Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Mobifone làm khó trong việc chuyển mạng giữ số

Nguyễn Văn Trường - 10:49 21/06/2024

Số thuê bao 0789525999 thuộc chủ sở hữu của tôi nhưng trước đây anh trai tôi bị mất căn cước nên tôi cho mượn đăng ký số thuê bao trên từ 2012 tới nay khi anh tôi có CCCD đã muốn tới điểm giao dịch chuyển chủ quyền nhưng phía Mobifone nói phải cam kết không chuyển mạng mới cho thực hiện chuyển chủ quyền từ tôi sang cho anh tôi mà bản thân tôi lại là nhân viên của Mobifone nên không thể nào làm thế mặc dù biết quy định ngầm do Mobifone đưa ra nhưng vì anh trai Tôi thường cần di chuyển đến những vùng sâu, vùng xa nhưng dịch vụ mạng của MobiFone quá kém về chất lượng lẫn dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng liên lạc. Điều này gây bất tiện cho tôi nên tôi không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng mạng MobiFone nữa. Trong năm 2023 tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số số thuê bao 0789525999 của tôi từ MobiFone sang Viettel để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên tới nay đã hơn 1 năm rồi nhưng phía MobiFone vẫn lấy lý do rằng tôi đang vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi. Tôi và anh trai tôi đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm CSKH cũng như cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ, giải đáp cụ thể nhưng đến nay tôi vẫn chưa được chuyển mạng. Điều này khiến tôi mất rất nhiều thời gian, công sức và gây bức xúc. Lý do từ chối là Thuê bao của tôi đang đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Thực tế, thuê bao của tôi KHÔNG có bất kỳ cam kết với MobiFone cũng như không hề tham gia bất kỳ một chương trình ưu đãi nào. Đã nhiều lần tôi đến cửa hàng và gọi điện tới cửa hàng Mobifone Chí Linh - Hải Dương để yêu cầu cung cấp bằng chứng là tôi đang đăng ký gói 12CKZ. Nhân viên giao dịch tại quầy đã kiểm tra trên hệ thống và xác nhận với tôi rằng thuê bao của tôi có đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Sau đó nhân viên này ghi nhận ý kiến và hướng dẫn tôi viết Phiếu khiếu nại để trình cấp trên xử lý và hẹn sẽ gọi lại cho tôi nhưng tôi không nhận được bất kỳ liên lạc nào từ MobiFone. Việc MobiFone đưa ra lý do tôi đang đăng ký dùng gói 12CKZ là KHÔNG đúng sự thật và không có cơ sở pháp lý. Vì tôi không có ký bất kỳ một văn bản nào với MobiFone. Điều này cho thấy Mobifone cố tình làm mọi cách để ngăn cản việc chuyển mạng của tôi dù tôi đã thỏa đủ các điều kiện chuyển mạng. Việc đi lại, liên lạc để giải quyết vấn đề quá mất công sức và thời gian nên tôi không muốn trao đổi gì với họ nữa. Kính nhờ Bộ TT&TT can thiệp, giúp đỡ tôi được chuyển mạng nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn

Trả lời

Hệ thống không ghi nhận bản tin YCCM của thuê bao trong năm 2024. Đề nghị ông/bà thực hiện lại quy trình chuyển mạng để hệ thống có căn cứ kiểm tra.
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top