Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Lần thứ 2 gửi đơn yêu cầu đến Bộ TT TT về việc nhà mạng mobife làm khó việc chuyển mạng giữ số của hách hàng

Lại Minh Hiển - 03:21 18/07/2024

- Trước đó ngày 30 tháng 11 năm 2023 tôi đã có làm đơn đề nghị gửi tới Bộ Thông Tin và Truyền Thông yêu cầu xem xét nội dung trong đơn tôi trình bày trước đó liên quan tới việc nhà mạng Mobifone gây khó dễ trong việc thực hiện chuyển mạng giữ số của 2 số thuê bao 0797515151 – 0898312222 của tôi từ Mobifone sang Viettel với lý do 2 số thuê bao của tôi có cam kết và sau đó tôi có nhận được văn bản trả lời qua trang Dichvucongquocgia với nội dung là Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng là hợp lệ vậy cho tôi hỏi phía Bộ Thông Tin Truyền Thông như thế nào là hợp lệ , Mobifone cung cấp những gì có chữ kí của tôi kí cam kết không chuyển mạng khi đăng kí 2 gói C120 và C120N từ năm 2020 tới giờ đã quá 2 năm rồi kể cả tôi có kí cam kết cũng đã quá 2 năm rồi sao phía Bộ Thông Tin và Truyền Thông lại xem xét đơn của tôi không giải quyết thấu tình hợp lí mà đứng về 1 phía Mobifone nếu như tôi sai tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật nhưng ở đây 2 số thuê bao 0898312222 đăng kí gói c120n từ ngày 18/12/2020 và số thuê bao 0797515151 đăng kí gói c120 từ ngày 23/12/2023 tới nay đã thừa 24 tháng cam kết của gói như trên website của Mobifone đưa ra nhưng khi tôi liên hệ của hàng Mobifone Bảo Lộc lại được thông báo cam kết tới tận năm 2025 là sao mà 2 số thuê bao trên của tôi đã sử dụng rất lâu từ 2014 tới nay đều đăng ký sử dụng gói cước trả trước của Mobifone nhưng Mobifone không đáp ứng được về nhu cầu sử dụng cho tôi, nên bắt buộc tôi phải chuyển mạng đi thì bây giờ lại đưa ra lý do tôi phải cảm kết không được chuyển mạng khi sử dụng gói cước của Mobifone là trái với quy định của luật viễn thông hiện hành nếu 1 nhà mạng đáp ứng được cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ thì những khách hàng như chúng tôi làm sao mà phải từ bỏ Mobifone, tại sao khi Bộ Thông Tin Truyền Thông đưa ra chương trình chuyển mạng giữ nguyên số này mà vẫn để Mobifone tự tung tự tác gây khó dễ cho khách hàng khi chuyển mạng giữ nguyên số đi không phải riêng mình tôi đang gặp phải vấn đề tôi trình bày trên mà rất nhiều khách hàng khác của Mobifone đang có nhu cầu muốn chuyển mạng đi cũng không thể nào chuyển mạng đi được nữa bởi vì phía Mobifone chuyên trị gán gói và ép chỉ tiêu về chuyển mạng giữ nguyên số xuống nhân viên cấp dưới để giữ chân khách hàng khi khách hàng chuyển mạng đi thì không một ai liên hệ cho khách hàng để hỏi lý do vì sao chuyển mạng đi mà tự động gán gói cam kết để từ chối yêu cầu chuyển mạng khi đi ra cửa hàng thì cửa hàng lại đùn đẩy cho phòng ban phía sau chứ không giải quyết cho khách hàng lại thông báo với khách hàng chuyển lên phòng ban chuyên môn kiểm tra và tới giờ phía Mobifone thông báo do tôi để tự động gia hạn gói nên cứ tự động gia hạn cam kết thử hỏi đồng chí Bộ trưởng Bộ Thông Tin và Truyền Thông xem đây có đúng với luật viễn thông ban hành năm 2019 chưa thật sự tôi chỉ mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông là đơn vị chủ quản thì nên có cái nhìn từ 2 phía 2 chiều chứ trả lời công dân như chúng tôi như vậy là không được hay chăng ở đây Mobifone có sự tiếp tay của nhân viên Trung tâm chuyển mạng giữ số và Cục Viễn Thông mới để Mobifone tự tung tự tác coi thường khách hàng như thế tự ý gán gói đưa ra những cam kết không đúng với luật viễn thông và thông tư về dịch vụ Chuyển mạng giữ số ban hành năm 2019 nên nay tôi làm đơn này mong được Bộ Thông Tin và Truyền Thông giải quyết thoả đáng hoặc nếu không được giải quyết khách hàng như chúng tôi không được sử dụng dịch vụ chuyển mạng mà Bộ đưa ra thì mong Bộ Thông Tin và Truyền Thông hay thu hồi quyết định ban hành về dịch vụ chuyển mạng giữ số để dân chúng tôi đã bức xúc khi ra dịch vụ mà dân muốn sử dụng nó thì nhà mạng gây khó rễ chuyển mạng đi cũng không được khiếu nại thì cũng không được giải quyết cho khách hàng lại thông báo với khách hàng chuyển lên phòng ban chuyên môn kiểm tra rồi sẽ liên hệ nhưng đến nay cả vài tháng trời cũng không một ai liên hệ giải quyết và đến bây giờ tôi thực hiện chuyển mạng lại thì vẫn từ chối yêu cầu của tôi khi ra cửa hàng thì vẫn nhận được câu trả lời như trước là chuyển phòng ban này phòng ban kia giải quyết nhưng đến nay cũng vẫn chưa thấy một ai liên hệ giải quyết cho tôi nên hôm nay tôi bắt buộc phải làm đơn này đề nghị Bộ Thông Tin Truyền Thông xem xét thật kỹ nội dung trong đơn tôi trình bày bên trên trong thời gian sớm nhất có thể chứ thật sự tôi không biết đi đâu về đâu để khiếu nại và cơ quan nào có thẩm quyền xử lý đơn thư liên quan đến lĩnh vực viễn thông những trường hợp như tôi - Tôi xin chân thành cảm ơn và mong rằng sớm được Bộ Thông Tin Truyền Thông là đơn vị trung gian xem xét hỗ trợ tôi chuyển mạng đi

Trả lời

02 thuê bao số 0797515151 và 0898312222 không có YCCM trong năm 2024. Đề nghị ông/bà thực hiện lại quy trình chuyển mạng để được kiểm tra.
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top