Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Kiến nghị về việc Mobifone từ chối giải quyết chuyển mạng và đưa lý do không chính xác

Nguyễn Văn Mạnh - 10:12 17/08/2024

Tôi đang sử dụng số thuê bao 0936031266 thuộc nhà mạng Mobifone. Hiện tại tôi có nhu cầu sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác. Vì nơi tôi sinh sống khi di chuyển đến nhưng khu vực đồi núi thì mạng Mobifone không duy trì được sự ổn định và chất lượng mạng giảm xuống . Nên tôi muốn chuyển sang nhà mạng khác. Ngày 8/8, tôi yêu cầu chuyển mạng giữ số với tổng đài 1441 và nhận được thông tin không được chuyển mạng do không đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng của Mobifone. Ngay sau đó, tôi đã liên hệ với tổng đài 18001090 của Mobifone để yêu cầu hỗ trợ. Nhưng tổng đài Mobifone đề cập rằng tôi đang vướng cam kết thời gian không cho phép chuyển mạng trong vòng 720 ngày. Tôi nhấn mạnh là tôi chưa từng ký bất kì văn bản cũng như đọc được thông tin cam kết thời gian không chuyển mạng khi thực hiện đăng ký gói cước. Hiện sau nhiều lần trao đổi với Mobifone nhưng không thành công, tôi cực kỳ bức xúc vì Mobifone mập mờ thông tin tới người sử dụng. Điều này vi phạm nghiêm trọng quyền của người tiêu dùng. Tôi làm đơn này kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét giải quyết giúp đỡ tôi trong thời gian sớm nhất.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Văn Mạnh 

Ngày 13/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc Gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0936031266 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 4/9/2024 đến ngày 11/9/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top