Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Kiểm tra chất lượng, hợp quy: Thiết bị định vị vệ tinh GPS GARMIN

Nguyễn Công Khanh - 04:52 03/07/2024

Kính gửi Cục Viễn thông Công Ty TNHH Tín Đức Mã số thuế: 0101321602 Địa chỉ: Số 10, ngách 2, ngõ 99, đường Nguyễn Chí Thanh, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam Công ty chúng tôi có có nhập khẩu và kinh doanh các mặt hàng “Thiết bị định vị vệ tinh GPS để thu vị trí tọa độ hiện tại một cách nhanh chóng và chính xác, dùng trên đường bộ và dùng trong lâm nghiệp của hãng sản xuất Garmin “Căn cứ theo tài liệu kỹ thuật của hãng thì các mặt hàng này chỉ có chức năng thu. Không có chức năng PHÁT, hoặc THU-PHÁT sóng. Hàng năm Bộ TT&TT có ban hành các thông tư quy định danh mục sản phẩm hàng hóa gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ TT&TT , Thì để thuận tiện trong khâu thông quan Doanh nghiệp có gửi hồ sơ xin công văn trả lời hàng hóa không thuộc diện bắt buộc phải làm hợp quy theo các công văn trả lời: Công văn số 3044 CVT-CNDV ngày 26/7/2022, Cục Viễn thông; Công văn số 24 CVT-CNDV ngày 09/01/2023, Cục Viễn thông; Công văn 246-TT1 ngày 09/06/2020,Trung tâm kiểm định 1 -Cục Viễn thông; Công văn 378-TT1 ngày 20/11/2018 Trung tâm kiểm định 1-Cục Viễn thông. Ngày 29/03/2024 Bộ TTTT ra thông tư mới số 02/2024/TT-BTTTT thay thế các thông tư trước đó . Nhưng giờ Cục không ra công văn trả lời các sản phẩm không thuộc danh mục nữa. nên gây khó khăn cho DN trong khâu làm thủ tục hải quan. Câu hỏi: Cơ bản các danh mục sản phẩm phải làm hợp quy ở các thông tư là các thiết bị Phát, THU-PHÁT sóng . Vậy nội dung các Công văn trả lời Hàng không thuộc danh mục Kiểm tra chất lượng theo thông tư cũ, có được tiếp tục hiệu lực với thông tư 02/2024/TT-BTTTT không. Hay doanh nghiệp phải xin lại công văn mới. Cảm ơn quý cục. Mong nhận được phản hồi sớm để DN làm thủ tục được thuận lợi.

Trả lời

-Thông tư số 02/2024/TT-BTTTT ngày 29/3/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định danh mục sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định rõ mã HS của sản phẩm, hàng hóa và phương thức quản lý tương ứng. 

Mã HS của sản phẩm, hàng hóa và mô tả sản phẩm, hàng hóa là căn cứ để xác định sản phẩm, hàng hóa thuộc hoặc không thuộc danh mục sản sản phẩm, hàng hóa có khả năng gây mất an toàn thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông. 

Người nhập khẩu căn cứ mã số HS và mô tả sản phẩm, hàng hóa quy định tại Danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông bắt buộc phải chứng nhận hợp quy và công bố hợp quy và Danh mục sản phẩm, hàng hóa chuyên ngành công nghệ thông tin và truyền thông bắt buộc phải công bố hợp quy ban hành kèm theo Thông tư số 02/2024/TT-BTTTT để xác định việc bắt buộc phải thực hiện chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy và quy chuẩn kỹ thuật áp dụng. 

-Trường hợp sản phẩm, hàng hóa có chức năng thu phát sóng vô tuyến điện phải tuân thủ việc sử dụng tần số và điều kiện kỹ thuật, khai thác theo quy định của pháp luật. 

-Cục Viễn thông chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu khi sản phẩm, hàng hóa có đồng thời mã số HS và mô tả sản phẩm, hàng hóa được quy định tại Thông tư số 02/2024/TT-BTTTT.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top