Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn cho khách hàng chuyển mạng giữ số

Trần Thị Phương - 04:36 07/11/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi viết thư này để phản ánh về vấn đề gặp phải khi thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số tại nhà mạng Mobiphone. Mặc dù đã nhiều lần cố gắng thực hiện quy trình chuyển mạng, tôi liên tục gặp phải tình trạng gây khó khăn và trì hoãn từ phía nhà mạng. Cụ thể: 1. Nhà mạng Mobiphone nhiều lần từ chối cho tôi chuyển mạng mà không đưa ra lý do chính đáng. 2. Khi được yêu cầu giải thích từ tổng đài 9090, nhà mạng không cung cấp được lý do cụ thể cho việc từ chối. Tôi liên tục bị yêu cầu chờ đợi với lý do cần kiểm tra thêm , nhưng không có thông tin rõ ràng về thời gian chính xác trả lời hoặc nội dung kiểm tra. 3. Quá trình này đã diễn ra nhiều lần, gây phiền toái và mất thời gian của tôi. Tôi hiểu rằng quyền chuyển mạng giữ số là quyền lợi hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông, được quy định rõ trong các văn bản pháp luật. Việc nhà mạng gây khó khăn trong quá trình này có thể vi phạm quyền lợi người tiêu dùng . Tôi kính đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông: 1. Xem xét và làm rõ vấn đề này với nhà mạng Mobiphone. 2. Yêu cầu nhà mạng tuân thủ đúng quy định về chuyển mạng giữ số và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 3. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng gây khó khăn cho khách hàng khi thực hiện chuyển mạng. 4. Hướng dẫn tôi các bước tiếp theo để thực hiện quyền chuyển mạng của mình. Tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và xử lý của Quý Bộ. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết, không chỉ cho trường hợp của tôi mà còn cho nhiều người tiêu dùng khác có thể đang gặp phải tình trạng tương tự. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Trần Thị Phương.

Ngày 15/11/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0906037706 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 25/11/2024 đến ngày 29/11/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top