Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Mobifone gây khó rễ trong việc chuyển mạng giữ số

Nguyễn Mạnh Tuấn - 04:07 12/06/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi đang sử dụng thuê bao của Mobifone số 0708313888 đã nhiều năm. Do bản thân tôi thường xuyên di chuyển đi các tỉnh vùng cao sóng quá yếu kém nên tôi cần chuyển mạng đi cũng như tại địa chỉ tôi sinh sống ở đội 6 thôn bầu - xã Kim Chung - huyện Đông Anh - TP Hà Nội sóng quá yếu kém nên tôi cần chuyển mạng đi nhưng đã rất nhiều lần thực hiện chuyển mạng. 1 năm qua phía Mobifone vẫn cứ từ chối YCCM của tôi với lý do số thuê bao của tôi có đăng ký gói cước khuyến mại đi kèm 720 ngày không được chuyển mạng , khi bản thân tôi đăng ký thì ở trên ap cũng không thông báo rõ ràng là tôi phải cam kết tới khi chuyển mạng lại thông báo có cam kết như vậy không khác gì bẫy khách hàng . Tôi cảm thấy rất bức xúc về cách làm việc của Mobifone, cố tình gây khó dễ cho khách hàng. Kính mong Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét và giải quyết giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Mạnh Tuấn

Ngày 18/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi đến Cổng Dịch vụ công Quốc Gia về việc nhà mạng Mobifone (Nhà mạng) cố tình gây khó khăn cho việc chuyển mạng đối với thuê bao số 0708313888 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

 - Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, nhà mạng Mobifone đã từ chối chuyển mạng cho Thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung - các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi - DNO”. Tuy nhiên, Mobifone đã không cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối. 

- Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối yêu cầu chuyển mạng Thuê bao của ông/bà là không hợp lệ. 

- TTCM đã yêu cầu các nhà mạng phối hợp thực hiện và hỗ trợ ông/bà chuyển mạng cho Thuê bao. Thời gian chuyển mạng: từ ngày 30/6/2024 đến ngày 5/7/2024. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết và liên hệ với nhà mạng chuyển đến để được hỗ trợ thực hiện chuyển mạng trong khoảng thời gian nêu trên./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top