Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone cố tình kéo dài thời gian chuyển mạng giữ số

Đoàn Kim Huy - 09:13 25/09/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang dùng số thuê bao 0786225485 của nhà mạng Mobifone. Tôi đã làm thủ tục chuyển mạng giữ số đến nhà mạng Viettel và đã gửi yêu cầu chuyển mạng đi từ ngày 04.09.2024, sau đó tôi nhận được phản hồi là không đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng. Ngày 05.09.2024, khi liên hệ lại với nhà mạng Mobifone tôi đã được xác nhận là không vướng điều kiện gì và nhà mạng thông báo sẽ liên hệ lại với tôi để tiếp tục thực hiện chuyển mạng. Tuy nhiên tôi không nhận lại được bất kì cuộc gọi hay thông báo tin nhắn nào của nhà mạng. Sau ngày 05.09.2024 tôi đã gọi lên tổng đài nhiều lần để hỏi và đều nhận được phản hồi là đang xử lý. Đến ngày 19.09.2024 thì mới có cuộc gọi của tổng đài viên Mobifone Bà Rịa - Vũng Tàu gọi đến để xác nhận yêu cầu chuyển mạng của tôi và nói sẽ chuyển yêu cầu qua bộ phận phụ trách. Đến nay 25.09.2024 tôi vẫn chưa nhận được bất kì phản hồi nào từ nhà mạng Mobifone. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông và các ban ngành chức năng có hướng xử lý việc chây ì của nhà mạng Mobifone và hỗ trợ yêu cầu của tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Đoàn Kim Huy 

Ngày 26/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0786225485 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top