Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Nguyễn Tấn Thoại - 08:19 25/09/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao số 0797144488. Nhà mạng hiện tại Mobifone, nhà mạng muốn chuyển tới Viettel. Tôi đã thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số và đã gửi yêu cầu 2 lần vào ngày 18.09.2024 và 20.09.2024. Cùng lúc đó cũng đã liên hệ lên tổng đài Mobifone số 18001090 2 lần, ngày 19.09.2024. Tổng đài không trả lời lý do hủy yêu cầu chuyển mạng của tôi và yêu cầu ra cửa hàng Mobifone gần nhất để kiểm tra, nhưng không giải đáp hay xử lý được yêu cầu của khách hàng và không biết bộ phận nào của Mobifone có thể giải quyết được, sau đó hủy luôn yêu cầu của tôi bằng tin nhắn qua đầu số 1441. Vì vậy tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra xác minh đảm bảo quyền lợi cho tôi. Tôi xin chân thành cám ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Tấn Thoại 

Ngày 26/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0797144488 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top