Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

MobiFone gây khó dễ khi yêu cầu chuyển mạng

Hà Huy Tuấn - 02:40 06/06/2024

Tôi thường cần di chuyển đến những vùng sâu, vùng xa nhưng dịch vụ mạng của MobiFone quá kém về chất lượng lẫn dịch vụ nên thường xuyên xảy ra tình trạng mất sóng liên lạc. Điều này gây bất tiện cho tôi nên tôi không còn nhu cầu tiếp tục sử dụng mạng MobiFone nữa. Ngày 23 4 2024 và 27 05 2024 tôi đã gửi yêu cầu chuyển mạng giữ số số thuê bao 0899886686 của tôi từ MobiFone sang Viettel để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên phía MobiFone lấy lý do rằng tôi đang vướng mắc một trong các điều kiện chuyển mạng để từ chối yêu cầu của tôi. Tôi đã nhiều lần liên hệ với Trung tâm CSKH cũng như cửa hàng MobiFone để được hỗ trợ, giải đáp cụ thể nhưng đến nay tôi vẫn chưa được chuyển mạng. Điều này khiến tôi mất rất nhiều thời gian, công sức và gây bức xúc. Lý do từ chối lần thứ 1 là Thuê bao của tôi từng chuyển quyền sở hữu. Điều này là không phù hợp với điều kiện để chuyển mạng giữ số. Nên tôi đã gọi điện nhờ sự giúp đỡ từ trung tâm chuyển mạng 18006099 và nhận được một lý do từ chối khác. Lý do từ chối lần thứ 2 là Thuê bao của tôi đang đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Thực tế, thuê bao của tôi KHÔNG có bất kỳ cam kết với MobiFone cũng như không hề tham gia bất kỳ một chương trình ưu đãi nào. Ngày 05 06 2024, tôi đã đến cửa hàng MobiFone để yêu cầu cung cấp bằng chứng là tôi đang đăng ký gói 12CKZ. Nhân viên giao dịch tại quầy đã kiểm tra trên hệ thống và xác nhận với tôi rằng thuê bao của tôi không có đăng ký sử dụng gói 12CKZ. Sau đó nhân viên này ghi nhận ý kiến và hướng dẫn tôi viết Phiếu khiếu nại để trình cấp trên xử lý vào buổi sáng ngày tiếp theo thứ 5, 06 06 và hẹn sẽ gọi lại cho tôi nhưng tôi không nhận được bất kỳ liên lạc nào từ MobiFone. Việc MobiFone đưa ra lý do tôi đang đăng ký dùng gói 12CKZ là KHÔNG đúng sự thật và không có cơ sở pháp lý. Vì tôi không có ký bất kỳ một văn bản nào với MobiFone. Ngay sau đó nhận được phản hồi bằng văn bản từ Mobifone cho biết thuê bao của tôi phải thực hiện cam kết sử dụng 10 năm vì có chuyển đổi chủ sở hữu theo quy định nội bộ của phía MobiFone mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng hợp đồng nào cũng như không giải thích được vì sao lại đưa một lý do vô căn cứ cho tôi và một lý do hoàn toàn khác cho bên trung tâm chuyển mạng. Điều này cho thấy Mobifone cố tình làm mọi cách để ngăn cản việc chuyển mạng của tôi dù tôi đã thỏa đủ các điều kiện chuyển mạng. Việc đi lại, liên lạc để giải quyết vấn đề quá mất công sức và thời gian nên tôi không muốn trao đổi gì với họ nữa. Kính nhờ Bộ TT&TT can thiệp, giúp đỡ tôi được chuyển mạng nhanh chóng. Trân trọng cảm ơn

Trả lời

Thuê bao đã CMTC ngày 11/6/2024.
Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top