Danh sách những Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

avatar

Phản ánh nhà mạng Vietnamobie cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 25.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0927777185 từ mạng Vietnamobile sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 25.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Vietnamobile và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, nói rằng tôi thuộc diện số đẹp không được chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Vietnamobile và không có cam kết gì về việc số đẹp. Số điện thoại của tôi được kích hoạt từ 2017 và được đăng ký chính chủ theo thông tin căn cước công dân. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Vietnamobile.Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar

Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng

Kính gửi Bộ Thông tin truyền thông. Tôi đang sử dụng số điện thoại 0909893466 nhà mạng Mobifone. Nay có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel. Số điện thoại chính chủ, đang trả trước không nợ cước, không tham gia bât kỳ gói dịch vụ nào nhưng bị Mobifone từ chối cho chuyển, đã phản ánh qua số dịch vụ Mobifone rất nhiều lần, trong hơn 1 tháng mà Mobifone không có câu trả lời, chỉ hứa theo đúng kịch bản ghi nhận, chuyển bộ phận có trách nhiệm. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý hành vi gây khó dễ trong việc chuyển mạng cúa nhà mạng Mobifone. Trân trọng cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Bị gây khó khăn chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vinaphone

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm chuyển mạng. Tôi là: Nguyễn Thị Hồng, chủ thuê bao số: 0976212669 từ năm 2014, hiện nay tôi đang có nhu cầu chuyển mạng từ Viettel đang Vinaphone do sóng Viettel không ổn định. Lần đầu tiền tôi thực hiện chuyển mạng vào ngày 20.11.2024, ngày 21.11.2024 bị từ chối do chưa đáp ứng điều kiện của Viettel. Tôi đã liên hệ tổng đài Viettel số 198 lúc 17h17 ngày 21.11.2024, tuy nhiên tổng đài viên trả lời rất quanh co và không đưa ra được lý do nên phải đến trực tiếp cửa hàng Viettel tại số 29 Trần Quang Khải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình lúc 17h30 cùng ngày để tìm hiểu nguyên nhân, được giao dịch viên kiểm tra và hướng dẫn chuyển sang gói cước khác để tiếp tục thực hiện chuyển mạng, tôi đã làm theo. Tôi tiếp tục thực hiện chuyển mạng ngày 22.11.2024, được Trung tâm chuyển mạng gửi yêu cầu sang Viettel vào lúc 13h41 cùng ngày, nhưng hiện là 16h30 ngày 23.11.2024, tức quá 24h nhưng chưa nhận được bất cứ phản hồi nào từ Trung tâm chuyển mạng và Viettel. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung tâm chuyển mạng xem xét giải quyết giúp tôi.
Xem chi tiết
avatar

Yêu cầu Mobifone xử lý giải quyết chuyển mạng

Tôi là Nguyễn Hoàng Minh, chủ số thuê bao 0703799888. Ngày 9.11.2024, tiếp tục đến Viettel đăng kí chuyển mạng nhưng vẫn bị hủy. Trước đó bị hủy chuyển mạng rất nhiều lần, tôi có đến cửa hàng mobifone ở Bắc Giang hỏi lí do nhưng nhân viên trả lời chung chung sẽ kiểm tra, đến hôm nay rất nhiều ngày vẫn không trả lời khách hàng , như vậy là gây khó khăn. Số thuê bao của tôi hoàn toàn đủ điều kiện, tôi đề nghị giải quyết chuyển mạng.
Xem chi tiết
avatar

Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Vietnamobile không cho thuê bao chuyển mạng giữ số với lý do là sim số đẹp

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông - Cục viễn thông. Tôi là chủ thuê bao 0929 528866 thuộc nhà mạng Vietnamobile. Sim này đăng ký chính chủ của tôi: Nguyễn Ngọc Tuấn Tôi đã sử dụng và hoàn thành thời gian cam kết cho sim trên vào 31.10.2024. Đến ngày 03.11.2024, tôi có ra phòng giao dịch của Mobifone để thực hiện việc chuyển mạng giữ số cho số này từ Vietnamobile sang Mobifone nhưng đã nhận được phản hồi từ 1441: Trung tâm chuyển mạng giữ số hủy yêu cầu của bạn vì thuê bao không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của nhà mạng Vietnamobilie. Hôm nay ngày 06.11.2024 tôi có gọi đến tổng đài của Vietnamobile để hỏi lý do thuê bao ko đáp ứng điều kiện nào thì được nhân viên tổng đài phản hồi như sau: sim của tôi nằm trong danh sách sim số đẹp của nhà mạng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện của Bộ TT&TT thì sim còn phải đáp ứng điều kiện của nhà mạng chuyển đi về việc đây là sim số đẹp . Tôi không đồng ý và rất bức xúc với cách giải thích này vì lý do này không nằm trong các điều kiện của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nay tôi làm đơn này gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông, mong muốn nhận được phản hồi chính xác về việc này đối với thuê bao 0929528866. Nếu thuê bao của tôi hợp lệ thì nhờ hỗ trợ việc chuyển mạng giữ số từ mạng Vietnamobile sang Mobifone. Chân thành cám ơn
Xem chi tiết
avatar

Về việc chuyển mạng giữ số của nhà mạng Vietnamobile

Tôi đang sử dụng Số thuê bao 0921.373.888 của nhà mạng Vietnamobile. Trong qua trình sử dụng, tại khu vực tôi sinh sống và làm việc thì sóng của nhà mạng rất yếu, thường xuyên mất sóng không liên lạc được, mặc dù tôi đã chủ động sử dụng loại điện thoại thông minh phù hợp nhất. Còn nữa, trong quá trình sử dụng tôi liên tục nhận các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, trong đó có đề cập đến vấn đề chuyển mạng giữ số bằng hình thức dịch vụ sẽ được chấp nhận và sẽ nhanh hơn. Sau đó, Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vietnamobile sang bên mạng Viettel nhưng bị nhà mạng Vietnamobile từ chối nhiều lần với lý do tôi chưa đủ điều kiện vì vẫn còn trong thời gian cam kết dành cho số đẹp .Nhưng thực tế khi gọi tổng đài viên của Vietnamobile thì được nhân viên tư vấn xác nhận đã hết thời gian cam kết kết thúc vào tháng 6.2024 và từ chối không cho tôi chuyển mạng lý do là số tôi thuộc số đẹp nên không hỗ trợ. Nay tôi viết đơn đề nghị này kính xin Cục Viễn thông hỗ trợ tôi được chuyển mạng đúng với quy định của nhà nước tránh bị nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian làm khó khách khi chuyển mạng giữ số, từ chối không lý do.

Tôi đang sử dụng 2 số điện thoại trả trước 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone. Hiện tại vì công việc tôi chuyển qua làm thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển 2 số này về nhà mạng Viettel để sử dụng cho tiện. Ngày 02 11 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số từ 2 số điện thoại trên đến tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Trưa ngày 04 11 tổng đài có gọi cho tôi 2 cuộc, cuộc đầu gọi nhỡ, cuộc thứ 2 tôi bắt máy. Tổng đài hỏi lý do tôi chuyển mạng, tôi báo tôi làm việc thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển đến Viettel cho tiện, tổng đài tư vấn tôi có thể mua thêm sim Viettel để sử dụng nhưng tôi không đồng ý vì tôi muốn giữ số của tôi cho dễ liên lạc. Tổng đài báo sẽ gửi các phòng ban gì đó hỗ trợ chuyển mạng giữ số cho tôi. 15h46 ngày 04 11, hai số điện thoại tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 với nội dung: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783252568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783353568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Ngay sau đó tôi đã gọi tổng đài 9090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ thì tổng đài kiểm tra báo lý do là không liên lạc được với tôi. Tôi mới nó tôi nhận được cuộc gọi lần 2 và nói chuyện với nhân viên như trên thì tổng đài xin lỗi vì sự bất tiện này để chuyển các bộ phận liên quan hỗ trợ. Tôi có yêu cầu liên lạc với tôi qua số 0783353568 vì số còn lại tôi để theo xe đi An Giang ít nhận cuộc gọi bên ngoài. Ngày 05 11 2024, Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số lại lần 2 nhưng nhận được tin nhắn hủy yêu cầu từ tổng đài ...do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. như trên. Ngày 06 11 2024 Tôi tiếp tục gọi tổng đài để hỏi thì tổng đài báo yêu cầu của tôi đã được ghi nhận, gửi các bộ phận liên quan xử lý, tôi hỏi bao lâu thì báo 24 đến 72 giờ mới có kết quả. Ngày 09 11 2024 tôi lại tiếp tục gọi tổng đài để hỏi kết quả xử lý thì tổng đài báo: Bên tổng đài gọi cho tôi nhưng không nghe máy. Tôi bảo tôi không nhận được cuộc gọi nào từ số đã cho để liên hệ trước đó là 0783353568 thì tổng đài nói là liên hệ qua số 0783252568. Tổng đài gọi đến số ...252568 của tôi bằng số 0706943999. Tôi kiểm tra thì ngày 06 11 2024 có nhận cuộc gọi nhỡ lúc 13h19 từ số điện thoại 0706943999. Tôi hỏi bây giờ xử lý thế nào thì tổng đài kêu tôi gọi lại số 0706943999 để hỗ trợ... Đến thời điểm tôi gửi cầu cứu này thì nhà mạng Moifone vẫn chưa chuyển mạng được cho tôi. Tôi sử dụng 2 sim 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone từ ngày 18 07 2023, tôi làm theo quy định của Bộ Thông tin Truyền Thông xác nhận căn cước công dân đầy đủ, Mobifone gọi xác thực thông tin lúc đăng ký sim đã đúng tất cả và tôi không sử dụng bất kỳ gói cước hay cam kết nào từ Mobifone nhưng Mobifone cố tình làm khó, đùng đẩy, mập mờ thông tin tới người sử dụng, vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn cầu cứu này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi để tôi được chuyển mạng trong thời gian sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên là Nguyễn Văn Cần, đang sử dụng thuê bao số 09086735 tám tám. Nhà mạng hiện tại: Mobifone Nhà mạng muốn chuyển tới: Vinaphone. Tôi đã thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số, đã chuyển yêu cầu nhiều lần kể từ ngày 1.11.2024. Tôi đã kiểm tra và đảm bảo rằng tôi không sử dụng bất cứ dịch vụ giá trị gia tăng nào của nhà mạng Mobifone, bằng cách soạn tin KT gửi 9327 và đã được nhà mạng xác minh. Tuy nhiên, các lần chuyển yêu cầu lên đều đã bị nhà mạng Mobifone từ chối cho chuyển mạng mà không nhận được lý do xác đáng. -Trước khi làm thủ tục chuyển mạng, tôi đã tìm hiểu thông tin, quy định liên quan của cả nhà mạng chuyển đi và chuyển đến và theo cả quy định của luật pháp. Việc bị nhà mạng Mobifone gây khó dễ, nhiều lần hủy yêu cầu làm tôi phải đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến công việc của tôi, gây ra bức xúc cho khách hàng. Vì vậy tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông, ban biên tập, kiểm tra xác minh đảm bảo quyền lợi cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân trọng,
Xem chi tiết
avatar

Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ

Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top