Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Khiếu nại nhà mạng Mobifone gây khó khăn, làm trái quy định chuyển mạng giữ số

Trần Thị Bảo Vân - 02:31 17/10/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông Tôi là chủ sở hữu số thuê bao 0909276668, đã sử dụng mạng Mobile hơn 20 năm và tôi đang có nhu cầu chuyển mạng giữ số. Do tính chất công việc tôi phải di chuyển nhiều ở những khu vùng xa nên sóng của Mobifone không đáp ứng được, tôi liên tục không gọi và nhận điện thoại được nên rất ảnh hưởng đến công việc cá nhân. Ngoài ra thời gian gần đây dịch vụ chăm sóc khách hàng của Mobifone không tốt, nhất là không có chính sách hỗ trợ gì cho khách hàng lâu năm khi phát sinh sự cố. Trong quá trình có sự cố với mạng Mobifone tôi đã liên tục gọi điện hotline CSKH nhưng không được hỗ trợ giải quyết vấn đề chi phí phát sinh và về gói cước đăng ký dẫn đến thiệt thòi cho cá nhân trong khi tôi đã là khách hàng thân thiết và trung thành trong nhiều năm. Vì quá thất vọng nên tôi quyết định đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ số cho thuê bao này từ Mobifone sang Viettel. Tôi đã đọc kỹ thông tin hướng dẫn và làm đúng các bước trong quy trình chuyển đổi. Ngày 11.10 tôi ghé vp Mobifone Trần Não gặp giao dịch viên Khương nhờ kiểm tra các điều kiện để đăng ký chuyển mạng, bạn kiểm tra và xác nhận thông báo số thuê bao này hoàn toàn đủ các điều kiện để chuyển mạng. Tôi cũng đã liên hệ với cửa hàng Viettel Trần Não để hoàn tất các thủ tục còn lại. Tuy nhiên ngày 14 10 tôi nhận được tin nhắn của TTCM thông báo hủy yêu cầu, lý do “chưa đáp ứng 1 trong các điều kiện chuyển mạng, liên hệ với Mobifone để biết chi tiết”. Sau thông báo này tôi đã phải làm việc thêm rất nhiều lần trong các ngày 14,15,16 10 với Mobifone để yêu cầu được giải thích, nói rõ lý do thuê bao này không đáp ứng điều kiện gì, thông tin cho tôi rõ ràng để tôi hoàn tất thủ tục. Tuy nhiên tất cả các hỗ trợ viên hotline và giao dịch viên tại cửa hàng đều không cung cấp thông tin và cũng không hỗ trợ tiến hành, các bạn đều hẹn sẽ trả lời và giải quyết nhưng sau đó lại im lặng và không phản hồi. Ngày 16 10 tôi lại tiếp tục nhờ bên Viettel hỗ trợ gửi lại yêu cầu chuyển mạng cho số thuê bao của tôi sau khi đã trao đổi yêu cầu Mobifone chấp nhận thủ tục nếu không đưa ra được lý do tôi không đáp ứng điều kiện chuyển mạng, tuy nhiên yêu cầu này tiếp tục bị hủy trong ngày 17.10 do phía Mobilefone tiếp tục gây khó dễ. Tôi rất bức xúc với cách làm việc gây khó khăn cho khách hàng thay vì cải thiện dịch vụ mạng, chăm sóc tốt để giữ chân khách hàng. Trong quá trình làm việc, tôi cảm thấy như các yêu cầu của mình phải được Mobifone xem xét duyệt theo kiểu cơ chế xin cho chứ không phải nghĩa vụ thực hiện hợp đồng trên cơ sở đối tác 2 bên. Các việc Mobifone đang làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và quy định chuyển mạng giữ số theo thông tư 35/2017/TT-Bộ TTTT và có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh. Hiện tại tôi đang phải dùng dịch vụ data bên mảng Mobifone với chi phí phát sinh rất cao vì việc trì hoãn thực hiện các thủ tục chuyển mạng từ Mobifone. Tôi kính mong Bộ TT-TT và các cơ quan ban ngành chức năng xem xét có hướng xử lý để nhà mạng Mobifone tuân thủ luật và các qui định, xem xét xử phạt hành chính để nhắc nhở Mobifone tôn trọng quyền lợi khách hàng và hỗ trợ để giúp tôi có thể sử dụng dịch vụ di động bình thường. Trân trọng,

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Trần Thị Bảo Vân 

Ngày 22/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0909276668 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 28/10/2024 đến ngày 01/11/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top