Danh sách những Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

avatar

Phản ánh nhà mạng Vietnamobie cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 25.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0927777185 từ mạng Vietnamobile sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 25.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Vietnamobile và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, nói rằng tôi thuộc diện số đẹp không được chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Vietnamobile và không có cam kết gì về việc số đẹp. Số điện thoại của tôi được kích hoạt từ 2017 và được đăng ký chính chủ theo thông tin căn cước công dân. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Vietnamobile.Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar

Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng

Kính gửi Bộ Thông tin truyền thông. Tôi đang sử dụng số điện thoại 0909893466 nhà mạng Mobifone. Nay có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel. Số điện thoại chính chủ, đang trả trước không nợ cước, không tham gia bât kỳ gói dịch vụ nào nhưng bị Mobifone từ chối cho chuyển, đã phản ánh qua số dịch vụ Mobifone rất nhiều lần, trong hơn 1 tháng mà Mobifone không có câu trả lời, chỉ hứa theo đúng kịch bản ghi nhận, chuyển bộ phận có trách nhiệm. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý hành vi gây khó dễ trong việc chuyển mạng cúa nhà mạng Mobifone. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình làm khó dễ cho khách hàng chuyển qua Viettel

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Đồng Chí liên quan, Tôi tên là Vũ Duy Thắng, sinh năm 1984, Căn Cước Công Dân số 017 084 000 243 do Bộ Công An cấp 2024 là chủ thuê bao hợp pháp 0903 26 36 56 Tôi gửi nội dung sự việc này tới Quý Bộ và các Anh Chị liên quan như tiêu đề cần hỏi trên. Do tính chất công việc tôi hay phải đi công tác tỉnh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng và cần dịch vụ mạng tốt hơn. Nhận thấy nhà mạng Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của tôi ở khu vực này, tôi rất mong muốn chuyển qua nhà mạng này sử dụng để thực hiện tốt nhu cầu công việc. Sự việc này tôi đã phản ảnh nhà mạng Mobifone qua tổng đài 1800 1090 và 9090 rất nhiều lần từ tháng 7, 8 và đến nay. Tôi cũng đã ra tận chi nhanh giao dịch của Mobifone tại số 80 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. TUY NHIÊN, ngoài việc Mobifone chỉ nhận lời qua tổng đài, cùng 1 bài trả lời và thái độ không tôn trọng, không hỗ trợ người sử dụng và NHẤT QUYẾT TỪ CHỐI HỐ TRỢ khách hàng mặc dù đã rất nhiều lần trình bày. Việc này gây ra tâm lý rất ức chế, bức xúc, chán nản và vô cùng thất vọng về một nhà mạng đã từng rất uy tín. Mong muốn khách hàng đồng hành đến chết mà không có sự thay đổi hỗ trợ khách hàng gì cả. Mobifone cũng không lắng nghe khách hàng như quảng cáo, giới thiệu mà chỉ thu tiền của khách hàng cũng như là cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Vì vậy, kính mong quý Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Anh Chị liên quan xem xét giải quyết và hỗ trợ Công Dân. Mong tin và phản hồi của quý Bộ và các Anh Chị Trân Trọng, Người làm đơn Vũ Duy Thắng.
Xem chi tiết
avatar

Mobifone cố tình gây khó dễ cho khách hàng khi chuyển đổi mạng giữ số sang Viettel

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Đồng Chí liên quan, Tôi tên là Vũ Duy Thắng, sinh năm 1984, Căn Cước Công Dân số 017 084 000 243 do Bộ Công An cấp 2024. Tôi gửi nội dung sự việc này tới Quý Bộ và các Anh Chị liên quan như tiêu đề cần hỏi trên. Do tính chất công việc tôi hay phải đi công tác tỉnh ở khu vực miền núi của tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng và cần dịch vụ mạng tốt hơn. Nhận thấy nhà mạng Viettel có thể đáp ứng nhu cầu của tôi ở khu vực này, tôi rất mong muốn chuyển qua nhà mạng này sử dụng để thực hiện tốt nhu cầu công việc. Sự việc này tôi đã phản ảnh nhà mạng Mobifone qua tổng đài 1800 1090 và 9090 rất nhiều lần từ tháng 7, 8 và đến nay. Tôi cũng đã ra tận chi nhanh giao dịch của Mobifone tại số 80 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. TUY NHIÊN, ngoài việc Mobifone chỉ nhận lời qua tổng đài, cùng 1 bài trả lời và thái độ không tôn trọng, không hỗ trợ người sử dụng và NHẤT QUYẾT TỪ CHỐI HỐ TRỢ khách hàng mặc dù đã rất nhiều lần trình bày. Việc này gây ra tâm lý rất ức chế, bức xúc, chán nản và vô cùng thất vọng về một nhà mạng đã từng rất uy tín. Mong muốn khách hàng đồng hành đến chết mà không có sự thay đổi hỗ trợ khách hàng gì cả. Mobifone cũng không lắng nghe khách hàng như quảng cáo, giới thiệu mà chỉ thu tiền của khách hàng cũng như là cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Vì vậy, kính mong quý Bộ Thông Tin và Truyền Thông và các Anh Chị liên quan xem xét giải quyết và hỗ trợ Công Dân. Mong tin và phản hồi của quý Bộ và các Anh Chị Trân Trọng, Người làm đơn Vũ Duy Thắng.
Xem chi tiết
avatar

Bị gây khó khăn chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vinaphone

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm chuyển mạng. Tôi là: Nguyễn Thị Hồng, chủ thuê bao số: 0976212669 từ năm 2014, hiện nay tôi đang có nhu cầu chuyển mạng từ Viettel đang Vinaphone do sóng Viettel không ổn định. Lần đầu tiền tôi thực hiện chuyển mạng vào ngày 20.11.2024, ngày 21.11.2024 bị từ chối do chưa đáp ứng điều kiện của Viettel. Tôi đã liên hệ tổng đài Viettel số 198 lúc 17h17 ngày 21.11.2024, tuy nhiên tổng đài viên trả lời rất quanh co và không đưa ra được lý do nên phải đến trực tiếp cửa hàng Viettel tại số 29 Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình lúc 17h30 cùng ngày để tìm hiểu nguyên nhân, được giao dịch viên kiểm tra và hướng dẫn chuyển sang gói cước khác để tiếp tục thực hiện chuyển mạng, tôi đã làm theo. Tôi tiếp tục thực hiện chuyển mạng ngày 22.11.2024, được Trung tâm chuyển mạng gửi yêu cầu sang Viettel vào lúc 13h41 cùng ngày, nhưng hiện là 16h30 ngày 23.11.2024, tức quá 24h nhưng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Trung tâm chuyển mạng và Viettel. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm chuyển mạng xem xét giải quyết giúp tôi.
Xem chi tiết
avatar

Yêu cầu Mobifone xử lý giải quyết chuyển mạng

Tôi là Nguyễn Hoàng Minh, chủ số thuê bao 0703799888. Ngày 9.11.2024, tiếp tục đến Viettel đăng kí chuyển mạng nhưng vẫn bị hủy. Trước đó bị hủy chuyển mạng rất nhiều lần, tôi có đến cửa hàng mobifone ở Bắc Giang hỏi lí do nhưng nhân viên trả lời chung chung sẽ kiểm tra, đến hôm nay rất nhiều ngày vẫn không trả lời khách hàng , như vậy là gây khó khăn. Số thuê bao của tôi hoàn toàn đủ điều kiện, tôi đề nghị giải quyết chuyển mạng.
Xem chi tiết
avatar

Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Vietnamobile không cho thuê bao chuyển mạng giữ số với lý do là sim số đẹp

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông - Cục viễn thông. Tôi là chủ thuê bao 0929 528866 thuộc nhà mạng Vietnamobile. Sim này đăng ký chính chủ của tôi: Nguyễn Ngọc Tuấn Tôi đã sử dụng và hoàn thành thời gian cam kết cho sim trên vào 31.10.2024. Đến ngày 03.11.2024, tôi có ra phòng giao dịch của Mobifone để thực hiện việc chuyển mạng giữ số cho số này từ Vietnamobile sang Mobifone nhưng đã nhận được phản hồi từ 1441: Trung tâm chuyển mạng giữ số hủy yêu cầu của bạn vì thuê bao không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của nhà mạng Vietnamobilie. Hôm nay ngày 06.11.2024 tôi có gọi đến tổng đài của Vietnamobile để hỏi lý do thuê bao ko đáp ứng điều kiện nào thì được nhân viên tổng đài phản hồi như sau: sim của tôi nằm trong danh sách sim số đẹp của nhà mạng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện của Bộ TT&TT thì sim còn phải đáp ứng điều kiện của nhà mạng chuyển đi về việc đây là sim số đẹp . Tôi không đồng ý và rất bức xúc với cách giải thích này vì lý do này không nằm trong các điều kiện của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nay tôi làm đơn này gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông, mong muốn nhận được phản hồi chính xác về việc này đối với thuê bao 0929528866. Nếu thuê bao của tôi hợp lệ thì nhờ hỗ trợ việc chuyển mạng giữ số từ mạng Vietnamobile sang Mobifone. Chân thành cám ơn
Xem chi tiết
avatar

Về việc chuyển mạng giữ số của nhà mạng Vietnamobile

Tôi đang sử dụng Số thuê bao 0921.373.888 của nhà mạng Vietnamobile. Trong qua trình sử dụng, tại khu vực tôi sinh sống và làm việc thì sóng của nhà mạng rất yếu, thường xuyên mất sóng không liên lạc được, mặc dù tôi đã chủ động sử dụng loại điện thoại thông minh phù hợp nhất. Còn nữa, trong quá trình sử dụng tôi liên tục nhận các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, trong đó có đề cập đến vấn đề chuyển mạng giữ số bằng hình thức dịch vụ sẽ được chấp nhận và sẽ nhanh hơn. Sau đó, Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vietnamobile sang bên mạng Viettel nhưng bị nhà mạng Vietnamobile từ chối nhiều lần với lý do tôi chưa đủ điều kiện vì vẫn còn trong thời gian cam kết dành cho số đẹp .Nhưng thực tế khi gọi tổng đài viên của Vietnamobile thì được nhân viên tư vấn xác nhận đã hết thời gian cam kết kết thúc vào tháng 6.2024 và từ chối không cho tôi chuyển mạng lý do là số tôi thuộc số đẹp nên không hỗ trợ. Nay tôi viết đơn đề nghị này kính xin Cục Viễn thông hỗ trợ tôi được chuyển mạng đúng với quy định của nhà nước tránh bị nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian làm khó khách khi chuyển mạng giữ số, từ chối không lý do.

Tôi đang sử dụng 2 số điện thoại trả trước 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone. Hiện tại vì công việc tôi chuyển qua làm thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển 2 số này về nhà mạng Viettel để sử dụng cho tiện. Ngày 02 11 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số từ 2 số điện thoại trên đến tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Trưa ngày 04 11 tổng đài có gọi cho tôi 2 cuộc, cuộc đầu gọi nhỡ, cuộc thứ 2 tôi bắt máy. Tổng đài hỏi lý do tôi chuyển mạng, tôi báo tôi làm việc thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển đến Viettel cho tiện, tổng đài tư vấn tôi có thể mua thêm sim Viettel để sử dụng nhưng tôi không đồng ý vì tôi muốn giữ số của tôi cho dễ liên lạc. Tổng đài báo sẽ gửi các phòng ban gì đó hỗ trợ chuyển mạng giữ số cho tôi. 15h46 ngày 04 11, hai số điện thoại tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 với nội dung: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783252568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783353568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Ngay sau đó tôi đã gọi tổng đài 9090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ thì tổng đài kiểm tra báo lý do là không liên lạc được với tôi. Tôi mới nó tôi nhận được cuộc gọi lần 2 và nói chuyện với nhân viên như trên thì tổng đài xin lỗi vì sự bất tiện này để chuyển các bộ phận liên quan hỗ trợ. Tôi có yêu cầu liên lạc với tôi qua số 0783353568 vì số còn lại tôi để theo xe đi An Giang ít nhận cuộc gọi bên ngoài. Ngày 05 11 2024, Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số lại lần 2 nhưng nhận được tin nhắn hủy yêu cầu từ tổng đài ...do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. như trên. Ngày 06 11 2024 Tôi tiếp tục gọi tổng đài để hỏi thì tổng đài báo yêu cầu của tôi đã được ghi nhận, gửi các bộ phận liên quan xử lý, tôi hỏi bao lâu thì báo 24 đến 72 giờ mới có kết quả. Ngày 09 11 2024 tôi lại tiếp tục gọi tổng đài để hỏi kết quả xử lý thì tổng đài báo: Bên tổng đài gọi cho tôi nhưng không nghe máy. Tôi bảo tôi không nhận được cuộc gọi nào từ số đã cho để liên hệ trước đó là 0783353568 thì tổng đài nói là liên hệ qua số 0783252568. Tổng đài gọi đến số ...252568 của tôi bằng số 0706943999. Tôi kiểm tra thì ngày 06 11 2024 có nhận cuộc gọi nhỡ lúc 13h19 từ số điện thoại 0706943999. Tôi hỏi bây giờ xử lý thế nào thì tổng đài kêu tôi gọi lại số 0706943999 để hỗ trợ... Đến thời điểm tôi gửi cầu cứu này thì nhà mạng Moifone vẫn chưa chuyển mạng được cho tôi. Tôi sử dụng 2 sim 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone từ ngày 18 07 2023, tôi làm theo quy định của Bộ Thông tin Truyền Thông xác nhận căn cước công dân đầy đủ, Mobifone gọi xác thực thông tin lúc đăng ký sim đã đúng tất cả và tôi không sử dụng bất kỳ gói cước hay cam kết nào từ Mobifone nhưng Mobifone cố tình làm khó, đùng đẩy, mập mờ thông tin tới người sử dụng, vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn cầu cứu này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi để tôi được chuyển mạng trong thời gian sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn
Xem chi tiết
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top