Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn chuyển mạng giữ số sang Viettel

Trương Công Nhật - 02:32 13/09/2024

Kính gửi Quý Cơ Quan. Tên tôi là Trương Công Nhật, chủ thuê bao 0904606505. Ngày 22.8.2024 vừa qua tôi có làm thủ tục chuyển mạng giữ số sang mạng Viettel. Số điện thoại của tôi là thuê bao trả trước, đăng ký thông tin chính chủ và không có bất kỳ cam kết với nhà mạng Mobifone. Khi tôi yêu cầu chuyển mạng và đã bị từ chối đến nay là ngày 13.9.2024. Nhà mạng Mobifone liên tục gây khó dễ, không cho tôi được chuyển mạng và bắt tôi phải chờ phản hồi sau. Tôi đã rất nhiều lần gọi lên tổng đài Mobifone và ra cửa hàng Mobifone nói chuyện, nhưng bên phía Mobifone không đưa ra được lý do từ chối. Tôi đã có quay lại video trò chuyện với nhân viên Mobifone hỗ trợ tôi về vấn đề chuyển mạng là đủ điều kiện để chuyển mạng, và nói tôi chờ lịch báo chuyển mạng. Nhưng hệ thống tin nhắn từ 1441 phản hồi về lại bị từ chối. Vì vậy kính mong Quý Cơ Quan cùng các Ban ngành liên quan yêu cầu nhà mạng Mobifone xem xét và xử lý yêu cầu của tôi. Trân trọng.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Trương Công Nhật.

Ngày 16/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0904606505 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 30/9/2024 đến ngày 4/10/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top