Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Lần thứ 2 gởi đơn yêu cầu đến Bộ TT&TT về việc nhà mạng mobife làm khó việc chuyển mạng giữ số của hách hàng.

Nguyễn Quang Thiện - 06:54 12/07/2024

Tôi tên Nguyễn Quang Thiện, số điện thoại 0909980811. Đây là lần thứ 2 tôi gửi đơn đến Bộ TT&TT để xem xét giải quyết khiếu nại của tôi về việc nhà mạng không cho chuyển mạng giữ số. Tôi đã có lý do và yêu cầu gửi đến Bộ ở lần đầu nhưng đến nay tôi chưa nhận được bất cứ một email hay cuộc gọi, tin nhắn nào từ Bộ cũng như nhà mạng để giải quyết vấn đề của tôi. Tôi nhận được đúng 1 tin nhắn duy nhất của nhà mạng nêu lý do không đủ điều kiện để chuyển mạng và yêu cầu tôi liên hệ tổng đài để được hỗ trợ. Nhưng tôi gọi lên tổng đài nhân viên vẫn không đưa ra được bằng chứng cũng như điều kiện nào, chỉ thấy nhân viên trả lời vòng vo vẫn không đưa ra được kết luận nào.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Quang Thiện 

Ngày 5/7/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0909980811 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 20/7/2024 đến ngày 25/7/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top