Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhân viên Mobifone tự ý đăng ký gói cước cam kết,gây khó dễ cho tôi chuyển mạng giữ số

Hà Ngọc Huy - 03:20 20/09/2024

Kính gửi Cục Viễn thông Ngày 22.08.2024 tôi xin chuyển mạng sang Vinaphone, đến ngày 28.08.2024 nhân viên Mobifone đã tự ý đăng ký vào số tôi gói cam kết 12CKZ đến ngày 04.09.2024 thì gói này được gỡ Nhưng đến ngày 06.09.2024, nhân viên Mobifone tiếp tục tự ý đăng ký gói cam kết 12CKZ vào số thuê bao của tôi Đây là 1 việc làm sai qui định, sai pháp luật ảnh hưởng đến người sử dụng dịch vụ Đến nay đã gần 1 tháng tôi khiếu nại rất nhiều nhưng vẫn không được Mobifone xử lý dứt điểm Vậy tôi yêu cầu Cục Viễn thông làm việc với Mobifone, tra soát lại quy trình chuyển mạng trên thuê bao của tôi .Việc nhà mạng làm sai qui định gây ảnh hưởng tâm lý,công việc niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan nhà nước Xin Cục Viễn thông làm việc công tâm và xử lý vấn đề thuê bao tôi gặp phải.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Hà Ngọc Huy. 

Ngày 28/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0898221996 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top