Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Lần thứ 2 gửi đơn yêu cầu đến Bộ TT&TT về việc nhà mạng mobife làm khó việc chuyển mạng giữ số của hách hàng

Đào Thị Cẩm Vân - 03:41 18/07/2024

Tôi tên Đào Thị Cẩm Vân số điện thoại 0936638887. Đây là lần thứ 2 tôi gửi đơn đến Bộ TT&TT để xem xét giải quyết khiếu nại của tôi về việc nhà mạng không cho chuyển mạng giữ số. Tôi đã có lý do và yêu cầu gửi đến Bộ ở lần đầu nhưng đến nay tôi chưa nhận được bất cứ một email hay cuộc gọi, tin nhắn nào từ Bộ cũng như nhà mạng để giải quyết vấn đề của tôi. Hiện tại đang sử dụng số thuê bao 0936638887 thuộc nhà mạng Mobifone quản lý vì sóng nơi tôi đang ở quá yếu kém nên tôi có thực hiện chuyển mạng đi. Ngày 01 tháng 10 năm 2023, tôi có chuyển mạng đi, nhưng tới sáng ngày 02 tháng 10 năm 2023 tôi có nhận được 1 cuộc gọi từ đầu số 0763472222 xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của Mobifone Tp.Tuyên Quang hỏi lý do sao chuyển mạng và tôi cũng đã trình bày quan điểm và lý do tại vì sóng quá kém tôi thường di chuyển đi các huyện vùng cao Na hang, Lâm bình của tỉnh Tuyên Quang. Ở những nơi này thường xuyên không có sóng của Mobifone ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sử dụng dịch vụ của tôi. Mobifone thông báo sẽ chuyển phòng ban chuyên môn liên hệ xử lý cho tôi nhưng đến nay vẫn chưa có ai xử lý cho tôi. Khi tôi ra ngoài cửa hàng thì lại thông báo với tôi là sẽ nhập lại yêu cầu của tôi để phòng ban phía sau liên hệ giải quyết nhưng đến nay kể từ lần tạo yêu cầu chuyển mạng đầu tiên đến nay cũng đã 05 tháng rồi, nhưng phía Mobifone vẫn chưa có 1 ai liên hệ giải quyết cho tôi. Thử hỏi ở ngoài cửa hàng thì được thông báo chuyển phòng ban phía sau liên hệ giải quyết đến bây giờ vẫn chưa được giải quyết, gọi lên tổng đài thì tổng đài đùn đẩy cho cửa hàng, cửa hàng thì đùn đẩy cho phòng ban này phòng ban kia, khi tôi nhờ 1 số mối quan hệ thân quen xin được số lãnh đạo Mobifone Tuyên Quang liên hệ thì không 1 ai nge máy, tôi có để lại tin nhắn cho cả Giám đốc Mobifone Tuyên Quang và trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Mobifone Tuyên Quang thì được thông báo lại từ đầu số 0904118666 của chị Hương trưởng phòng chăm sóc khách hàng Mobifone Tuyên Quang thông báo mời tôi ra cửa hàng giao dịch mà bản thân tôi đã ra rất nhiều rồi nên tôi không chấp nhận ý kiến này của Mobifone Tuyên Quang nên hôm nay tôi làm đơn này gửi đến Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu và xem xét giúp đỡ tôi giải quyết những gì tôi trình bày bên trên chứ thật sự chúng tôi không biết kêu ở đâu nữa sóng của nhà mạng Mobifone quá yếu kém mà giờ lại còn dùng những thủ đoạn giữ khách hàng mà đáp ứng được cơ sở hạ tầng và nhu cầu của khách hàng thì không thể giữ khách hàng vô điều kiện và hết sức vô lý như thế này được. Bên trên là những gì tôi trình bày rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ giải quyết từ Bộ Thông tin và Truyền thông trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Đào Thị Cẩm Vân 

Ngày 18/7/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0936638887 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top