Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng giữ số

Nguyễn Thế Dương - 06:45 24/09/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. ư Tôi tên là Nguyễn Thế Dương có đang sử dụng thuê bao điện thoại di động của nhà mạng Mobifone số 0797873963. Do trong thời gian sử dụng nhà mạng Mobifone tôi thấy sóng yếu, thường hay mất sóng để liên lạc, và về quê thì bị mất sóng luôn nên tôi có nhu cầu chuyển nhà mạng từ Mobifone sang Viettel. Tôi thực hiện lệnh đầu tiên từ ngày 11.09.2024 và nhà mạng có hủy lệnh của tôi. Tôi đã gọi điện lên tổng đài mobifone và nhà mạng báo sẽ có nhận viên gọi lại nhưng không có một ai gọi hỗ trợ tôi. Sau đó tôi có ra phòng giao dịch thì nhân viên có giúp tôi ghi nhận thông tin hứa sẽ kiểm tra lại và thông báo nhưng cũng không có ai thông báo hay gọi điện gì cho tôi. Tôi có gọi lại tổng đài thêm lần nữa để hỏi lý do vì sao tôi không được chuyển mạng để tìm cách giải quyết thì nhận được câu trả lời là hiện tại không thấy có vướng mắc gì nhưng sẽ kiểm tra lại và gọi cho tôi. Nhưng rồi lại cũng không có ai gọi cho tôi. Thời gian sau đó nhân viên nhà mạng Viettel có báo tôi gửi lại lệnh vài lần nhưng đều bị từ chối. Hiện tại đến nay đã 3 lần đẩy lệnh mà nhà mạng vẫn từ chối. Việc này đã mất rất nhiều thời gian và tinh thần của tôi vậy tôi mong Bộ kiểm tra xác minh thông tin để đảm bảo quyền lợi của tôi như luật định. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Thế Dương 

Ngày 26/9/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0797873963 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 7/10/2024 đến ngày 15/10/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top