Chi tiết Hỏi đáp thuộc lĩnh vực

Xuất bản, In, Phát hành

Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh

Nguyễn Thắng - 11:24 06/08/2024

Kính gửi Bộ Thông tin và Truyền thông Chúng tôi là công ty kinh doanh đa lĩnh vực, xin hỏi Quý Bộ một số câu hỏi sau: 1. Công ty thành viên A là một công ty về tư vấn, đào tạo. Hiện nay, chúng tôi muốn nhập khẩu sách, băng, đĩa, usb chứa sách, bài giảng để làm tài liệu cho học viên, bổ trợ trong quá trình học, không bán và kinh doanh sách, băng, đĩa, usb chứa sách, bài giảng này, chỉ mang tính chất lưu hành nội bộ. 2. Công ty thành viên B hoạt động nhập khẩu thiết bị, máy công nghiệp. Chúng tôi muốn nhập khẩu sách, băng, đĩa, usb chứa sách, thông tin sản phẩm giới thiệu tính năng, công dụng của sản phẩm, không bán và kinh doanh sách, băng, đĩa, usb chứa chứa sách, thông tin sản phẩm này, chỉ mang tính chất lưu hành nội bộ. Để đưa được sách, băng, đĩa, usb tài liệu trên về Việt Nam, chúng tôi cần xin cấp Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh hay thủ tục nào khác. Trân trọng cảm ơn

Trả lời

Kính gửi: Ông Nguyễn Thắng.

Theo nội dung kiến nghị trên, Cục Xuất bản, In và Phát hành có ý kiến như sau: 

1. Trong trường hợp nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh: Thực hiện theo quy định tại Điều 41 Luật Xuất bản năm 2012. 

2.Trong trường hợp nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh: Thực hiện theo quy định tại Điều 38, Điều 39 Luật Xuất bản năm 2012. 

Vì Công ty không có chức năng nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh, do vậy đề nghị Công ty thực hiện ủy thác nhập khẩu cho đơn vị có chức năng nhập khẩu xuất bản phẩm để kinh doanh.

Gửi câu hỏi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top