Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Mobifone làm trái văn bản của Cục Viễn thông

Nguyễn Văn Thu - 02:17 10/09/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên là Nguyễn Văn Thu, chủ nhân số thuê bao 0901266164. Ngày 1.9.2024 tôi gửi khiếu nại số PAKN.20240901.0029 lên dịch vụ công về vấn đề nhà mạng Mobifone gây không ít khó khăn không cho thuê bao tôi chuyển mạng giữ số. Tôi đã nhận được kết quả của Bộ TT&TT thì thuê bao tôi đủ điều kiện để chuyển mạng, nhà mạng Mobifone từ chối là không hợp lệ. Theo kết quả từ ngày 9.9.2024 đến ngày 13.9.2024 tôi sẽ làm lại yêu cầu chuyển mạng. Ngày 9.9.2024 tôi đã ra Viettel gửi lại lệnh chuyển mạng theo văn bản. Tuy nhiên ngày hôm sau 10.9.2024 lúc 7 giờ 53 phút, phía Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng thuê bao tôi. Tôi đã liên hệ phía tổng đài hỏi lí do từ chối, họ không giải thích được lí do, không hỗ trợ giải quyết vấn đề và bảo tôi ra cửa hàng Mobifone viết tiếp khiếu nại, điều này khiến tôi rất bức xúc. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật viễn thông, Nghị Định, thông tư mà nhà nước ban hành. Đề nghị xử lí nhà mạng Mobifone gây khó dễ, gây phiền hà, kéo dài thời gian chuyển mạng của khách hàng. Tôi tha thiết mong sự hỗ trợ, can thiệp Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan chức trách có thẩm quyền liên quan, hỗ trợ giúp đỡ tôi chuyển mạng giữ số sang nhà mạng Viettel thành công. Nếu Bộ TT &T không thể giúp tôi, thì tôi cũng không biết trông chờ vào ai. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Văn Thu.

Ngày 27/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0901266164 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 9/9/2024 đến ngày 13/9/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top