Danh sách những Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

avatar

Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số sang Viettel

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0909888657. Tôi đang có nhu cầu dùng gói cước 5G của Viettel và đã nhiều lần liên hệ qua hotline 18001090 của nhà mạng Mobifone để xin hỗ trợ chuyển mạng giữ số. Tuy nhiên bên nhà mạng Mobifone đã từ chối yêu cầu chuyển mạng của tôi 2 lần với lý do sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84909888657 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi MobiFone de biet chi tiet . Tôi đã rất nhiều lần liên hệ lại tổng đài CSKH của Mobifone để yêu cầu lý đưa ra lý do vì sao từ chối yêu cầu và không hỗ trợ tôi chuyển mạng. Tuy nhiên phía Mobifone không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng và đã nhiều lần trì hẹn lại hoãn việc hỗ trợ chuyển mạng. Xin hỗ trợ thì Mobifone trì hoãn và không hề có phương án hỗ trợ khách hàng. Nếu trường hợp tôi thật sự không thỏa điều kiện chuyển mạng thì yêu cầu phía Mobifone cung cấp bằng chứng và đối chiếu quy định các quy định có liên quan. Đồng thời có hành động thông báo cho tôi được biết về lý do từ chối chuyển mạng. Nếu không thì phải có phương án hỗ trợ tôi chuyển mạng sang nhà mạng khác để đảm bảo các nhu cầu liên lạc, internet trong cuộc sống hàng ngày. Tôi xin chân thành cảm ơn. Kính mong Bộ hỗ trợ tôi.
Xem chi tiết
avatar

Về việc chuyển mạng giữ số của nhà mạng Vietnamobile

Tôi đang sử dụng Số thuê bao 0921.373.888 của nhà mạng Vietnamobile. Trong qua trình sử dụng, tại khu vực tôi sinh sống và làm việc thì sóng của nhà mạng rất yếu, thường xuyên mất sóng không liên lạc được, mặc dù tôi đã chủ động sử dụng loại điện thoại thông minh phù hợp nhất. Còn nữa, trong quá trình sử dụng tôi liên tục nhận các cuộc gọi rác, tin nhắn rác, trong đó có đề cập đến vấn đề chuyển mạng giữ số bằng hình thức dịch vụ sẽ được chấp nhận và sẽ nhanh hơn. Sau đó, Tôi đã đăng ký chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vietnamobile sang bên mạng Viettel nhưng bị nhà mạng Vietnamobile từ chối nhiều lần với lý do tôi chưa đủ điều kiện vì vẫn còn trong thời gian cam kết dành cho số đẹp .Nhưng thực tế khi gọi tổng đài viên của Vietnamobile thì được nhân viên tư vấn xác nhận đã hết thời gian cam kết kết thúc vào tháng 6.2024 và từ chối không cho tôi chuyển mạng lý do là số tôi thuộc số đẹp nên không hỗ trợ. Nay tôi viết đơn đề nghị này kính xin Cục Viễn thông hỗ trợ tôi được chuyển mạng đúng với quy định của nhà nước tránh bị nhà mạng Vietnamobile gây khó dễ cho khách hàng. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Mình chuyển mạng giữ số bị nhà mạng Vinaphone gây khó dễ

Kính gửi Trung tâm chuyển mạng quốc gia - Bộ Thông tin và truyền thông. Tôi là Trần Đức Hoài, chủ thuê bao 0917567239. Tôi đã yêu cầu nhà mạng Vinaphone chuyển mạng giữ số sang Viettel nhưng nhà mạng liên tục từ chối yêu cầu mà không có lí do .Tôi đã ra điểm giao dịch cũng như gọi lên tổng đài đã 1 tháng nay , tuy nhiên đến nay là hơn một tuần vẫn chưa có kết quả. Tôi gọi lên tổng đài 18001091 phím số 3- phím số 5 thì nhân viên liên tục báo chờ xử lý . Tôi thấy bị gây khó dễ trong việc chuyển mạng. Kính mong Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các Ban ngành liên quan đề nghị nhà mạng Vinaphone xem xét và xử lý khiếu nại của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân Trọng
Xem chi tiết
avatar

Phản ánh nhà mạng Mobifone cố tình làm khó và không xử lý yêu cầu chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi 28 tuổi, công dân Việt Nam. Vào ngày 3.11.2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mang, giữ số thuê bao 0934 916 640 từ mạng Mobifone sang Vietel theo nhu cầu cá nhân công việc hiện tại. Yêu cầu này đã được thực hiện tại cửa hàng Viettel, tôi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ tuỳ thân và gửi yêu cầu chuyển mạng theo đúng như quy định. Sau khi gửi yêu cầu, sim của tôi bị mất sóng và không thể hoạt động. Đến ngày 5.11.2024, tôi nhận được tin nhắn từ 1441 rằng yêu cầu chuyển mạng của tôi bị huỷ. Tôi đã gọi điện đến tổng đài Mobifone và được điện thoại viên thông báo thuê bao của tôi chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Điều này vô căn cứ, vì thuê bao của tôi thuộc loại thuê bao trả trước, và tôi không đăng kí bất kì dịch vụ nào của Mobifone. Điện thoại viên không cung cấp được bằng chứng chưa đáp ứng điều kiện chuyển mạng của tôi, xử lý 1 cách lấp liếm, không rõ ràng và hẹn tôi sẽ trao đổi lại trong vòng 48 tiếng. Đến này là ngày 8.11, quá 48 tiếng và tôi vẫn chưa nhận được thêm phản hồi nào từ Mobifone. Tôi không chấp nhận việc làm thiếu minh bạch và xử lý lấp liếm khi không đưa được bằng chứng thiếu điều kiện chuyển mạng nào từ Mobifone. Việc tổng đài viên hứa hẹn sẽ liên hệ trong vòng 48 tiếng và không thực hiện được cũng chứng minh sự làm ăn vô trách nhiệm này. Tôi khẩn thiết mong Bộ Thông tin và Truyền thông có thể giúp đỡ việc đối soát thông tinh và chấn chỉnh lại công tác dịch vụ của nhà mạng Mobiphone. Tôi vô cùng biết ơn và mong sẽ nhận được sự giúp đỡ. Thân mến
Xem chi tiết
avatar

Vấn đề về chuyển mạng giữ số của Mobifone

Vào ngày 02.11.2024, tôi đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel, lý do chủ yếu là từ sóng mạng quá chập chờn, có khi mất sóng gần nguyên 1 ngày, khiến cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi được nhân viên Viettel hướng dẫn, gọi cho tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng thuê bao trước khi đăng ký xem có đủ điều kiện chuyển mạng hay không và nhận được câu trả lời là đủ điều kiện. Lúc gửi tin nhắn để đăng ký, tôi còn phải làm mọi cách, reset điện thoại, chạy tới chạy lụi, chờ canh xem khi nào có sóng mới thực hiện được việc gửi tin nhắn. Cho đến ngày 05.11.2024 tôi nhận được thông báo rằng Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện. Sau đó tôi đã ngay lập tức liên hệ với Mobifone để phản ánh vấn đề, và hỏi xem mình không đủ điều kiện gì, thì được báo là sẽ phải chờ để kiểm tra rồi báo lại. Tôi có hỏi rõ ràng là thường thì quá trình chậm nhất là bao lâu, thì nhận được câu trả lời là khi nào có kết quả thì báo, chứ không có 1 mốc thời gian xác định. Tôi đã phải chờ canh xem có sóng hay không, hoặc phải di chuyển đến nơi bắt được sóng, chỉ để gọi lên Mobifone để kiểm tra tình trạng, và đã gọi vài lần nhưng đều nhận được phản hồi là khi nào có kết quả thì báo. Việc chờ đợi này rất ảnh hưởng đến công việc và đời sống của tôi, tôi viết phản ánh này, mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ tôi trong vụ việc này, hoặc chí ít cũng có thêm thông tin về điều kiện mà tôi không đủ. Cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi viết thư này để phản ánh về vấn đề gặp phải khi thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số tại nhà mạng Mobiphone. Mặc dù đã nhiều lần cố gắng thực hiện quy trình chuyển mạng, tôi liên tục gặp phải tình trạng gây khó khăn và trì hoãn từ phía nhà mạng. Cụ thể: 1. Nhà mạng Mobiphone nhiều lần từ chối cho tôi chuyển mạng mà không đưa ra lý do chính đáng. 2. Khi được yêu cầu giải thích từ tổng đài 9090, nhà mạng không cung cấp được lý do cụ thể cho việc từ chối. Tôi liên tục bị yêu cầu chờ đợi với lý do cần kiểm tra thêm , nhưng không có thông tin rõ ràng về thời gian chính xác trả lời hoặc nội dung kiểm tra. 3. Quá trình này đã diễn ra nhiều lần, gây phiền toái và mất thời gian của tôi. Tôi hiểu rằng quyền chuyển mạng giữ số là quyền lợi hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, được quy định rõ trong các văn bản pháp luật. Việc nhà mạng gây khó khăn trong quá trình này có thể vi phạm quyền lợi người tiêu dùng . Tôi kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông: 1. Xem xét và làm rõ vấn đề này với nhà mạng Mobiphone. 2. Yêu cầu nhà mạng tuân thủ đúng quy định về chuyển mạng giữ số và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 3. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng gây khó khăn cho khách hàng khi thực hiện chuyển mạng. 4. Hướng dẫn tôi các bước tiếp theo để thực hiện quyền chuyển mạng của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và xử lý của Quý Bộ. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết, không chỉ cho trường hợp của tôi mà còn cho nhiều người tiêu dùng khác có thể đang gặp phải tình trạng tương tự. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0903385558 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Vinafone và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 30 9 2024 , sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng cứ như vậy liên tục 6 - 8 lần cho đến hôm nay ngày 6 11 2024. Khi liên hệ lại với nhà mạng Mobifone đến trung tâm CSKH hơn 10 lần và tôi đã được xác nhận là không vướng điều kiện gì và nhà mạng thông báo sẽ liên hệ lại với tôi để tiếp tục thực hiện chuyển mạng. Tuy nhiên sau đó KHÔNG có một phản hồi nào về trường hợp giải quyết từ CSKH hay trung tâm chuyển mạng giữ số Ngày 6 11 thi tôi gọi lên tổng đài Mobifone 18001090 thì bên nhà mạng cứ hẹn ngày này qua ngày khác với lý do tiếp nhận thông tin, Đến nay 6 11 tức hơn 45 ngày làm việc vẫn chưa xử lý cho tôi, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới công việc của tôi. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc châm trễ của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Nhà mạng Mobifone cố tình gây khó dễ cho khách hàng trong việc chuyển mạng giữ số

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0988627211 đang thuộc nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Viettel và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 28.9.2024 do trong nhà tôi không có sóng, sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi có gọi lên tổng đài 1800 1090 phản ánh là trong nhà tôi ko có sóng, phía mobifone KV5 Bắc Giang đã cho kỹ thuật viên đến kiểm tra trực tiếp và báo lại với tôi rằng đúng là không có sóng và không thể khắc phục được. Tôi cũng đã ra Cửa Hàng Giao Dịch MOBIFONE Bắc Giang 812 Lê Lợi, Dĩnh Kế, Bắc Giang và CH mobifone 37, Hoàng Hoa Thám, P. Mạo Khê, TP. Đông Triều, T. Quảng Ninh để hỏi thì nhân viên đều thông báo là tôi ko có cam kết hoặc nợ cước gì cả. Nhân viên ở Mạo Khê có bảo tôi là anh cứ gửi yêu cầu chuyển mạng đi chứ giờ khó lắm may mắn thì được chuyển ko thì khó, cho chuyển hay không là do bên trung tâm chuyển mạng. Từ ngày 28.9.2024 tôi đã gửi rất nhiều YCCM và đều nhận lại phản hồi là không đáp ứng một trong những điều kiện chuyển mạng, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của tôi vì cứ khi về đến nhà là không có sóng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc gây chây ì của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Xem chi tiết
avatar

Khiếu nại về dịch vụ chuyển mạng giữ số

Kính gửi Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông. Tên tôi là Nguyễn Văn Đạt, chủ thuê bao Mobifone 0909579389, Tôi gửi email này phản ánh Mobifone có hành vi cản trở việc chuyển mạng giữ số CMGS của tôi đến nhà mạng Viettel. Tôi có thực hiện việc CMGS từ Mobifone sang Viettel Từ ngày 23.10 đến 28.10 tổng cộng 05 lần qua hình thức gửi SMS qua tổng đài 1441 nhưng liên tục bị nhà mạng Mobifone từ chối và không đưa ra lý do cụ thể. Đã nhiều lần tôi gọi điện lên tổng đài Mobifone nhưng được hẹn ngày này qua ngày khác và không có thời gian trả lời cụ thể cho tôi. Thuê bao của tôi hiện không có bất cứ cam kết, hay đăng ký dịch vụ GTTT nào khi tôi hỏi tổng đài viên, và họ cũng không đưa ra được cho tôi lý do không đồng ý chuyển mạng. Đồng thời tôi cũng viết kn tại quầy Mobifone số 9 Nguyễn Văn Huyên - Cầu giấy- Hà nội nhưng cũng chưa được giải quyết, hẹn ngày nhưng delay đến hôm nay 05.11. Ngày 28-29.10 tôi có gửi phản ánh lên cục Chuyển mạng giữ số đầu số 18006099 đến nay tôi nhận được trả lời là sim có cam kết gói 720 ngày nên không chuyển mạng được. Tôi không đồng ý với câu trả lời này từ Mobifone và yêu cầu phải có bằng chứng, văn bản cam kết được ký giữa tôi và nhà mạng. Tôi cảm thấy bị xúc phạm vì hành vi coi thường khách hàng, cạnh tranh không lành mạnh của Mobifone trong khi dịch vụ của Mobifone đang di xuống, sóng kém trong các toà nhà, thường xuyên mất 4G. Kính mong Cục Viễn Thông - Bộ Thông tin và Truyền thông giải quyết, đảm bảo quyền lợi cho người dùng.
Xem chi tiết
avatar

Chuyển mạng giữ số - Viettel gây khó khăn

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 096204xxxx giống như số điện thoại đã cung cấp của nhà mạng Viettel. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Mobifone và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 04 11 2024. Sau đó tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 thông báo chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng. Tôi có liên hệ Viettel qua tổng đài 198 và ứng dụng chat trên website về lý do không được chuyển mạng thì tổng đài không hỗ trợ cung cấp lý do cụ thể mà yêu cầu tôi đến cửa hàng Viettel. Tôi nghi ngờ đây là hành vi gây khó dễ của Viettel khi chuyển mạng, vì tôi không còn gói cước cam kết nào cũng như sử dụng dịch vụ GTGT của Viettel. Trước đó tôi đã thực hiện chuyển mạng 1 lần cũng đã bị Viettel hủy yêu cầu. Kính mong bộ Thông tin Truyền thông kiểm tra và hỗ trợ. Xin cám ơn.
Xem chi tiết
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top