Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Khiếu nại nhà mạng MobiFone gây khó khăn trong việc chuyển mạng

Nguyễn Hoàng Ngọc - 07:17 09/08/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone. Do nhu cầu cá nhân nên tôi muốn chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel. Tôi đang làm thủ tục chuyển mạng từ Mobifone sang Viettel. Tất cả các dịch vụ của Mobifone tôi đã cắt hết, ra tận cửa hàng Mobifone nhân viên cửa hàng cũng đã nói anh đã hoàn tất thủ tục chuyển mạng nhưng không hiểu sao bên Mobifone vẫn không chịu nhả cho thuê bao của tôi chuyển đi. Đến khi tôi hỏi lý do bị từ chối chuyển mạng thì tôi gọi tổng đài bảo là không tra cứu được, mời ra cửa hàng gần nhất . Ra cửa hàng gần nhất cũng bảo chịu không rõ lý do, bảo quay lại bên Viettel vài lần nữa để tạo lại YCCM xem sao. Tôi đã nhờ nhân viên Viettel gửi lại YCCM 1 lần nữa nhưng vẫn bị từ chối Tôi cảm thấy rất bức xúc về cách làm việc của Mobifone, cố tình gây khó dễ cho khách hàng để khách hàng tự nản mà từ bỏ việc YCCM. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Hoàng Ngọc 

Ngày 13/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc Gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0902928996 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 26/8/2024 đến ngày 30/8/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top