Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone cố tình gây khó khăn trong việc chuyển mạng giữ số

Diệp Minh Tuấn - 08:06 12/08/2024

Tôi là chủ thuê bao 0788373999. Bản thân tôi thường xuyên di chuyển đến các vùng đồi núi nhưng dịch vụ mạng của Mobifone quá kém về chất lượng, dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng liên lạc. Điều này gây bất tiện cho tôi nên tôi không có nhu cầu sử dụng mạng nữa. Từ năm 2023 cho đến nay, trên chục lần tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số tới Mobifone tuy nhiên phía nhà mạng liên tục gây khó khăn, đưa ra lý do thuê bao của tôi đang có các cam kết rằng buộc với nhà mạng mà không có các tài liệu pháp lý chứng minh. Tôi xin khẳng định, bản thân tôi KHÔNG ký kết bất kỳ thoả thuận gì cũng như đăng ký các gói cước rằng buộc gì đối với Mobifone. Trong quá trình yêu cầu chuyển mạng giữ số, tối đã nhiều lần gọi đến lên tổng đài Mobifone, ra trực tiếp trung tâm Mobifone để kiến nghị về nội dung Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số tuy nhiên các nhân viên của Mobifone chỉ trả lời rất chung chung sẽ tiếp nhận kiến nghị của tôi để chuyển lên bộ phận cấp cao hơn để giải quyết và sẽ liên lạc lại sau. Tuy nhiên cho đến nay tôi không hề nhận được phản hồi nào liên quan đến kiến nghị của tôi từ phía Mobifone. Đồng thời, khoảng đầu năm 2024 tôi cũng nhờ sự trợ giúp của trung tâm chuyển mạng 18006099, bên phía trung tâm cũng đã có phản hồi lại tôi rằng theo thông tin Mobifone cung cấp thuê bao của tôi đang có 1 gói cước cam kết với nhà mạng chưa đáp ứng yêu cầu chuyển mạng. Xin nhắc lại thuê bao của tôi tại thời điểm đó KHÔNG đăng ký gói cước và có rằng buộc gì với Mobifone. Việc Mobifone tự ý gán ghép gói cước cho tôi để gây khó khăn đã đành, giờ đến trung tâm chuyển mạng cũng trả lời như vậy thì xin hỏi tôi phải biết tìm đến đâu để yêu cầu được chuyển mạng. Việc đi lại, liên lạc để giải quyết vấn đề đã làm tốn rất nhiều công sức, thời gian nên tôi không muốn trao đổi gì với họ nữa. Kính nhờ Bộ TT&TT can thiệp, giúp đỡ tôi được chuyển mạng nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Diệp Minh Tuấn 

Ngày 23/4/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0788373999 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao chưa hoàn thiện đầy đủ thông tin thuê bao. Đề nghị ông/bà liên hệ nhà mạng để hoàn tất thủ tục. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

 Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top