Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Nhà mạng Mobifone gây khó khăn khi chuyển mạng

Nguyễn văn cần - 06:01 10/11/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông. Tôi tên là Nguyễn Văn Cần, đang sử dụng thuê bao số 09086735 tám tám. Nhà mạng hiện tại: Mobifone Nhà mạng muốn chuyển tới: Vinaphone. Tôi đã thực hiện thủ tục chuyển mạng giữ số, đã chuyển yêu cầu nhiều lần kể từ ngày 1.11.2024. Tôi đã kiểm tra và đảm bảo rằng tôi không sử dụng bất cứ dịch vụ giá trị gia tăng nào của nhà mạng Mobifone, bằng cách soạn tin KT gửi 9327 và đã được nhà mạng xác minh. Tuy nhiên, các lần chuyển yêu cầu lên đều đã bị nhà mạng Mobifone từ chối cho chuyển mạng mà không nhận được lý do xác đáng. -Trước khi làm thủ tục chuyển mạng, tôi đã tìm hiểu thông tin, quy định liên quan của cả nhà mạng chuyển đi và chuyển đến và theo cả quy định của luật pháp. Việc bị nhà mạng Mobifone gây khó dễ, nhiều lần hủy yêu cầu làm tôi phải đi lại nhiều lần, ảnh hưởng đến công việc của tôi, gây ra bức xúc cho khách hàng. Vì vậy tôi mong Bộ Thông tin và Truyền thông, ban biên tập, kiểm tra xác minh đảm bảo quyền lợi cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân trọng,

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Văn Cần 

Ngày 15/11/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cục Viễn thông về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0908673588 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Mobifone từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau:

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Mobifone đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng.

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top