Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Mobifone khu vực 4 làm khó khách hàng thường trú tại Thanh Hóa khi chuyển mạng

Nguyễn Do Thao - 01:21 12/09/2024

Tôi đang sử dụng số thuê bao 0902249333 thuộc nhà mạng Mobifone. Hiện tại tôi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác. Vì nơi tôi sinh sống khi di chuyển đến nhưng khu vực đồi núi thì mạng Mobifone không duy trì được sự ổn định và chất lượng mạng giảm xuống . Nên tôi muốn chuyển sang nhà mạng khác. Ngày 06.8.2024 .tôi yêu cầu chuyển mạng giữ số với tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với tổng đài 18001090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ. Nhưng tổng đài Mobifone đề cập rằng tôi đang vướng cam kết thời gian không cho phép chuyển mạng. Nhà mạng Mobifone không nêu được cam kết của tôi là cam kết gì. Tôi nhấn mạnh là tôi chưa từng ký bất kì văn bản cũng như đọc được thông tin cam kết thời gian không chuyển mạng khi thực hiện đăng ký gói cước. Hiện sau nhiều lần trao đổi với Mobifone nhưng không thành công, tôi cực kỳ bức xúc vì Mobifone mập mờ thông tin tới người sử dụng. Điều này vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi trong thời gian sớm.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Do Thao. 

Ngày 4/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0902249333 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top