Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Chuyển mạng giữ số.

Trần Công Thành - 06:31 19/06/2024

Tôi tên Trần Công Thành, hiện tại do nhu cầu cá nhân và công việc nên muốn chuyển đổi thuê bao 0931528252 từ nhà mạng Mobifone sang nhà mạng Viettel. Tôi đã thực hiện YCCM giữ số nhưng Mobifone liên tục từ chối yêu cầu. Không cung cấp thông tin lý do vì sao, yêu cầu tôi tới đại lý trên 89 Huỳnh Minh Thạnh, TT. Phước Bửu, Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc nhưng nhân viên cũng không cung cấp lý do. Sự việc kéo dài, tôi liên tục liên hệ tổng đài Mobifone để khiếu nại nhưng họ trả lời quanh co và không cung cấp lý do. Khi tôi gọi lên tổng đài 18006099 thì được trả lời là tôi còn vướng gói 12CKZ. Tôi chưa từng đăng ký hay cài đặt gói 12CKZ này. Đây hoàn toàn là do Mobifone tự ý gán gói cước nhằm mục đích gây khó dễ cho việc chuyển mạng của tôi. Tôi cũng gọi lên khiếu nại yêu cầu hủy gói nhưng Mobifone tiếp tục hướng dẫn tôi ra đại lý và cũng không cung cấp thông tin để tôi hủy bo gói cước vô lý này. Tôi cũng kiểm tra tài thông tin đăng ký của số thuê bao này trên website mobifone.vn thì cũng cho thấy thuê bao của tôi đang hoàn toàn không đăng ký bất kỳ gói cước nào của mobifone file đính kèm. Kính mong quý Bộ có hướng giải quyết hay đưa ra hướng giải quyết giúp tôi.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Trần Công Thành 

Ngày 21/6/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0931528252 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng.

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top