Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Về việc chuyển mạng giữ số: Mobifone liên tục gây khó dễ, thiếu tôn trọng, không hợp tác

Chu Dũng Hiệp - 09:39 31/08/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Hiện nay, tôi đang muốn CMGS từ Mobifone sang Vinaphone nhưng liên tục gặp sự thiếu hợp tác và không tôn trọng từ phía Mobifone. Từ tháng 03/2024, sau khi thời lượng ràng buộc không CMGS do đăng kí gói cước của Mobifone kết thúc, tôi đã yêu cầu CMGS nhưng không thành công. Đến nay, sau nhiều lần lên văn phòng Mobifone làm việc, nhà mạng vẫn bất hợp tác và có thái độ rất thiếu tôn trọng người dùng. Sau mỗi lần làm việc với nhân viên phía Mobifone tôi đều nhận được lời cam kết sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất . Tới nay đã gần nửa năm, Mobifone vẫn từ chối cho tôi lý do tại sao thuê bao vẫn bị ngăn cản CMGS và không có dấu hiệu sẽ hợp tác. Kính mong Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng Mobifone giải quyết trường hợp của tôi, và có các cách thức phù hợp để đẩy lùi những hành vi bất chính này của các nhà mạng viễn thông. Tôi mong nhận được sự phản hồi của Bộ trong thời gian sớm nhất. Tôi xin cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Chu Dũng Hiệp. 

Ngày 4/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0934541698 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 12/9/2024 đến ngày 19/9/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top