Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Tổng hợp

Vấn đề tập sự viên chức

Giang - 09:48 24/09/2024

Kính gửi Bộ Thông Tin và Truyền Thông, tôi vừa mới đỗ viên chức hành chính lĩnh vực báo chí tỉnh Bắc Giang. Trước đó, tôi làm nhân viên biên tập nội dung ở một công ty cổ phần giáo dục. Thời gian làm việc khoảng 4 năm, có hợp đồng làm việc và đóng BHXH đầy đủ theo luật BHXH. Như vậy, theo trường hợp này, tôi có được miễn tập sự đối với viên chức theo luật viên chức hay không Xin cảm ơn.

Trả lời

Do câu hỏi của độc giả chưa rõ, nên Bộ Thông tin và Truyền thông xin được trả lời như sau: 

Theo khoản 12 Điều 1 (sửa đổi khoản 5 Điều 21) Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 7/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 27/9/2020 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức “Các trường hợp được tuyển dụng vào viên chức không phải thực hiện chế độ tập sự nếu đáp ứng đủ các điều kiện sau đây: 

a) Được bố trí làm công việc theo đúng chuyên ngành được đào tạo và theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ của công việc trước đây đã đảm nhiệm; 

b) Thời gian công tác làm công việc chuyên môn, nghiệp vụ trước đây đã đảm nhiệm theo đúng quy định của pháp luật, có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nếu không liên tục thì được cộng dồn), bằng hoặc lớn hơn thời gian tập sự tương ứng theo quy định tại khoản 2 Điều này. 

Trường hợp đáp ứng điều kiện tại điểm a nhưng chưa đủ thời gian theo quy định tại điểm b thì thời gian đã công tác được trừ vào thời gian tập sự theo quy định. Đối với các trường hợp không phải thực hiện chế độ tập sự được hưởng 100% tiền lương và các loại phụ cấp (nếu có). Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải cử viên chức tham gia khóa bồi dưỡng để hoàn thiện tiêu chuẩn, điều kiện của chức danh nghề nghiệp viên chức trước khi bổ nhiệm.”. 

Căn cứ vào quy định nói trên và trên cơ sở hồ sơ của cá nhân, độc giả đối chiếu và làm việc cụ thể với cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng độc giả để được hướng dẫn thêm. 

Trân trọng.

Câu hỏi cùng lĩnh vực

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top