Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

VinaPhone gây khó dễ khách hàng khi chuyển mạng giữ số

Bùi Văn Chiến - 09:32 30/06/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao 0856131996 của VinaPhone . Do nhu cầu cá nhân nên tôi muốn chuyển mạng giữ số từ VinaPhone sang Viettel. Ngày 27/4/2024, tôi đã thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng Viettel thì bị Vinaphone từ chối vì lý do chưa đáp ứng một trong các điều kiện chuyển mạng và phải liên hệ VinaPhone để biết chi tiết. Sau khi đã đối chiếu quy định Chuyển mạng giữ số của Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, tôi xác nhận thuê bao của mình không hề vi phạm quy định nào. Từ ngày 27/4/2024 tới nay tôi liên tục thực hiện yêu cầu chuyển mạng giữ số từ nhà mạng VinaPhone sang nhà mạng Viettel thì ngay lập tức bị phía VinaPhone từ chối rất nhanh chóng. Tôi đã đến phòng giao dịch và liên hệ với tổng đài của VinaPhone thì đều được trả lời là thuê bao của tôi đã đủ yêu cầu để chuyển mạng, bảo tôi cứ gửi yêu cầu là được. Nhưng không hiểu sao đến khi tôi gửi lại YCCM thì lại vẫn không được. Tôi cảm thấy rất bức xúc về cách làm việc của VinaPhone , cố tình gây khó dễ cho khách hàng để khách hàng tự nản mà từ bỏ việc YCCM. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Bùi Văn Chiến 

Ngày 6/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Vinaphone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0856131996 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Vinaphone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Vinaphone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 15/6/2024 đến ngày 22/6/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top