Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Wintel sang Viettel

Vũ Đắc Khánh - 07:57 20/08/2024

Chào anh chị. Tôi là chủ nhân số thuê bao 0559176276 Tôi đang muốn chuyển từ nhà mạng gốc là Wintel sang nhà mạng Viettel. Tôi đã ra cửa hàng của Viettel để thực hiện việc chuyển mạng giữ số cho số thuê bao 0559176276. Bên Viettel đã làm thủ tục cho tôi ngày 17/8/2024 và chờ nhà mạng Wintel duyệt. Sáng nay ngày 19/8/2024 tôi có nhận được tin nhắn từ đầu số 1441 có nội dung như sau: Trung tam chuyen mang se huy yeu cau chuyen mang cua thue bao 84559176276 do chua dap ung 1 trong cac dieu kien chuyen mang, lien he voi Wintel de biet them chi tiet. Tôi đã đọc lại hợp đồng của Wintel gửi cho tôi. Trong đó có thông tin như sau Số thuê bao : 0559176276. Serial SIM: 89840905590000088145.Loại số thuê bao: Số thường. Chính sách cam kết ấp dụng cho từng loại số thuê bao bao gồm: Mức cước cam kết: Không Thời gian cam kết - Cam kết gói : Không - Cam kết không chuyển mạng giữ số: 6 tháng Hợp này kí ngày 31/12/2022 đến nay đã gần 2 năm, tôi không hiểu tại sao Wintel không cho tôi chuyển mạng. Mong được hồi đáp bằng văn bản có dấu của bên nhà mạng Wintel Cám ơn vì đã đọc

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Vũ Đắc Khánh 

Ngày 20/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0559176276 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Wintel từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Wintel đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

 Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top