Sở TT&TT Sóc Trăng: Thanh tra diện rộng dịch vụ chuyển phát và đại lý bưu điện

(Mic.gov.vn) - 

Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thanh tra diện rộng dịch vụ chuyển phát và các đại lý Bưu điện.Từ ngày 15/09/2008 đến ngày 30/09/2008 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với phòng văn hoá Thông tin các huyện, thành phố đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra diện rộng các doanh nghiệp chuyển phát và đại lý bưu điện trên địa bàn tỉnh.


Thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thanh tra diện rộng dịch vụ chuyển phát và các đại lý Bưu điện.Từ ngày 15/09/2008 đến ngày 30/09/2008 Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Sóc Trăng chủ trì, phối hợp với phòng văn hoá Thông tin các huyện, thành phố đã thành lập đoàn thanh tra tiến hành thanh tra diện rộng các doanh nghiệp chuyển phát và đại lý bưu điện trên địa bàn tỉnh.

Về lĩnh vực chuyển phát: Đoàn đã tiến hành thanh tra 4 doanh nghiệp: Công ty Bưu chính Viettel; Điểm phát của Công ty cổ phần thương mại và chuyển phát nhanh Nội Bài, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ chuyển phát nhanh Tân Sơn Nhất, Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất. Nhìn chung các doanh nghiệp chấp hành tương đối tốt các qui định của nhà nước về chuyển phát.

Về đại lý bưu điện: Đoàn đã tiến hành kiểm tra 33 đại lý bưu điện đang hoạt động do Bưu điện tỉnh Sóc Trăng quản lý. Hầu hết các đại lý chỉ kinh doanh dịch vụ điện thoại công cộng và tuân thủ khá tốt các quy định của Nhà nước, có hợp đồng đại lý, thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Tuy nhiên Trong quá tình hoạt động kinh doanh phần lớn các đại lý vẫn còn mắc phải một số lỗi vi phạm như: không có giấy phép kinh doanh, không niêm yết giờ mở và đóng cửa của đại lý; sai phạm về việc niêm yết bảng giá cước dịch vụ bưu chính viễn thông (Niêm yết không đầy đủ hoặc niêm yết bảng gía cước đã hết hiệu lực thi hành), không thực hiện đúng các quy định về sử dụng dấu ngày tại đại lý, không niêm yết chỉ tiêu chất lượng dịch vụ, không niêm yết quy định về hàng cấm gửi trong bưu phẩm, bưu kiện, không mở sổ theo dõi khiếu nại của khách hàng sử dụng dịch vụ.v.v... Đoàn đã lập biên bản nhắc nhở và hướng dẫn các đại lý sửa chữa, rút kinh nghiệm, hoàn thiện các văn bản, thủ tục pháp lý.

Qua kết quả thanh tra, Sở đã phân tích đánh giá được tình hình kinh doanh dịch vụ chuyển phát và đại lý bưu điện. Hướng dẫn, tuyên truyền và phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về bưu chính, chuyển phát giúp các doanh nghiệp hiểu rõ các quy định của nhà nước khắc phục kịp thời khuyết điểm nhằm phục vụ nhân dân được tốt hơn. Đồng thời, Sở sẽ có biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực này.

Lê Hoàng Yến – Sở TT&TT Sóc Trăng

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT( 0)