Để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) để kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.
Toàn tỉnh có 200 sản phẩm của 78 chủ thể được chứng nhận OCOP, gồm có 110 sản phẩm đạt 3 sao, 90 sản phẩm đạt 4 sao (trong đó có 16 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được UBND tỉnh trình Trung ương xem xét phê duyệt).
Việc quảng bá sản phẩm gạo của tỉnh Thái Bình và phân phối tới tay người tiêu dùng thông qua Sàn thương mại điện tử Postmart.vn sẽ giúp sản phẩm tiếp cận gần nhất với khách hàng.
Tỉnh Tây Ninh xác định 4 đột phá chiến lược, trong đó phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo chuỗi giá trị là một trong những đột phá quan trọng.