Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Xuất bản, In, Phát hành

Hỏi về hồ sơ xin phép nhập khẩu máy ghi kẽm ngành in

Đỗ Hữu Tuấn - 04:28 25/06/2024

Kính thưa quý Bộ, Công ty chúng tôi dự đang muốn mua 02 máy ghi kẽm từ nước ngoài. Qua tìm hiểu, Nghị định số 72/2022/NĐ-CP có quy định về hồ sơ xin làm thủ tuc là TÀI LIỆU THỂ HIỆN THÔNG SỐ KỸ THUẬT . Vậy, xin quý Bộ hướng dẫn giúp đó là tài liệu gì và lấy từ đâu, để đảm bảo quy định. Thêm nữa là, chúng tôi không thể truy cập được Cổng quốc gia Hải quan vì hiện thời không thấy có mục làm thủ tục khai báo nhập khấu Máy ghi kẽm, vậy xin hỏi chúng tôi phải làm như thế nào cho đúng quy định. Xin cảm ơn quý Bộ.

Trả lời

Căn cứ khoản 6 Điều 1 của Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ thì thành phần hồ sơ của thủ tục khai báo nhập khẩu thiết bị in có thành phần quy định là “tài liệu thể hiện thông số kỹ thuật và công nghệ chế bản, in và gia công sau in của từng loại thiết bị”. Tài liệu này thể hiện các nội dung sau: Tên thiết bị, tên hãng sản xuất, hình ảnh thiết bị và thông tin chi tiết thể hiện thông số kỹ thuật của thiết bị, thông tin mô tả về công nghệ của thiết bị, ứng dụng của thiết bị. Độc giả có thể lấy tài liệu từ hãng sản xuất thiết bị hoặc do chính doanh nghiệp soạn thảo và đảm bảo việc khai báo thông tin thiết bị in nhập khẩu trong tài liệu là đúng và chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin soạn thảo.

Về việc truy cập Cổng quốc gia Hải quan không thấy có mục làm thủ tục khai báo nhập khẩu Máy ghi kẽm là do hiện nay hệ thống khai báo nhập khẩu chưa được cập nhập xong, do đó Bộ TT&TT với Tổng Cục Hải quan tạm thời thống nhất việc khai báo nhập khẩu thiết bị trước in, sau in và máy in lưới (lụa) được thực hiện bằng bản giấy.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top