Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực
Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện
Yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng VinaPhone sang Viettel bị làm khó
Kính chào Bộ Thông tin và Truyền thông.
Tôi tên Nguyễn Hoàng Tấn, là chủ của thuê bao 0939427537, hiện đang được quản lý bởi nhà mạng VinaPhone VNPT. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu chuyển mạng giữ số từ VinaPhone sang nhà mạng mới là Viettel nhưng bị làm khó. Mong Bộ xem xét. Lý do chuyển mạng giữ số bởi dịch vụ Multisim từ VinaPhone không ổn định. Trước khi gửi lệnh yêu cầu, tôi đã hủy tất cả các dịch vụ đang sử dụng từ nhà mạng VinaPhone bao gồm Fhappy, MultiSim, Vina690, MI VIEON, EcoSystem. Trong các dịch vụ này, chỉ có vina690 là cam kết sử dụng 18 tháng tính từ ngày kích hoạt nhưng tôi đã sử dụng sim từ năm 2021 đồng nghĩa với việc đã hết thời gian cam kết. Bên phía nhà mạng tôi cũng đã trao đổi là không còn dịch vụ gì nữa. Thậm chí, trong lúc trao đổi, tôi còn phát hiện họ gán cho tôi gói dịch vụ MI VIEON dù tôi chưa bao giờ đăng ký đã hủy kịp thời. Tôi có tổng hợp tất cả bằng chứng về việc này. Ở lần gửi lệnh đầu tiên, phía VinaPhone không cho phép tôi chuyển mạng với lý do còn sử dụng My VNPT và VNPT Money dù theo điều khoản của 2 dịch vụ này không có việc cam kết sim hay chuyển mạng giữ số cũng không liên quan đến dịch vụ này. Link điều khoản My VNPT : https: my.vnpt.com.vn tinh-nang dieu-khoan-su-dung Link điều khoản VNPT Money: https: vnptpay.vn bill help dieukhoan Tôi đã có ra nhà mạng và yêu cầu nhân viên hủy luôn 2 dịch vụ này và nhận thấy nhà mạng có dấu hiệu làm khó trong việc chuyển mạng giữ số. Tôi mong Bộ có biện pháp giải quyết vấn đề này và hỗ trợ tôi trong việc chuyển mạng giữ số. Tôi cảm ơn.
Trả lời
Thuê bao đã CMTC ngày 11/6/2024.