Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Viễn thông, Internet, Tần số vô tuyến điện

Chuyển mạng giữ số từ Vietnamobile qua Viettel

Nguyễn Đức Tùng - 01:51 29/08/2024

Kính gửi BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - tôi đang sử dụng thuê bao 0921765333 của nhà mạng Vietnamobile sim đã đăng ký chính chủ , trong quá trình sử dụng mạng của Vietnamobile rất không ổn định , sim báo có sóng nhưng khi gọi đến vẫn cứ báo thuê bao không liên lạc được từ rất lâu rồi và vẫn cứ lặp đi lặp lại hằng ngày nhưng vẫn ko thấy nhà mạng cải thiện chất lượng dịch vụ gây bức xúc cho khách hàng. Khi cần hỗ trợ thì nhân viên nghiệp vụ kém , trả lời không đúng vào vấn đề nói lan man như kiểu bắt khách phải tự suy nghĩ rồi muốn hiểu như thế nào thì tự hiểu. Theo tôi tìm hiểu thì bao sử dụng trên 180 ngày tức 6 tháng , nếu thuê bao không có nợ cước , không có cam kết gì với nhà mạng thì sẽ đủ điều kiện để làm thủ tục chuyển mạng giữ số Nhưng thực tế thì không vậy , nhà mạng tự đưa ra quy định ko rõ ràng có thể hiểu như luật rừng của nhà mạng để từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số của khách hàng. Tôi đã gọi điện tới tổng đài của vietnamobile để hỏi xác nhận lại: sim của tôi 0921765333 tính đến hôm nay là đã dùng trên 360 ngày , sim không có cam kết gì với nhà mạng và cũng không bị nợ cước nhưng vẫn bị từ chối yêu cầu chuyển mạng giữ số. Tôi cũng có ghi âm lại cuộc hội thoại giữa tôi và tổng đài nhà mạng Vietnamobile và cũng đã gửi phản ánh đến 18006099@vnta.gov.vn. Kính mong cơ quan pháp luật , Bộ Thông tin và Truyền thông vào cuộc xác minh lại trường hợp này giúp tôi. Tôi xin cảm ơn.

Trả lời

Kính gửi: Ông/Bà Nguyễn Đức Tùng 

Ngày 20/8/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Mạng và Dịch vụ (sau đây viết tắt là TTCM) đã nhận được phản ánh khiếu nại của ông/bà được gửi về Cổng Dịch vụ công Quốc gia về việc chưa thể chuyển mạng cho thuê bao số 0921765333 (Thuê bao). 

Sau khi xem xét nội dung phản ánh khiếu nại, TTCM đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra/đối soát về lý do nhà mạng Vietnamobile từ chối yêu cầu chuyển mạng của ông/bà. 

TTCM xin thông báo đến ông/bà kết quả như sau: 

Căn cứ thông tin trên hệ thống quản lý dịch vụ của TTCM, Nhà mạng đã từ chối chuyển mạng cho thuê bao với lý do “Khách hàng vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung – các cam kết đã ký với nhà mạng chuyển đi – DNO”. Vietnamobile đã cung cấp được các tài liệu chứng minh lý do từ chối: Thuê bao đã đăng ký sử dụng thành công gói cước có cam kết thời hạn không chuyển mạng. 

Căn cứ các quy định tại Thông tư số 35/2017/TT-BTTTT ngày 23/11/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số; và Quy trình nghiệp vụ chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số do Cục Viễn thông ban hành, việc Nhà mạng từ chối thực hiện chuyển mạng đối với Thuê bao là hợp lệ. 

 Trân trọng thông báo để ông/bà được biết./.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top