Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực
Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện
Về việc chuyển mạng giữ số: Mobifone liên tục gây khó dễ, thiếu tôn trọng, không hợp tác
Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Hiện nay, tôi đang muốn chuyển mạng giữ số từ Mobifone sang Viettel nhưng liên tục gặp sự thiếu hợp tác từ phía Mobifone. Tôi đã hoàn thiện các thủ tục sau:
1. Tôi đã hủy tất cả các gói cước đang sử dụng hiện nay.
2. Làm thủ tục chính chủ cho thuê bao Trước đây tôi có tham gia Gói cước C90N từ tháng giữa năm 2021 và với gói cước này có cam kết không chuyển mạng trong vòng 720 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Đến nay là tháng 09.2024, đúng quy định mà Mobifone đã thông tin đến tôi thì tôi đã vượt quá thời gian phải cam kết với nhà mạng. Tuy nhiên khi tôi làm thủ tục chuyển mạng, nhà mạng Mobifone luôn từ chối, đưa ra lí do rằng tôi vẫn đang trong thời gian cam kết và thông báo đến năm 2026 tôi mới hết thời gian cam kết. Đây là lí do không đúng với cam kết của gói cước khi tôi đăng ký lần đầu. Tôi bức xúc vì trong các màn hình giao diện đăng ký gói cước, hoàn toàn không nhắc đến việc cam kết 720 ngày, nhưng tôi cũng đã đợi và bây giờ họ nói phải chờ 720 ngày nữa. Vậy thì tới khi nào tôi mới được giải quyết chuyển mạng giữ số Tôi tìm hiểu trên Cổng thông tin của Bộ và Cổng Dịch vụ công thì thấy có nhiều công dân có hoàn cảnh y như tôi. Ví dụ, bài phản ánh của bạn Vũ Đức Danh, ngày 23.04 2024.
Kính mong Bộ TT&TT yêu cầu nhà mạng Mobifone giải quyết trường hợp của tôi, và có các cách thức phù hợp để đẩy lùi những hành vi kém cạnh tranh này của Mobifone. Tôi mong nhận được sự phản hồi của Bộ trong thời gian sớm nhất.
Tôi xin trân trọng cảm ơn.
Trả lời
Thuê bao đã CMTC ngày 30/9/2024.