Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT từ ngày 29/11 - 1/12/2014

Thứ hai, 01/12/2014 12:04

Cảnh báo thiết bị vô tuyến điện nhập lậu, hàng trăm điện thoại bị cài phần mềm nghe lén, thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông... là những vấn đề nổi bật được các báo đưa tin về ngành trong các ngày từ 29/11 đến 1/12/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Các phóng viên báo chí tại một cuộc họp báo (Ảnh Doãn Tấn/ TTXVN)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Hà Nội thành lập Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT
Ban chỉ đạo có sự tham gia của nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
 
"Nhân tài Đất Việt" cống hiến nhiều ứng dụng cho cộng đồng
Năm 2014 có thể được coi là một năm bội thu về những sản phẩm CNTT chất lượng cao của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Qua 10 năm tổ chức, Nhân tài Đất Việt đã trở thành một Giải thưởng quy mô nhất, uy tín nhất trong lĩnh vực CNTT.
 

VIỄN THÔNG
 
Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp: "Không thể chấp nhận lời xin lỗi suông!"
FPT Telecom khẳng định không có việc tự ý cắt cáp đồng để ép khách hàng sử dụng cáp quang và đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng của mình. Tuy nhiên, anh Trang Minh Hà cho rằng, 1 lời “xin lỗi” suông từ phía nhà mạng là điều không thể chấp nhận được!
 
Vụ nhà mạng FPT bị tố cắt cáp ADSL: Khách hàng yêu cầu được bồi thường
Hành vi tự động cắt cáp ADSL, trì hoãn việc kết nối lại internet để tạo áp lực, ép buốc khách hàng phải sử dụng cáp quang của nhà mạng FPT có hợp pháp hay không? Phía FPT sẽ đền bụ thiệt hại cho người dùng như thế nào…Là những câu hỏi độc giả mong được làm rõ.
 
Viettel ‘quăng chài’ khắp thế giới
Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) đang đẩy mạnh đầu tư sang nhiều nước ở châu Phi, Đông Âu, Mỹ La tinh, cho dù ở thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư ra nước ngoài  đang gặp không ít thách thức.
 
Nhà mạng FPT lại bị “tố” “bỏ rơi” khách hàng
Nhiều lần gọi điện yêu cầu nhà mạng khắc phục sự cố nhưng không nhận được sự trợ giúp, độc giả bức xúc và đặt dấu hỏi về chất lượng dịch vụ của FPT Telecom.
 
VinaPhone chiếm 29% thị phần dịch vụ di động tại Hà Nội
Dịch vụ VinaPhone đã đạt ngưỡng 29% thị phần dịch vụ di động tại Hà Nội với gần 1,8 triệu thuê bao di động trả trước, trả sau đang hoạt động trên mạng và phát sinh cước.
 
VinaPhone ra mắt Hộp thư trả lời tự động bằng tiếng dân tộc
Sau 2 tháng thử nghiệm, VinaPhone đã chính thức đưa vào hoạt động hộp thư trả lời tự động IVR trên đầu số 18001091 bằng tiếng dân tộc.
 
Vốn điều lệ MobiFone tăng lên 15.000 tỷ đồng
Tài chính đã thống nhất với Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) điều chỉnh tăng vốn điều lệ của MobiFone đến thời điểm 31/12/2015 lên 15.000 tỷ đồng.
 
Việt Nam phát triển nhất trong khu vực ASEAN về kết nối 3G
“Góc nhìn về những sáng tạo trong ngành truyền thông” là chủ đề hội thảo được tổ chức sáng qua 27.11 do Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam, Bộ TT và TT và Ericsson phối hợp thực hiện tại TP.HCM. Việt Nam là một trong những quốc gia phát triển nhất trong khu vực ASEAN về khía cạnh kết nối 3G.
 
Giả danh VNPT lừa đảo khách hàng tiếp tục gia tăng
Tình trạng giả danh VNPT Đà Nẵng để nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo và chiếm đoạt tài sản của khách hàng xuất hiện ngày một nhiều. Cơ quan chức năng đang lập chuyên án điều tra cũng như đưa ra các giải pháp để khuyến cáo và hỗ trợ người dân để tránh trường hợp bị kẻ xấu lừa đảo theo hình thức này.
 
Vốn điều lệ MobiFone sẽ tăng lên 15.000 tỷ đồng vào 2015
Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT đã thống nhất điều chỉnh vốn điều lệ của MobiFone đến thời điểm ngày 31/12/2015 là 15.000 tỷ đồng. Hiện vốn điều lệ của MobiFone là 12.600 tỷ đồng.
 

BÁO CHÍ
 
Truyền thông dẫn đầu cho sáng tạo
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã có bài phát biểu khái quát và tầm nhìn về truyền thông - truyền VN từ đây đến năm 2019.
 
Báo Công an Nhân dân điện tử ra phiên bản mới
Sáng 28/11, kỉ niệm 69 năm Ngày thành lập Báo Công an nhân dân (CAND) và 10 năm thành lập Báo CAND Điện tử (23/11/2004 - 23/11/2014), Báo CAND tổ chức Lễ khai trương Phiên bản mới Báo CAND Điện tử.
 
Báo chí điều tra góp công lớn trong phòng chống tham nhũng
Đó là chia sẻ của PGS, TS Phạm Huy Kỳ - phó Giám đốc Học viện báo chí và tuyên truyền trong buổi tổng kết dự án P34 -VACI 2013,  diễn ra vào sáng 30 -11, tại Học viện báo chí và tuyên truyền.
 

XUẤT BẢN
 
"Đại hội sách cũ 2014" đầu tiên tại Hà Nội
“Đại hội sách cũ 2014” đầu tiên ở Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 29-30/11 tại địa chỉ 176 phố Thái Hà, quận Đống Đa.
 
NXB Đồng Nai bị phạt 15 triệu đồng vì liên quan từ điển in sai
Bộ TT&TT vừa có quyết định xử phạt Nhà xuất bản Đồng Nai 15 triệu đồng vì không thu hồi quyết định xuất bản khi đối tác liên kết là Nhà sách Cao Minh vi phạm hợp đồng liên kết.
 

TỔNG HỢP
 
Ngăn chặn thiết bị vô tuyến bị cấm nhập khẩu tràn về Việt Nam
Bộ TT&TT vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan đề nghị tăng cường phối hợp, quản lý việc nhập khẩu thiết bị vô tuyến điện, ngăn chặn việc nhập lậu thiết bị không phù hợp với quy hoạch phổ tần số vô tuyến điện Việt Nam.
 
Truy tố đối tượng cài phần mềm nghe lén hàng nghìn điện thoại
Có 877 tài khoản người dùng mspy trên trang web của Tám, trong đó có 741 tài khoản đang ở chế độ hoạt động.
 
Hàng trăm điện thoại bị cài phần mềm nghe lén
Liên quan tới vụ hàng trăm thuê bao di động bị cài đặt phần mềm theo dõi, nghe lén, ngày 29.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân nhân dân thành phố Hà Nội.
 
Cảnh báo thiết bị vô tuyến điện nhập lậu
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi Tổng cục Hải quan đề nghị phối hợp quản lý việc NK các thiết bị vô tuyến điện vào Việt Nam.
 
Xung đột pháp lý về xử phạt tên miền
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đang lâm vào tình cảnh khá "hóc búa", khi phải xử phạt tên miền trùng nhãn hiệu hàng hóa bị quy là vi phạm luật cạnh tranh.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top