Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

BÀNG QUỐC TUẤN - 03:24 17/10/2024

Tôi có sử sụng sim số đi động viễn thông thuộc nhà mạng mobifone. Số sim điện thoại là 0906 256 386, được kích hoạt tháng 11 năm 2021 đăng kí chính chủ từ ngày mua và kích hoạt sim. Hiện nay tôi có nhu cầu chuyển mạng giữ số, từ mobifone sang Viettel. Tuy nhiên nhà mạng mobifone gây khó dể và từ chối yêu cầu của tôi. Cụ thể bắt đầu từ ngày 27.9.2024 tôi có đến chỉ nhánh Viettel trên địa bàn để làm thủ tục chuyển mạng giữ số theo đúng thông tư của BTTTT, nhân viên Viettel đã làm đầy đủ thủ tục theo đúng pháp luật, tuy nhiên khi gửi yêu cầu chuyển mạng lên tổng đài 1441 thì bị hủy với lí do chưa đáp ứng một số điều kiện chuyển mạng, nhưng không nói điều kiện gì, giống như tin nhân tự động và nội dung mặc định với mọi người yêu cầu chuyển mạng. Tính từ ngày 27.9.2024 đến nay là 17.9.2024 ,tôi đã phối hợp với nhà mạng Viettel tạo lệnh yêu cầu chuyển mạng là 11 lần, nhưng đều bị tổng đài 1441 hủy với cùng 1 nội dung không hơn không kém 1 chữ. Trong 10 lần tạo lệnh yêu cầu chuyển mạng thì mobifone có liên lạc 3 lần cùng 1 nội dung là hỏi có vấn đề gì cần phải chuyển, vận động ở lại tiếp tục sử dụng sẽ được nhiều ưu đãi, nhà mạng mobifone không có đưa ra bất cứ lí do gì không cho chuyển mạng 3 cuộc gọi nhà mạng mobifone đều được tôi ghi âm lại. Tôi có gửi khiếu nại lên cổng dịch vụ công quốc gia ngày 30 9 2024 đến nay nhưng chưa được trả lời. Ngày 11.10.2024 tôi có điện trực tiếp lên đường dây nóng trung tâm chuyển mạng để khiếu nại trực tiếp, nhân viên tổng đài đường dây nóng hẹn tôi 5 đến 7 ngày giãi quyết, hôm nay ngày 17 10.2024 tôi điện hổi thì nhân viên đường dây nóng trung tâm chuyển mạng trả lời là mobifone không đồng ý chuyển mạng vì tôi sử dụng gói khuyến mãi nhà mạng đến tháng 10 năm 2026. Vậy thành lập đường dây nong chỉ mà không xâc mình, mà chỉ nghe 1 phía của nhà mạng mobifone để ép khách hàng. Sim tôi là sim trả trước, hết tiền phải nạp, từ khi mua tôi không kí cam kết gì với nhà mạng mobifone. Mà thử hỏi có gói cước nào mà cam kết khuyến mãi đến 4 năm. Trong khí đó nhà mạng không cung cấp chứng cứ nội dung cam kết của khách hàng. Báo nhà nước đăng quá nhiều ,hầu như tất cả khách hàng khi có nhu cầu chuyển mạng đều gặp nhà mạng gây khó khăn, sao đã qua nhiều năm nhà nước không có chế tài giãi quyết triệt để vấn đề này, tạo niềm tin cho khách hàng, làm cho luật pháp việt Nam luôn là công cụ quản lí nhà nước có hiệu quả. Chỉ 1 vấn đề nhỏ mà bức xúc kêu cứu nhiều nơi thật quá khổ cho người dân. Kính mong quý cơ quan thẩm quyền giãi quyết giúp, để tạo niềm tin cho khách hàng và làm cho khách hàng chúng tôi luôn tin tưởng pháp luât, xử lý nghiêm 1 bộ phận lợi dụng kẻ hở để chèn ép khách hàng chúng tôi. Tôi lấy danh dự là người Đảng Viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, trình bày nội dung trên là sự thật.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Bàng Quốc Tuấn 

Ngày 01/10/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0906256386 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top