Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Lần thứ 2 gửi đơn yêu cầu đến Bộ TT&TT về việc nhà mạng Vinaphone làm khó việc chuyển mạng giữ số của hách hàng

Hồ Nghĩa Tuấn Anh - 03:56 18/07/2024

Tôi tên Hồ Nghĩa Tuấn Anh. Đây là lần thứ 2 tôi gửi đơn đến Bộ TT&TT để xem xét giải quyết khiếu nại của tôi về việc nhà mạng không cho chuyển mạng giữ số. Tôi đã có lý do và yêu cầu gửi đến Bộ ở lần đầu nhưng đến nay tôi chưa nhận được bất cứ một email hay cuộc gọi, tin nhắn nào từ Bộ cũng như nhà mạng để giải quyết vấn đề của tôi , hiện tại do nhu cầu cá nhân và công việc nên muốn chuyển đổi thuê bao 0844410000 từ nhà mạng Vinaphone sang VIETTEL . Tôi đã thực hiện YCCM giữ số nhưng Vinaphone ngay lập tức gán cho tôi 1 gói Vina690 và thông báo do trước đó tôi có đăng ký gói khuyến mại gọi và truy cập 4G của VinaPhone nên sẽ phải cam kết 18 tháng không được chuyển mạng giữ số , và liên tục từ chối yêu cầu. Tôi đã nhiều lần liên hệ tổng đài yêu cầu hủy gói cước và đã ra tận điểm giao dịch tại TP Buôn Ma Thuật nhưng đều nhận được câu trả lời là chờ đợi. Sự việc kéo dài, tôi liên tục liên hệ tổng đài Vinaphone để khiếu nại nhưng họ trả lời quanh co và tiếp tục yêu cầu tôi đợi. Đây hoàn toàn là do Vinaphone tự ý gán gói cước nhằm mục đích gây khó dễ cho việc chuyển mạng của tôi vì trên website cũng như các gói cước trên ap My VNPT không hề có chi tiết khi đăng ký gói để khách hàng được cân nhắc đây khi đăng ký gói rồi tới lúc chuyển mạng mới thông báo đi kèm cam kết như vậy làm sao nghe được thử hỏi nhà mạng Vinaphone làm như vậy đã đúng quy định của luật viễn thông chưa. Kính mong quý Bộ có hướng giải quyết hay đưa ra hướng giải quyết giúp tôi.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Hồ Nghĩa Tuấn Anh 

Ngày 25/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0844410000 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

 Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top