Danh sách những Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

avatar

VinaPhone Tuyên Quang làm khó khách hàng

Tôi đang sử dụng số thuê bao 0845045999 thuộc nhà mạng Vinaphone. Vì tại địa chỉ nơi tôi sinh sống ở xã Kháng Nhật, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang sóng lại yếu nên tôi có thực hiện chuyển mạng đi. Chiều ngày 24 tháng 05 năm 2024 tôi có chuyển mạng đi nhưng đến trưa ngày 25 tháng 05 năm 2024 tôi nhận được 1 tin nhắn từ 1441 thông báo từ chối yêu cầu chuyển mạng với lý do chưa đáp ứng được 1 trong các điều kiện của VinaPhone. Ngay sau đó, tôi liên hệ với VinaPhone 18001091 bấm phím 3 để hỏi lý do chuyển mạng thì được nhân viên của Vinaphone hỏi tôi lý do vì sao chuyển mạng tôi có thông báo vì lý do do sóng kém nên tôi chuyển mạng thì được phía Vinaphone thông báo số thuê bao này của tôi hiện đang cam kết do trước đây sử dụng gói Vina690 và gói VD149 của Vinaphone nên mới phải cam kết 18 tháng. Tôi cảm thấy vô lý khi đăng ký sử dụng trên bên Vinaphone không hề thông báo là tôi phải cam kết nhưng đến bây giờ tôi chuyển mạng thì lại được thông báo là tôi có cam kết. Như vậy chả khác gì Vinaphone đang bẫy khách hàng vì như tôi thấy ở trên website không hề công bố chính thức chi tiết về các gói, cũng như tại địa chỉ tôi sinh sống sóng quá yếu kém nên tôi mới cần chuyển mạng đi nhưng VinaPhone Tuyên Quang vẫn không giải quyết cho tôi. Tôi làm đơn này kính gửi Bộ Thông Tin Truyền Thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi trong thời gian sớm nhất.
Xem chi tiết
avatar

Chuyển mạng giữ số Mobifone sang Viettel

Tôi thường cần di chuyển đến những vùng sâu, vùng xa nhưng dịch vụ mạng của MobiFone quá kém về chất lượng lẫn dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng liên lạc. Điều này gây bất tiện cho tôi nên tôi không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng mạng MobiFone nữa. Ngày 10/03/2023 tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số số thuê bao 0789168222 của tôi từ MobiFone sang Viettel để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên tới nay đã hơn 1 năm rồi nhưng phía MobiFone vẫn lấy lý do rằng tôi đang vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi. Tôi đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm CSKH cũng như cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ, giải đáp cụ thể nhưng đến nay tôi vẫn chưa được chuyển mạng. Điều này khiến tôi mất rất nhiều thời gian, công sức và gây bức xúc. Lý do từ chối là Thuê bao của tôi đang đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Thực tế, thuê bao của tôi KHÔNG có bất kỳ cam kết với MobiFone cũng như không hề tham gia bất kỳ một chương trình ưu đãi nào. Đã nhiều lần tôi đến cửa hàng và gọi điện tới cửa hàng Mobifone TP Hoà Bình để yêu cầu cung cấp bằng chứng là tôi đang đăng ký gói 12CKZ. Nhân viên giao dịch tại quầy đã kiểm tra trên hệ thống và xác nhận với tôi rằng thuê bao của tôi có đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Sau đó nhân viên này ghi nhận ý kiến và hướng dẫn tôi viết Phiếu khiếu nại để trình cấp trên xử lý và hẹn sẽ gọi lại cho tôi nhưng tôi không nhận được bất kỳ liên lạc nào từ MobiFone. Việc MobiFone đưa ra lý do tôi đang đăng ký dùng gói 12CKZ là KHÔNG đúng sự thật và không có cơ sở pháp lý. Vì tôi không có ký bất kỳ một văn bản nào với MobiFone. Điều này cho thấy Mobifone cố tình làm mọi cách để ngăn cản việc chuyển mạng của tôi dù tôi đã thỏa đủ các điều kiện chuyển mạng. Việc đi lại, liên lạc để giải quyết vấn đề quá mất công sức và thời gian nên tôi không muốn trao đổi gì với họ nữa. Kính nhờ Bộ TT&TT can thiệp, giúp đỡ tôi được chuyển mạng nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Chuyển mạng giữ số.

Tôi tên Trần Công Thành, hiện tại do nhu cầu cá nhân và công việc nên muốn chuyển đổi thuê bao 0931528252 từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel. Tôi đã thực hiện YCCM giữ số nhưng Mobifone liên tục từ chối yêu cầu. Không cung cấp thông tin lý do vì sao, yêu cầu tôi tới đại lý trên 89 Huỳnh Minh Thạnh, TT. Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc nhưng nhân viên cũng không cung cấp lý do. Sự việc kéo dài, tôi liên tục liên hệ tổng đài Mobifone để khiếu nại nhưng họ trả lời quanh co và không cung cấp lý do. Khi tôi gọi lên tổng đài 18006099 thì được trả lời là tôi còn vướng gói 12CKZ. Tôi chưa từng đăng ký hay cài đặt gói 12CKZ này. Đây hoàn toàn là do Mobifone tự ý gán gói cước nhằm mục đích gây khó dễ cho việc chuyển mạng của tôi. Tôi cũng gọi lên khiếu nại yêu cầu hủy gói nhưng Mobifone tiếp tục hướng dẫn tôi ra đại lý và cũng không cung cấp thông tin để tôi hủy bo gói cước vô lý này. Tôi cũng kiểm tra tài thông tin đăng ký của số thuê bao này trên website mobifone.vn thì cũng cho thấy thuê bao của tôi đang hoàn toàn không đăng ký bất kỳ gói cước nào của mobifone file đính kèm. Kính mong quý Bộ có hướng giải quyết hay đưa ra hướng giải quyết giúp tôi.
Xem chi tiết
avatar

Chuyển mạng giữ số

Kính gửi Cục Viễn thông . Hiện tại tôi có nhu cầu CMGS từ Mobifone sang Viettel nhưng phía bên nhà mạng Mobifone họ làm khó khi tôi gọi lên tổng đài thì họ bảo không tra cứu được thông tin bắt phải ra CHTT Mobifone để hỗ trợ. Trong khi trước khi chuyển thì tui đã huỷ hết tất cả dịch vụ và không có nợ cước. Họ bảo sim tôi đã dùng lâu nhưng cớ sao lại chuyển Tôi thực sự rất bức xúc. Kính mong Cục Viễn thông hỗ trợ giúp tôi sớm được CMGS sang Viettel . Số điện thoại của tôi 0799377034. Xin cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Phản ánh Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số

Kính gửi các anh chị. Tôi là chủ thuê bao 0938571771 hiện đang sử dụng nhà mạng Mobifone. Hiện có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Trong quá trình yêu cầu chuyển mạng tôi đã bị Mobifone từ chối vào các ngày 20/12/2023, 21/12/2023, 22/12/2023, 04/01/2024 với các lý do: Chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện nhưng không thông báo cụ thể. Khi tôi liên hệ Tổng đài mobifone 9090 thì nhân viên báo số điện thoại tôi không vướn ràng buộc nào bên mobifone. Ngày 13 và 14/6/2024 tôi tiếp tục CMGS và lại bị từ chối với lý do cũ. Tôi có gọi tổng đài Mobifone thắc mắc và nhờ xử lý thì bên Mobifone chỉ tiếp nhận thông tin và không liên hệ lại phản hồi bất cứ nguyên nhân gì. Mong Bộ TT&TT phối hợp xử lý giúp tôi. Tôi cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Vấn đề phản ánh trước đó chưa được giải quyết

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Trước đó vào ngày 06/05/2024 tôi đã phản ánh khiếu nại của tôi mang mã số PAKN.20240516.0155 về việc nhà mạng Vietnamobile không cho sdt 0925990555 của tôi được chuyển mạng . Đến ngày 03/06/2024 thì được dịch vụ công báo có kết quả. Tôi vào kiểm tra thì thấy báo đã xuất bản công khai. Tôi chưa hiểu là đã xuất bản công khai là có nghĩa gì trong khi tôi gọi nhà mạng Vietnamobile vẫn không cho chuyển mạng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý và cho tôi phản ánh mang mã số PAKN.20240516.0155 . Xin cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ thông tin và truyền thông 1. Tôi tên là Đào Bá Ban, đang sử dụng thuê bao số 0986421588. Nhà mạng hiện tại: Mobifone Nhà mạng muốn chuyển tới: Viettel. 2. Tôi đã thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số, đã chuyển yêu cầu nhiều lần kể từ ngày 15/5/2024. Tôi đã kiểm tra và đảm bảo rằng tôi không sử dụng bất cứ dịch vụ giá trị gia tăng nào của nhà mạng Mobifone, bằng cách soạn tin KT gửi 994 và đã được nhà mạng xác minh. Tuy nhiên, các lần chuyển yêu cầu lên đều đã bị nhà mạng Mobifone từ chối cho chuyển mạng mà không nhận được lý do xác đáng. 3. Trước khi làm thủ tục chuyển mạng, tôi đã tìm hiểu thông tin, quy định liên quan của cả nhà mạng chuyển đi và chuyển đến và theo cả quy định của luật pháp. Việc bị nhà mạng Mobifone gây khó dễ, nhiều lần hủy yêu cầu làm tôi phải đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến công việc của tôi, gây ra bức xúc cho khách hàng. Vì vậy tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra xác minh đảm bảo quyền lợi cho tôi. Tôi xin chân thành cám ơn. Trân trọng.
Xem chi tiết
avatar

Mobifone gây khó rễ trong việc chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0708313888 đã nhiều năm. Do bản thân tôi thường xuyên di chuyển đi các tỉnh vùng cao sóng quá yếu kém nên tôi cần chuyển mạng đi cũng như tại địa chỉ tôi sinh sống ở đội 6 thôn bầu - xã Kim Chung - huyện Đông Anh - TP Hà Nội sóng quá yếu kém nên tôi cần chuyển mạng đi nhưng đã rất nhiều lần thực hiện chuyển mạng. 1 năm qua phía Mobifone vẫn cứ từ chối YCCM của tôi với lý do số thuê bao của tôi có đăng ký gói cước khuyến mại đi kèm 720 ngày không được chuyển mạng , khi bản thân tôi đăng ký thì ở trên ap cũng không thông báo rõ ràng là tôi phải cam kết tới khi chuyển mạng lại thông báo có cam kết như vậy không khác gì bẫy khách hàng . Tôi cảm thấy rất bức xúc về cách làm việc của Mobifone, cố tình gây khó dễ cho khách hàng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

MOBIFONE LÀM KHÓ DỄ KHÔNG CHO TÔI CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

Kính gửi các anh chị. Tôi là chủ thuê bao 0799832666 hiện đang sử dụng nhà mạng Mobifone. Hiện có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Trong quá trình yêu cầu chuyển mạng tôi đã bị Mobifone từ chối với các lý do: Báo gửi lại là được nhưng lại từ chối, yêu cầu cập nhật thông tin căn cước, yêu cầu cập nhật lại hợp đồng đăng ký thuê bao, rồi lần thứ 4 từ chối không rõ lý do. Ngày 03/6/2024, tôi có gọi tổng đài Mobifone thắc mắc và nhờ xử lý thì bên Mobifone hơn 1 tuần không liên hệ lại phản hồi bất cứ thông tin gì, cho dù trong 1 tuần đó tôi gọi lên tổng đài khá nhiều lần vì không ai liên hệ cho tôi cả. Mong Bộ TT&TT phối hợp xử lý giúp tôi. Tôi cảm ơn
Xem chi tiết
avatar

Yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng VinaPhone sang Viettel bị làm khó

Kính chào Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên Nguyễn Hoàng Tấn, là chủ của thuê bao 0939427537, hiện đang được quản lý bởi nhà mạng VinaPhone VNPT. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ VinaPhone sang nhà mạng mới là Viettel nhưng bị làm khó. Mong Bộ xem xét. Lý do chuyển mạng giữ số bởi dịch vụ Multisim từ VinaPhone không ổn định. Trước khi gửi lệnh yêu cầu, tôi đã hủy tất cả các dịch vụ đang sử dụng từ nhà mạng VinaPhone bao gồm Fhappy, MultiSim, Vina690, MI VIEON, EcoSystem. Trong các dịch vụ này, chỉ có vina690 là cam kết sử dụng 18 tháng tính từ ngày kích hoạt nhưng tôi đã sử dụng sim từ năm 2021 đồng nghĩa với việc đã hết thời gian cam kết. Bên phía nhà mạng tôi cũng đã trao đổi là không còn dịch vụ gì nữa. Thậm chí, trong lúc trao đổi, tôi còn phát hiện họ gán cho tôi gói dịch vụ MI VIEON dù tôi chưa bao giờ đăng ký đã hủy kịp thời. Tôi có tổng hợp tất cả bằng chứng về việc này. Ở lần gửi lệnh đầu tiên, phía VinaPhone không cho phép tôi chuyển mạng với lý do còn sử dụng My VNPT và VNPT Money dù theo điều khoản của 2 dịch vụ này không có việc cam kết sim hay chuyển mạng giữ số cũng không liên quan đến dịch vụ này. Link điều khoản My VNPT : https: my.vnpt.com.vn tinh-nang dieu-khoan-su-dung Link điều khoản VNPT Money: https: vnptpay.vn bill help dieukhoan Tôi đã có ra nhà mạng và yêu cầu nhân viên hủy luôn 2 dịch vụ này và nhận thấy nhà mạng có dấu hiệu làm khó trong việc chuyển mạng giữ số. Tôi mong Bộ có biện pháp giải quyết vấn đề này và hỗ trợ tôi trong việc chuyển mạng giữ số. Tôi cảm ơn.
Xem chi tiết
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top