Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Phản ánh Mobifone làm khó khi chuyển mạng giữ số

Phạm Duy Nhất - 03:46 17/06/2024

Kính gửi các anh chị. Tôi là chủ thuê bao 0938571771 hiện đang sử dụng nhà mạng Mobifone. Hiện có nhu cầu chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Trong quá trình yêu cầu chuyển mạng tôi đã bị Mobifone từ chối vào các ngày 20/12/2023, 21/12/2023, 22/12/2023, 04/01/2024 với các lý do: Chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện nhưng không thông báo cụ thể. Khi tôi liên hệ Tổng đài mobifone 9090 thì nhân viên báo số điện thoại tôi không vướn ràng buộc nào bên mobifone. Ngày 13 và 14/6/2024 tôi tiếp tục CMGS và lại bị từ chối với lý do cũ. Tôi có gọi tổng đài Mobifone thắc mắc và nhờ xử lý thì bên Mobifone chỉ tiếp nhận thông tin và không liên hệ lại phản hồi bất cứ nguyên nhân gì. Mong Bộ TT&TT phối hợp xử lý giúp tôi. Tôi cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Phạm Duy Nhất 

Ngày 19/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0938571771 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 27/6/2024 đến ngày 7/7/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top