Danh sách những Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

avatar

Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Vietnamobile không cho thuê bao chuyển mạng giữ số với lý do là sim số đẹp

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông - Cục viễn thông. Tôi là chủ thuê bao 0929 528866 thuộc nhà mạng Vietnamobile. Sim này đăng ký chính chủ của tôi: Nguyễn Ngọc Tuấn Tôi đã sử dụng và hoàn thành thời gian cam kết cho sim trên vào 31.10.2024. Đến ngày 03.11.2024, tôi có ra phòng giao dịch của Mobifone để thực hiện việc chuyển mạng giữ số cho số này từ Vietnamobile sang Mobifone nhưng đã nhận được phản hồi từ 1441: Trung tâm chuyển mạng giữ số hủy yêu cầu của bạn vì thuê bao không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của nhà mạng Vietnamobilie. Hôm nay ngày 06.11.2024 tôi có gọi đến tổng đài của Vietnamobile để hỏi lý do thuê bao ko đáp ứng điều kiện nào thì được nhân viên tổng đài phản hồi như sau: sim của tôi nằm trong danh sách sim số đẹp của nhà mạng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện của Bộ TT&TT thì sim còn phải đáp ứng điều kiện của nhà mạng chuyển đi về việc đây là sim số đẹp . Tôi không đồng ý và rất bức xúc với cách giải thích này vì lý do này không nằm trong các điều kiện của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nay tôi làm đơn này gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông, mong muốn nhận được phản hồi chính xác về việc này đối với thuê bao 0929528866. Nếu thuê bao của tôi hợp lệ thì nhờ hỗ trợ việc chuyển mạng giữ số từ mạng Vietnamobile sang Mobifone. Chân thành cám ơn
Xem chi tiết
avatar

Về việc chuyển mạng giữ số của nhà mạng Vietnamobile

Tôi đang sử dụng Số thuê bao 0921.373.888 của nhà mạng Vietnamobile. Trong qua trình sử dụng, tại khu vực tôi sinh sống và làm việc thì sóng của nhà mạng rất yếu, thường xuyên mất sóng không liên lạc được, mặc dù tôi đã chủ động sử dụng loại điện thoại thông minh phù hợp nhất. Còn nữa, trong quá trình sử dụng tôi liên tục nhận các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, trong đó có đề cập đến vấn đề chuyển mạng giữ số bằng hình thức dịch vụ sẽ được chấp nhận và sẽ nhanh hơn. Sau đó, Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vietnamobile sang bên mạng Viettel nhưng bị nhà mạng Vietnamobile từ chối nhiều lần với lý do tôi chưa đủ điều kiện vì vẫn còn trong thời gian cam kết dành cho số đẹp .Nhưng thực tế khi gọi tổng đài viên của Vietnamobile thì được nhân viên tư vấn xác nhận đã hết thời gian cam kết kết thúc vào tháng 6.2024 và từ chối không cho tôi chuyển mạng lý do là số tôi thuộc số đẹp nên không hỗ trợ. Nay tôi viết đơn đề nghị này kính xin Cục Viễn thông hỗ trợ tôi được chuyển mạng đúng với quy định của nhà nước tránh bị nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian làm khó khách khi chuyển mạng giữ số, từ chối không lý do.

Tôi đang sử dụng 2 số điện thoại trả trước 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone. Hiện tại vì công việc tôi chuyển qua làm thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển 2 số này về nhà mạng Viettel để sử dụng cho tiện. Ngày 02 11 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số từ 2 số điện thoại trên đến tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Trưa ngày 04 11 tổng đài có gọi cho tôi 2 cuộc, cuộc đầu gọi nhỡ, cuộc thứ 2 tôi bắt máy. Tổng đài hỏi lý do tôi chuyển mạng, tôi báo tôi làm việc thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển đến Viettel cho tiện, tổng đài tư vấn tôi có thể mua thêm sim Viettel để sử dụng nhưng tôi không đồng ý vì tôi muốn giữ số của tôi cho dễ liên lạc. Tổng đài báo sẽ gửi các phòng ban gì đó hỗ trợ chuyển mạng giữ số cho tôi. 15h46 ngày 04 11, hai số điện thoại tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 với nội dung: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783252568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783353568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Ngay sau đó tôi đã gọi tổng đài 9090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ thì tổng đài kiểm tra báo lý do là không liên lạc được với tôi. Tôi mới nó tôi nhận được cuộc gọi lần 2 và nói chuyện với nhân viên như trên thì tổng đài xin lỗi vì sự bất tiện này để chuyển các bộ phận liên quan hỗ trợ. Tôi có yêu cầu liên lạc với tôi qua số 0783353568 vì số còn lại tôi để theo xe đi An Giang ít nhận cuộc gọi bên ngoài. Ngày 05 11 2024, Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số lại lần 2 nhưng nhận được tin nhắn hủy yêu cầu từ tổng đài ...do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. như trên. Ngày 06 11 2024 Tôi tiếp tục gọi tổng đài để hỏi thì tổng đài báo yêu cầu của tôi đã được ghi nhận, gửi các bộ phận liên quan xử lý, tôi hỏi bao lâu thì báo 24 đến 72 giờ mới có kết quả. Ngày 09 11 2024 tôi lại tiếp tục gọi tổng đài để hỏi kết quả xử lý thì tổng đài báo: Bên tổng đài gọi cho tôi nhưng không nghe máy. Tôi bảo tôi không nhận được cuộc gọi nào từ số đã cho để liên hệ trước đó là 0783353568 thì tổng đài nói là liên hệ qua số 0783252568. Tổng đài gọi đến số ...252568 của tôi bằng số 0706943999. Tôi kiểm tra thì ngày 06 11 2024 có nhận cuộc gọi nhỡ lúc 13h19 từ số điện thoại 0706943999. Tôi hỏi bây giờ xử lý thế nào thì tổng đài kêu tôi gọi lại số 0706943999 để hỗ trợ... Đến thời điểm tôi gửi cầu cứu này thì nhà mạng Moifone vẫn chưa chuyển mạng được cho tôi. Tôi sử dụng 2 sim 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone từ ngày 18 07 2023, tôi làm theo quy định của Bộ Thông tin Truyền Thông xác nhận căn cước công dân đầy đủ, Mobifone gọi xác thực thông tin lúc đăng ký sim đã đúng tất cả và tôi không sử dụng bất kỳ gói cước hay cam kết nào từ Mobifone nhưng Mobifone cố tình làm khó, đùng đẩy, mập mờ thông tin tới người sử dụng, vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn cầu cứu này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi để tôi được chuyển mạng trong thời gian sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn
Xem chi tiết
avatar

Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ

Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết
avatar

Phản ánh nhà mạng Mobifone cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 3.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0934 916 640 từ mạng Mobifone sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 5.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Mobifone và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Mobifone. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, xử lý 1 cách lấp liếm, không rõ ràng và hẹn tôi sẽ trao đổi lại trong vòng 48 tiếng. Đến này là ngày 8.11, quá 48 tiếng và tôi vẫn chưa nhận được thêm phản hồi nào từ Mobifone. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Mobifone. Việc tổng đài viên hứa hẹn sẽ liên hệ trong vòng 48 tiếng và không thực hiện được cũng chứng minh sự làm ăn vô trách nhiệm này. Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar

Vấn đề về chuyển mạng giữ số của Mobifone

Vào ngày 02.11.2024, tôi đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel, lý do chủ yếu là từ sóng mạng quá chập chờn, có khi mất sóng gần nguyên 1 ngày, khiến cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi được nhân viên Viettel hướng dẫn, gọi cho tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng thuê bao trước khi đăng ký xem có đủ điều kiện chuyển mạng hay không và nhận được câu trả lời là đủ điều kiện. Lúc gửi tin nhắn để đăng ký, tôi còn phải làm mọi cách, reset điện thoại, chạy tới chạy lụi, chờ canh xem khi nào có sóng mới thực hiện được việc gửi tin nhắn. Cho đến ngày 05.11.2024 tôi nhận được thông báo rằng Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện. Sau đó tôi đã ngay lập tức liên hệ với Mobifone để phản ánh vấn đề, và hỏi xem mình không đủ điều kiện gì, thì được báo là sẽ phải chờ để kiểm tra rồi báo lại. Tôi có hỏi rõ ràng là thường thì quá trình chậm nhất là bao lâu, thì nhận được câu trả lời là khi nào có kết quả thì báo, chứ không có 1 mốc thời gian xác định. Tôi đã phải chờ canh xem có sóng hay không, hoặc phải di chuyển đến nơi bắt được sóng, chỉ để gọi lên Mobifone để kiểm tra tình trạng, và đã gọi vài lần nhưng đều nhận được phản hồi là khi nào có kết quả thì báo. Việc chờ đợi này rất ảnh hưởng đến công việc và đời sống của tôi, tôi viết phản ánh này, mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ tôi trong vụ việc này, hoặc chí ít cũng có thêm thông tin về điều kiện mà tôi không đủ. Cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Thực hiện chuyển mạng giữ số từ Vietnamobile không thành công

Kính gửi: Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi là chủ thuê bao 0929 528866 thuộc nhà mạng Vietnamobile. Sim này đăng ký chính chủ của tôi: Nguyễn Ngọc Tuấn Tôi đã sử dụng và hoàn thành thời gian cam kết cho sim trên vào 31.10.2024. Đến ngày 03.11.2024, tôi có ra phòng giao dịch của Mobifone để thực hiện việc chuyển mạng giữ số cho số này từ Vietnamobile sang Mobifone nhưng đã nhận được phản hồi từ 1441: Trung tâm chuyển mạng giữ số hủy yêu cầu của bạn vì thuê bao không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của nhà mạng Vietnamobilie. Hôm nay ngày 06.11.2024 tôi có gọi đến tổng đài của Vietnamobile để hỏi lý do thuê bao ko đáp ứng điều kiện nào thì được nhân viên tổng đài phản hồi như sau: sim của tôi nằm trong danh sách sim số đẹp của nhà mạng, ngoài việc đáp ứng các điều kiện của Bộ TT&TT thì sim còn phải đáp ứng điều kiện của nhà mạng chuyển đi về việc đây là sim số đẹp . Tôi không đồng ý với cách giải thích này vì lý do này không nằm trong các điều kiện của Bộ Thông tin và truyền thông. Nay tôi làm đơn này gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông, mong muốn nhận được phản hồi chính xác về việc này. Chân thành cám ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi viết thư này để phản ánh về vấn đề gặp phải khi thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số tại nhà mạng Mobiphone. Mặc dù đã nhiều lần cố gắng thực hiện quy trình chuyển mạng, tôi liên tục gặp phải tình trạng gây khó khăn và trì hoãn từ phía nhà mạng. Cụ thể: 1. Nhà mạng Mobiphone nhiều lần từ chối cho tôi chuyển mạng mà không đưa ra lý do chính đáng. 2. Khi được yêu cầu giải thích từ tổng đài 9090, nhà mạng không cung cấp được lý do cụ thể cho việc từ chối. Tôi liên tục bị yêu cầu chờ đợi với lý do cần kiểm tra thêm , nhưng không có thông tin rõ ràng về thời gian chính xác trả lời hoặc nội dung kiểm tra. 3. Quá trình này đã diễn ra nhiều lần, gây phiền toái và mất thời gian của tôi. Tôi hiểu rằng quyền chuyển mạng giữ số là quyền lợi hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, được quy định rõ trong các văn bản pháp luật. Việc nhà mạng gây khó khăn trong quá trình này có thể vi phạm quyền lợi người tiêu dùng . Tôi kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông: 1. Xem xét và làm rõ vấn đề này với nhà mạng Mobiphone. 2. Yêu cầu nhà mạng tuân thủ đúng quy định về chuyển mạng giữ số và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 3. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng gây khó khăn cho khách hàng khi thực hiện chuyển mạng. 4. Hướng dẫn tôi các bước tiếp theo để thực hiện quyền chuyển mạng của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và xử lý của Quý Bộ. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết, không chỉ cho trường hợp của tôi mà còn cho nhiều người tiêu dùng khác có thể đang gặp phải tình trạng tương tự. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Vietnamobile gây khó khăn khi yêu cầu chuyển mạng sang Viettel

Do sóng của nhà mạng Vietnamobile gọi tắt là VNMB quá kém, nên tôi có yêu cầu chuyển mạng giữ số gọi tắt là CMGS thuê bao 0927779393 từ ngày 1.11.2024 đến thời điểm hiện tại là ngày 6 11.2024 nhưng đều bị từ chối với lý do hết sức chung chung. Số thuê bao này của tôi đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện để CMGS nhưng nhà mạng VNMB luôn từ chối với những lý do hết sức vô lý không đúng quy định theo thông tư 35/2017/TT-BTTTT Tuy nhiên nhà mạng VNMB luôn tìm đủ mọi lý do để ngăn cản không cho tôi thực hiện việc CMGS cụ thể như sau Nhiều lần tôi gọi lên tổng đài VNMB để hỏi lý do nhưng nhận được thông báo do là sim số đẹp nên không được chuyển mạng,tôi gọi trực tiếp lên bộ phận tiếp nhận CMGS cục Viễn Thông tổng đài 18006099 báo không hề có khái niệm số đẹp và nhấn mạnh thêm nữa tôi đã được chính đại diện nhân viên của VNMB xác nhận sim tôi không hề có bất cứ cam kết gì với nhà mạng. Ngày 04.11.2024 trung tâm CMGS của cục Viễn Thông cho biết VNMB không đồng ý chuyển mạng do thuê bao của tôi nằm trong danh sách khách hàng thân thiết và cam kết không CMGS trong vòng 2 năm Đây là việc trái với mong muốn của khách hàng ,VNMB tự ý đưa khách hàng vào danh sách mà không được sự đồng ý của khách hàng,coi thường các quy định của pháp luật khi chống chế bằng nhiều lý do khác nhau, gây khó dễ cho khách hàng thay vì cải thiện chất lượng dịch vụ. Vậy tôi đề nghị Cục Viễn Thông làm rõ: 1- Có quy định số đẹp không được chuyển mạng hay không 2-Cục Viễn Thông đã đồng ý văn bản này của nhà mạng VNMB hay chưa. 3-VNMB đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và thông tư 35/2017/TT-BTTT hay chưa Mong sớm nhận được phản hồi của Cục Viễn Thông và các bộ phận chức trách liên quan. Xin cám ơn
Xem chi tiết
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top