Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

VINAPHONE GÂY KHÓ DỄ CHO KHÁCH HÀNG KHI CHUYỂN MẠNG GIỮ SỐ

Nuyễn Thị Phương Loan - 05:25 01/06/2024

Tôi tên Nguyễn Thị Phương Loan, hiện tại do nhu cầu cá nhân và công việc nên muốn chuyển đổi thuê bao 0949592589 từ nhà mạng Vinaphone sang nhà mạng khác. Tôi đã thực hiện YCCM giữ số nhưng Vinaphone ngay lập tức gán cho tôi 1 gói CASHBACK, và liên tục từ chối yêu cầu. Tôi đã nhiều lần liên hệ tổng đài yêu cầu hủy gói cước và đã ra tận điểm giao dịch tại Thị trấn Hưng Hà nhưng đều nhận được câu trả lời là chờ đợi. Sự việc kéo dài, tôi liên tục liên hệ tổng đài Vinaphone để khiếu nại nhưng họ trả lời quanh co và tiếp tục yêu cầu tôi đợi. Khi tôi gọi lên tổng đài 18006099 thì cũng nhận được yêu cầu chờ đợi. Đây hoàn toàn là do Vinaphone tự ý gán gói cước nhằm mục đích gây khó dễ cho việc chuyển mạng của tôi. Kính mong quý Bộ có hướng giải quyết hay đưa ra hướng giải quyết giúp tôi.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Thị Phương Loan

Ngày 6/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cục Viễn thông về việc nhà mạng Vinaphone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0949592589 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Vinaphone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Vinaphone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ.

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 15/6/2024 đến ngày 22/6/2024.

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top