Vấn đề về chuyển mạng giữ số của Mobifone
Thái Hoàng Nam - 07:31 07/11/2024
Vào ngày 02.11.2024, tôi đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel, lý do chủ yếu là từ sóng mạng quá chập chờn, có khi mất sóng gần nguyên 1 ngày, khiến cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi được nhân viên Viettel hướng dẫn, gọi cho tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng thuê bao trước khi đăng ký xem có đủ điều kiện chuyển mạng hay không và nhận được câu trả lời là đủ điều kiện. Lúc gửi tin nhắn để đăng ký, tôi còn phải làm mọi cách, reset điện thoại, chạy tới chạy lụi, chờ canh xem khi nào có sóng mới thực hiện được việc gửi tin nhắn.
Cho đến ngày 05.11.2024 tôi nhận được thông báo rằng Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện. Sau đó tôi đã ngay lập tức liên hệ với Mobifone để phản ánh vấn đề, và hỏi xem mình không đủ điều kiện gì, thì được báo là sẽ phải chờ để kiểm tra rồi báo lại. Tôi có hỏi rõ ràng là thường thì quá trình chậm nhất là bao lâu, thì nhận được câu trả lời là khi nào có kết quả thì báo, chứ không có 1 mốc thời gian xác định. Tôi đã phải chờ canh xem có sóng hay không, hoặc phải di chuyển đến nơi bắt được sóng, chỉ để gọi lên Mobifone để kiểm tra tình trạng, và đã gọi vài lần nhưng đều nhận được phản hồi là khi nào có kết quả thì báo.
Việc chờ đợi này rất ảnh hưởng đến công việc và đời sống của tôi, tôi viết phản ánh này, mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ tôi trong vụ việc này, hoặc chí ít cũng có thêm thông tin về điều kiện mà tôi không đủ.
Cảm ơn.
Xem chi tiết