Hỏi đáp chính sách, pháp luật

Gửi câu hỏi

Những câu hỏi mới được giải đáp

avatar
Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết
avatar
Về việc chuyển mạng giữ số của nhà mạng Vietnamobile
Tôi đang sử dụng Số thuê bao 0921.373.888 của nhà mạng Vietnamobile. Trong qua trình sử dụng, tại khu vực tôi sinh sống và làm việc thì sóng của nhà mạng rất yếu, thường xuyên mất sóng không liên lạc được, mặc dù tôi đã chủ động sử dụng loại điện thoại thông minh phù hợp nhất. Còn nữa, trong quá trình sử dụng tôi liên tục nhận các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, trong đó có đề cập đến vấn đề chuyển mạng giữ số bằng hình thức dịch vụ sẽ được chấp nhận và sẽ nhanh hơn. Sau đó, Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vietnamobile sang bên mạng Viettel nhưng bị nhà mạng Vietnamobile từ chối nhiều lần với lý do tôi chưa đủ điều kiện vì vẫn còn trong thời gian cam kết dành cho số đẹp .Nhưng thực tế khi gọi tổng đài viên của Vietnamobile thì được nhân viên tư vấn xác nhận đã hết thời gian cam kết kết thúc vào tháng 6.2024 và từ chối không cho tôi chuyển mạng lý do là số tôi thuộc số đẹp nên không hỗ trợ. Nay tôi viết đơn đề nghị này kính xin Cục Viễn thông hỗ trợ tôi được chuyển mạng đúng với quy định của nhà nước tránh bị nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar
Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ
Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết
avatar
Phản ánh nhà mạng Mobifone cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 3.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0934 916 640 từ mạng Mobifone sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 5.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Mobifone và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Mobifone. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, xử lý 1 cách lấp liếm, không rõ ràng và hẹn tôi sẽ trao đổi lại trong vòng 48 tiếng. Đến này là ngày 8.11, quá 48 tiếng và tôi vẫn chưa nhận được thêm phản hồi nào từ Mobifone. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Mobifone. Việc tổng đài viên hứa hẹn sẽ liên hệ trong vòng 48 tiếng và không thực hiện được cũng chứng minh sự làm ăn vô trách nhiệm này. Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar
Vấn đề về chuyển mạng giữ số của Mobifone
Vào ngày 02.11.2024, tôi đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel, lý do chủ yếu là từ sóng mạng quá chập chờn, có khi mất sóng gần nguyên 1 ngày, khiến cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi được nhân viên Viettel hướng dẫn, gọi cho tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng thuê bao trước khi đăng ký xem có đủ điều kiện chuyển mạng hay không và nhận được câu trả lời là đủ điều kiện. Lúc gửi tin nhắn để đăng ký, tôi còn phải làm mọi cách, reset điện thoại, chạy tới chạy lụi, chờ canh xem khi nào có sóng mới thực hiện được việc gửi tin nhắn. Cho đến ngày 05.11.2024 tôi nhận được thông báo rằng Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện. Sau đó tôi đã ngay lập tức liên hệ với Mobifone để phản ánh vấn đề, và hỏi xem mình không đủ điều kiện gì, thì được báo là sẽ phải chờ để kiểm tra rồi báo lại. Tôi có hỏi rõ ràng là thường thì quá trình chậm nhất là bao lâu, thì nhận được câu trả lời là khi nào có kết quả thì báo, chứ không có 1 mốc thời gian xác định. Tôi đã phải chờ canh xem có sóng hay không, hoặc phải di chuyển đến nơi bắt được sóng, chỉ để gọi lên Mobifone để kiểm tra tình trạng, và đã gọi vài lần nhưng đều nhận được phản hồi là khi nào có kết quả thì báo. Việc chờ đợi này rất ảnh hưởng đến công việc và đời sống của tôi, tôi viết phản ánh này, mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ tôi trong vụ việc này, hoặc chí ít cũng có thêm thông tin về điều kiện mà tôi không đủ. Cảm ơn.
Xem chi tiết

Danh sách câu hỏi khác

Tổng hợp những câu hỏi mới được giải đáp của các chuyên mục

Xuất bản, In, Phát hành

Xem tất cả
avatar
Đối tượng được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
Công ty tôi có nhập khẩu không kinh doanh đơn hàng gồm 20 quyển truyện tranh và 1 tài liệu, chỉ sử dụng nội bộ. Chúng tôi đã xin được giấy phép nhập khẩu cho 20 quyển truyện tranh này, tuy nhiên không xin được giấy phép cho 1 tài liệu kia vì UBND quận Đống Đa cho rằng tài liệu này không phải xuất bản phẩm nên không cấp giấy phép nhập khẩu. Tài liệu này là một vài trang được in ra từ một quyển truyện tranh tiếng Nhật. Chúng tôi muốn hỏi tài liệu này của chúng tôi có thuộc Đối tượng được cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh hay không.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Báo chí, Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử

Xem tất cả
avatar
Tìm hiểu thông tin về điều kiện hồ sơ xin phép xuất bản tạp chí bằng tiếng Anh
Chào Bộ Thông tin và Truyền thông, Em đang công tác tại bộ phận Báo chí, hiện tại bên đơn vị em đã có giấy phép xuất bản tạp chí bằng tiếng Việt 4 số năm. Bây giờ đơn vị đang có nhu cầu xuất bản tạp chí bằng tiếng Anh thì cần thực hiện các thủ tục như thế nào ạ. Trong lúc chờ đợi sự trả lời từ Anh Chị, em xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Công nghệ thông tin, điện tử, chữ ký số

Xem tất cả
avatar
Quy định về sản xuất phần mềm trò chơi
Hiện nay, Công ty tôi có hoạt động sản xuất phần mềm về trò chơi game. Theo Thông tư số Thông tư số 13/2020 TT-BTTTT ngày 07/07/2020 và Thông tư số 20/2021/TT-BTTTT ký ngày 3/12/2021 thì Công ty tôi có sản xuất phần mềm thuộc danh mục sản phẩm phần mềm theo Phụ lục số 01: Phầm mềm giải trí điện tử . Vậy khi đi vào sản xuất Công ty tôi cần thực hiện kê khai thông báo hay làm thủ tục xin cấp phép tới quý cơ quan không và thời gian phải kê khai nộp tới quý cơ quan là khi nào. Rất mong được sự hướng dẫn của quý cơ quan để Công ty tôi được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Xem tất cả
avatar
Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Bưu chính, chuyển phát

Xem tất cả
avatar
Cước phí vận chuyển
Tôi là doanh nghiệp Bưu chính, chúng tôi thay đổi bảng cước phí vận chuyển, chúng tôi cần hướng dẫn thực hiện việc gửi thông báo thay đổi này lên Bộ TT&TT. Xin trân trọng cảm ơn
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Tổng hợp

Xem tất cả
avatar
Xét tặng Kỷ niệm chương ngành Thông tin Truyền thông
Cho tôi hỏi: Hiện nay ngành Thông tin truyền thông còn xét tặng Kỷ niệm chương ngành Thông tin Truyền thông hay không, nếu còn thì áp dụng văn bản nào của Bộ hay của Chính phủ. Xin cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

An toàn thông tin mạng

Xem tất cả
avatar
Chữ ký điện tử chuyên dùng
Kính gửi, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hiện tại, tôi đang công tác tại một Bệnh viện công trên địa bàn TP Hà Nội. Từ năm 2020, cơ quan tôi đã áp dụng đưa chữ ký số vào triển khai ký điện tử một số hồ sơ giấy tờ hành chính và hồ sơ bệnh án tại Bệnh viện. Chữ ký số cơ quan tôi đang dùng là chữ ký số công cộng do bên thứ 3 – EASYCA cung cấp. Hiện nay, Luật Giao dịch điện tử 2023, và Nghị định 68/2024/NĐ-CP đã có hiệu lực, tôi muốn xin Quý Trung tâm hỗ trợ giải đáp nội dung sau: 1. Theo tôi biết các tổ chức có quyền tự tạo lập chữ ký điện tử chuyên dùng để sử dụng riêng cho hoạt động của mình. Vậy chữ ký điện tử này có được sử dụng để các bác sỹ ký hồ sơ bệnh án điện tử hay không Luật Giao dịch điện tử cũng quy định Chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn có giá trị pháp lý tương đương chữ ký của cá nhân đó trong văn bản giấy , để đáp ứng được điều kiện trên thì chữ ký điện tử phải được được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp chứng nhận chữ ký điện tử chuyên dùng bảo đảm an toàn. Vậy rất mong Quý Bộ hướng dẫn về thủ tục và hồ sơ đăng ký chữ ký điện tử chuyên dùng này để cơ quan tôi triển khai thực hiện. 2. Bệnh viện tôi là đơn vị sự nghiệp y tế công lập, vậy theo Nghị định 68/2024 NĐ-CP, cơ quan tôi có thể tiếp tục sử dụng chữ ký số công cộng không hay bắt buộc phải đổi toàn bộ sang chữ ký chuyên dùng công vụ. Rất mong nhận được phản hồi từ Quý Trung tâm. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Chuyển đổi số quốc gia

Xem tất cả
avatar
Định mức báo cáo kinh tế kỹ thuật
Kính gửi Quý Bộ. Tại khoản c, điểm 2, điều 10, Nghị định 73/2019 NĐ-CP quy định: Thiết kế một bước cho dự án đầu tư mới, mở rộng hoặc nâng cấp cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phần mềm, cơ sở dữ liệu nếu xét thấy đủ điều kiện để thiết kế chi tiết và xác định dự toán. Như vậy, với dự án đủ điều kiện nêu trên thì có thể áp dụng thiết kế một bước, hồ sơ dự án là báo cáo kinh tế kỹ thuật. Về định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án, được xác định theo quyết định 1688/QĐ-BTTTT ngày 11/10/2019. Cụ thể tại Bảng số 1 và Bảng số 2 trong QĐ này. Tuy nhiên trong 2 bảng trên thì không có định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ. Ví dụ cụ thể, giả sử muốn lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật đối với hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 35 tỷ, thì không có định mức để áp dụng. Theo đó, tôi xin đề xuất Bộ TT&TT ban hành quyết định mới bổ sung thêm định mức định mức chi phí quản lý và chi phí lập dự án đối với hình thức lập Báo cáo kinh tế kỹ thuật cho hạng mục phần mềm nội bộ có giá trị 15 tỷ để đảm bảo hệ thống định mức CNTT đầy đủ, rõ ràng và nhất quán với các văn bản pháp luật liên quan. Xin chân thành cảm ơn Quý Bộ.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Công nghiệp Công nghệ thông tin và truyền thông

Xem tất cả
avatar
Nghị định 71/2007/NĐ-CP
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Công ty chúng tôi C cung cấp dịch vụ tư vấn cài đặt phần mềm cho khách hàng B . Phần mềm này khách hàng B mua nhà cung cấp khác A. Vậy dịch vụ tư vấn và cài đặt này là dịch vụ mua bán hay là dịch vụ phần mềm theo khoản 3 điều 9 thuộc Nghị định 71/2007/NĐ-CP. Rất mong sự hồi đáp.
Xem chi tiết

Các câu hỏi khác:

Tìm kiếm

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top