Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực
Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện
Mobifone cố tình gây khó dễ cho khách hàng khi chuyển đổi mạng giữ số sang Viettel
Vũ Duy Thắng - 09:28 26/11/2024
Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Đồng Chí liên quan, Tôi tên là Vũ Duy Thắng, sinh năm 1984, Căn Cước Công Dân số 017 084 000 243 do Bộ Công An cấp 2024. Tôi gửi nội dung sự việc này tới Quý Bộ và các Anh Chị liên quan như tiêu đề cần hỏi trên. Do tính chất công việc tôi hay phải đi công tác tỉnh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng và cần dịch vụ mạng tốt hơn. Nhận thấy nhà mạng Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của tôi ở khu vực này, tôi rất mong muốn chuyển qua nhà mạng này sử dụng để thực hiện tốt nhu cầu công việc. Sự việc này tôi đã phản ảnh nhà mạng Mobifone qua tổng đài 1800 1090 và 9090 rất nhiều lần từ tháng 7, 8 và đến nay. Tôi cũng đã ra tận chi nhanh giao dịch của Mobifone tại số 80 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. TUY NHIÊN, ngoài việc Mobifone chỉ nhận lời qua tổng đài, cùng 1 bài trả lời và thái độ không tôn trọng, không hỗ trợ người sử dụng và NHẤT QUYẾT TỪ CHỐI HỐ TRỢ khách hàng mặc dù đã rất nhiều lần trình bày. Việc này gây ra tâm lý rất ức chế, bức xúc, chán nản và vô cùng thất vọng về một nhà mạng đã từng rất uy tín. Mong muốn khách hàng đồng hành đến chết mà không có sự thay đổi hỗ trợ khách hàng gì cả. Mobifone cũng không lắng nghe khách hàng như quảng cáo, giới thiệu mà chỉ thu tiền của khách hàng cũng như là cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Vì vậy, kính mong quý Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Anh Chị liên quan xem xét giải quyết và hỗ trợ Công Dân. Mong tin và phản hồi của quý Bộ và các Anh Chị Trân Trọng, Người làm đơn Vũ Duy Thắng.
Trả lời
Kính gửi: Ông/Bà Vũ Duy Thắng Ngày 02/01/2025, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0903263656 (Thuê bao). Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.