Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực
Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện
Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian làm khó khách khi chuyển mạng giữ số, từ chối không lý do.
Tôi đang sử dụng 2 số điện thoại trả trước 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone. Hiện tại vì công việc tôi chuyển qua làm thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển 2 số này về nhà mạng Viettel để sử dụng cho tiện. Ngày 02 11 tôi gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số từ 2 số điện thoại trên đến tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Trưa ngày 04 11 tổng đài có gọi cho tôi 2 cuộc, cuộc đầu gọi nhỡ, cuộc thứ 2 tôi bắt máy. Tổng đài hỏi lý do tôi chuyển mạng, tôi báo tôi làm việc thêm bên Viettel nên tôi muốn chuyển đến Viettel cho tiện, tổng đài tư vấn tôi có thể mua thêm sim Viettel để sử dụng nhưng tôi không đồng ý vì tôi muốn giữ số của tôi cho dễ liên lạc. Tổng đài báo sẽ gửi các phòng ban gì đó hỗ trợ chuyển mạng giữ số cho tôi. 15h46 ngày 04 11, hai số điện thoại tôi nhận được tin nhắn từ tổng đài 1441 với nội dung: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783252568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84783353568 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. Ngay sau đó tôi đã gọi tổng đài 9090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ thì tổng đài kiểm tra báo lý do là không liên lạc được với tôi. Tôi mới nó tôi nhận được cuộc gọi lần 2 và nói chuyện với nhân viên như trên thì tổng đài xin lỗi vì sự bất tiện này để chuyển các bộ phận liên quan hỗ trợ. Tôi có yêu cầu liên lạc với tôi qua số 0783353568 vì số còn lại tôi để theo xe đi An Giang ít nhận cuộc gọi bên ngoài. Ngày 05 11 2024, Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số lại lần 2 nhưng nhận được tin nhắn hủy yêu cầu từ tổng đài ...do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Mobifone de biet them chi tiet. như trên. Ngày 06 11 2024 Tôi tiếp tục gọi tổng đài để hỏi thì tổng đài báo yêu cầu của tôi đã được ghi nhận, gửi các bộ phận liên quan xử lý, tôi hỏi bao lâu thì báo 24 đến 72 giờ mới có kết quả. Ngày 09 11 2024 tôi lại tiếp tục gọi tổng đài để hỏi kết quả xử lý thì tổng đài báo: Bên tổng đài gọi cho tôi nhưng không nghe máy. Tôi bảo tôi không nhận được cuộc gọi nào từ số đã cho để liên hệ trước đó là 0783353568 thì tổng đài nói là liên hệ qua số 0783252568. Tổng đài gọi đến số ...252568 của tôi bằng số 0706943999. Tôi kiểm tra thì ngày 06 11 2024 có nhận cuộc gọi nhỡ lúc 13h19 từ số điện thoại 0706943999. Tôi hỏi bây giờ xử lý thế nào thì tổng đài kêu tôi gọi lại số 0706943999 để hỗ trợ... Đến thời điểm tôi gửi cầu cứu này thì nhà mạng Moifone vẫn chưa chuyển mạng được cho tôi. Tôi sử dụng 2 sim 0783252568 và 0783353568 của nhà mạng Mobifone từ ngày 18 07 2023, tôi làm theo quy định của Bộ Thông tin Truyền Thông xác nhận căn cước công dân đầy đủ, Mobifone gọi xác thực thông tin lúc đăng ký sim đã đúng tất cả và tôi không sử dụng bất kỳ gói cước hay cam kết nào từ Mobifone nhưng Mobifone cố tình làm khó, đùng đẩy, mập mờ thông tin tới người sử dụng, vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn cầu cứu này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi để tôi được chuyển mạng trong thời gian sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn
Trả lời
Thuê bao đã CMTC ngày 18/11/2024.