báo lại với tôi rằng đúng là không có sóng và không thể khắc phục được. Tôi cũng đã ra Cửa Hàng Giao Dịch MOBIFONE Bắc Giang 812 Lê Lợi, Dĩnh Kế, Bắc Giang và CH mobifone 37, Hoàng Hoa Thám, P. Mạo Khê, TP. Đông Triều, T. Quảng Ninh để hỏi thì nhân viên đều thông báo là tôi ko có cam kết hoặc nợ cước gì cả. Nhân viên ở Mạo Khê có bảo tôi là anh cứ gửi yêu cầu chuyển mạng đi chứ giờ khó lắm may mắn thì được chuyển ko thì khó, cho chuyển hay không là do bên trung tâm chuyển mạng. Từ ngày 28.9.2024 tôi đã gửi rất nhiều YCCM và đều nhận lại phản hồi là không đáp ứng một trong những điều kiện chuyển mạng, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi vì cứ khi về đến nhà là không có sóng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc gây chây ì của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar
Chuyển mạng giữ số - Viettel gây khó khăn
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 096204xxxx giống như số điện thoại đã cung cấp của nhà mạng Viettel. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Mobifone và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 04 11 2024. Sau đó tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 thông báo chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi có liên hệ Viettel qua tổng đài 198 và ứng dụng chat trên website về lý do không được chuyển mạng thì tổng đài không hỗ trợ cung cấp lý do cụ thể mà yêu cầu tôi đến cửa hàng Viettel. Tôi nghi ngờ đây là hành vi gây khó dễ của Viettel khi chuyển mạng, vì tôi không còn gói cước cam kết nào cũng như sử dụng dịch vụ GTGT của Viettel. Trước đó tôi đã thực hiện chuyển mạng 1 lần cũng đã bị Viettel hủy yêu cầu. Kính mong bộ Thông tin Truyền thông kiểm tra và hỗ trợ. Xin cám ơn.
Xem chi tiết
avatar
Về việc nhà mạng Mobifone gây khó khăn trong việc chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên là Nguyễn Thanh Tuyền có đang sử dụng thuê bao điện thoại di động của nhà mạng Mobifone số 0898.932.999 Do nhà mạng Mobifone khi tôi thường xuyên đi công tác không có sóng để liên lạc làm gián đoạn các chỉ đạo của chỉ huy, vì vậy tôi có nhu cầu chuyển nhà mạng từ Mobifone sang Viettel. Tôi thực hiện lệnh đầu tiên từ ngày 02 11 2024 và nhà mạng có hủy lệnh của tôi. Tôi đã gọi điện lên tổng đài mobifone nhiều lần và được nhân viên trả lời là tôi ko đâp ứng tiêu chuẩn chuyển mạng do có cam kết, và nhà mạng báo sẽ có nhận viên gọi lại nhưng không có một ai gọi hỗ trợ tôi. Sau đó tôi có ra phòng giao dịch thì nhân viên có giúp tôi mail lên cấp trên để đối soát và không có vấn đề gì giữa tôi và nhà mạng,không có bất cứ cam kết gói cước hay bất cứ ràng buộc nào, không có nợ cước, Việc này đã mất rất nhiều thời gian và tinh thần của tôi, chất lượng sóng không đảm bảo làm gián đoạn các chỉ đạo giữa chỉ huy và tôi, vậy tôi mong quý Bộ kiểm tra xác minh thông tin để đảm bảo quyền lợi của tôi như luật định. Xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết

Danh sách câu hỏi khác

Tổng hợp những câu hỏi mới được giải đáp của các chuyên mục

Xuất bản, In, Phát hành

Xem tất cả
avatar
Đối tượng được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
Công ty tôi có nhập khẩu không kinh doanh đơn hàng gồm 20 quyển truyện tranh và 1 tài liệu, chỉ sử dụng nội bộ. Chúng tôi đã xin được giấy phép nhập khẩu cho 20 quyển truyện tranh này, tuy nhiên không xin được giấy phép cho 1 tài liệu kia vì UBND quận Đống Đa cho rằng tài liệu này không phải xuất bản phẩm nên không cấp giấy phép nhập khẩu. Tài liệu này là một vài trang được in ra từ một quyển truyện tranh tiếng Nhật. Chúng tôi muốn hỏi tài liệu này của chúng tôi có thuộc Đối tượng được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh hay không.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Xem tất cả
avatar
Tìm hiểu thông tin về điều kiện hồ sơ xin phép xuất bản tạp chí bằng tiếng Anh
Chào Bộ Thông tin và Truyền thông, Em đang công tác tại bộ phận Báo chí, hiện tại bên đơn vị em đã có giấy phép xuất bản tạp chí bằng tiếng Việt 4 số năm. Bây giờ đơn vị đang có nhu cầu xuất bản tạp chí bằng tiếng Anh thì cần thực hiện các thủ tục như thế nào ạ. Trong lúc chờ đợi sự trả lời từ Anh Chị, em xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Công nghệ thông tin, điện tử, chữ ký số

Xem tất cả
avatar
Quy định về sản xuất phần mềm trò chơi
Hiện nay, Công ty tôi có hoạt động sản xuất phần mềm về trò chơi game. Theo Thông tư số Thông tư số 13/2020 TT-BTTTT ngày 07/07/2020 và Thông tư số 20/2021/TT-BTTTT ký ngày 3/12/2021 thì Công ty tôi có sản xuất phần mềm thuộc danh mục sản phẩm phần mềm theo Phụ lục số 01: Phầm mềm giải trí điện tử . Vậy khi đi vào sản xuất Công ty tôi cần thực hiện kê khai thông báo hay làm thủ tục xin cấp phép tới quý cơ quan không và thời gian phải kê khai nộp tới quý cơ quan là khi nào. Rất mong được sự hướng dẫn của quý cơ quan để Công ty tôi được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Xem tất cả
avatar
Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ
Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Bưu chính, chuyển phát

Xem tất cả
avatar
Cước phí vận chuyển
Tôi là doanh nghiệp Bưu chính, chúng tôi thay đổi bảng cước phí vận chuyển, chúng tôi cần hướng dẫn thực hiện việc gửi thông báo thay đổi này lên Bộ TT&TT. Xin trân trọng cảm ơn
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Tổng hợp

Xem tất cả
avatar
Xét tặng Kỷ niệm chương ngành Thông tin Truyền thông
Cho tôi hỏi: Hiện nay ngành Thông tin truyền thông còn xét tặng Kỷ niệm chương ngành Thông tin Truyền thông hay không, nếu còn thì áp dụng văn bản nào của Bộ hay của Chính phủ. Xin cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

An toàn thông tin mạng

Xem tất cả
avatar
Chữ ký điện tử chuyên dùng
Kính gửi, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiện tại, tôi đang công tác tại một Bệnh viện công trên địa bàn TP Hà Nội. Từ năm 2020, cơ quan tôi đã áp dụng đưa chữ ký số vào triển khai ký điện tử một số hồ sơ giấy tờ hành chính và hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện. Chữ ký số cơ quan tôi đang dùng là chữ ký số công cộng do bên thứ 3 – EASYCA cung cấp. Hiện nay, Luật Giao dịch điện tử 2023, và Nghị định 68/2024/NĐ-CP đã có hiệu lực, tôi muốn xin Quý Trung tâm hỗ trợ giải đáp nội dung sau: 1. Theo tôi biết các tổ chức có quyền tự tạo lập chữ ký điện tử chuyên dùng để sử dụng riêng cho hoạt động của mình. Vậy chữ ký điện tử này có được sử dụng để các bác sỹ ký hồ sơ bệnh án điện tử hay không Luật Giao dịch điện tử cũng quy định Chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn có giá trị pháp lý tương đương chữ ký của cá nhân đó trong văn bản giấy , để đáp ứng được điều kiện trên thì chữ ký điện tử phải được được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng nhận chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn. Vậy rất mong Quý Bộ hướng dẫn về thủ tục và hồ sơ đăng ký chữ ký điện tử chuyên dùng này để cơ quan tôi triển khai thực hiện. 2. Bệnh viện tôi là đơn vị sự nghiệp y tế công lập, vậy theo Nghị định 68/2024 NĐ-CP, cơ quan tôi có thể tiếp tục sử dụng chữ ký số công cộng không hay bắt buộc phải đổi toàn bộ sang chữ ký chuyên dùng công vụ. Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Trung tâm. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Chuyển đổi số quốc gia

Xem tất cả
avatar
Định mức báo cáo kinh tế kỹ thuật
Kính gửi Quý Bộ. Tại khoản c, điểm 2, điều 10, Nghị định 73/2019 NĐ-CP quy định: Thiết kế một bước cho dự án đầu tư mới, mở rộng hoặc nâng cấp cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, cơ sở dữ liệu nếu xét thấy đủ điều kiện để thiết kế chi tiết và xác định dự toán. Như vậy, với dự án đủ điều kiện nêu trên thì có thể áp dụng thiết kế một bước, hồ sơ dự án là báo cáo kinh tế kỹ thuật. Về định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án, được xác định theo quyết định 1688/QĐ-BTTTT ngày 11/10/2019. Cụ thể tại Bảng số 1 và Bảng số 2 trong QĐ này. Tuy nhiên trong 2 bảng trên thì không có định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ. Ví dụ cụ thể, giả sử muốn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 35 tỷ, thì không có định mức để áp dụng. Theo đó, tôi xin đề xuất Bộ TT&TT ban hành quyết định mới bổ sung thêm định mức định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ để đảm bảo hệ thống định mức CNTT đầy đủ, rõ ràng và nhất quán với các văn bản pháp luật liên quan. Xin chân thành cảm ơn Quý Bộ.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông

Xem tất cả
avatar
Nghị định 71/2007/NĐ-CP
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Công ty chúng tôi C cung cấp dịch vụ tư vấn cài đặt phần mềm cho khách hàng B . Phần mềm này khách hàng B mua nhà cung cấp khác A. Vậy dịch vụ tư vấn và cài đặt này là dịch vụ mua bán hay là dịch vụ phần mềm theo khoản 3 điều 9 thuộc Nghị định 71/2007/NĐ-CP. Rất mong sự hồi đáp.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Tìm kiếm

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top