Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Vấn đề về chuyển mạng giữ số của Mobifone

Thái Hoàng Nam - 07:31 07/11/2024

Vào ngày 02.11.2024, tôi đã đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số, từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel, lý do chủ yếu là từ sóng mạng quá chập chờn, có khi mất sóng gần nguyên 1 ngày, khiến cho công việc bị ảnh hưởng rất nhiều. Tôi được nhân viên Viettel hướng dẫn, gọi cho tổng đài Mobifone để kiểm tra tình trạng thuê bao trước khi đăng ký xem có đủ điều kiện chuyển mạng hay không và nhận được câu trả lời là đủ điều kiện. Lúc gửi tin nhắn để đăng ký, tôi còn phải làm mọi cách, reset điện thoại, chạy tới chạy lụi, chờ canh xem khi nào có sóng mới thực hiện được việc gửi tin nhắn. Cho đến ngày 05.11.2024 tôi nhận được thông báo rằng Trung tâm chuyển mạng sẽ hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi, do chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện. Sau đó tôi đã ngay lập tức liên hệ với Mobifone để phản ánh vấn đề, và hỏi xem mình không đủ điều kiện gì, thì được báo là sẽ phải chờ để kiểm tra rồi báo lại. Tôi có hỏi rõ ràng là thường thì quá trình chậm nhất là bao lâu, thì nhận được câu trả lời là khi nào có kết quả thì báo, chứ không có 1 mốc thời gian xác định. Tôi đã phải chờ canh xem có sóng hay không, hoặc phải di chuyển đến nơi bắt được sóng, chỉ để gọi lên Mobifone để kiểm tra tình trạng, và đã gọi vài lần nhưng đều nhận được phản hồi là khi nào có kết quả thì báo. Việc chờ đợi này rất ảnh hưởng đến công việc và đời sống của tôi, tôi viết phản ánh này, mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hỗ trợ tôi trong vụ việc này, hoặc chí ít cũng có thêm thông tin về điều kiện mà tôi không đủ. Cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Thái Hoàng Nam. 

Ngày 15/11/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0905663005 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 25/11/2024 đến ngày 29/11/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top