Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

MOBIFONE gây khó dễ không cho chuyển mạng giữ số

Lê Đình Thủy - 10:44 29/06/2024

Tôi thường cần di chuyển đến những vùng sâu, vùng xa nhưng dịch vụ mạng của MobiFone quá kém về chất lượng lẫn dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng liên lạc, mạng 3, 4G không thể sử dụng. Điều này gây bất tiện cho tôi nên tôi không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng mạng MobiFone nữa. Tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số số thuê bao 0789890505 của tôi từ MobiFone sang Viettel để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên tới nay đã hơn cũng đã gần chục lần rồi nhưng phía MobiFone vẫn lấy lý do rằng tôi đang vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi. Tôi đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm CSKH cũng như cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ, giải đáp cụ thể nhưng đến nay tôi vẫn chưa được chuyển mạng. Điều này khiến tôi mất rất nhiều thời gian, công sức và gây bức xúc. Lý do từ chối là Thuê bao của tôi đang đăng ký sử dụng gói MXH120. Thực tế, thuê bao của tôi KHÔNG hề có bất kỳ cam kết nào với MobiFone cũng như không hề tham gia bất kỳ một chương trình ưu đãi nào. Việc MobiFone đưa ra lý do tôi đang đăng ký dùng gói MXH120 là KHÔNG đúng sự thật và không có cơ sở pháp lý. Vì tôi không có ký bất kỳ một văn bản nào với MobiFone. Điều này cho thấy Mobifone cố tình làm mọi cách để ngăn cản việc chuyển mạng của tôi dù tôi đã thỏa đủ các điều kiện chuyển mạng. Việc đi lại, liên lạc để giải quyết vấn đề quá mất công sức và thời gian nên tôi không muốn trao đổi gì với họ nữa. Kính nhờ Bộ TT&TT can thiệp, giúp đỡ tôi được chuyển mạng nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Lê Đình Thủy 

Ngày 18/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0789890505 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

 Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top