Tuổi trẻ Bắc Kạn tích cực chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai, 18/05/2020 15:35

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Bắc Kạn đã tích cực tuyên truyền về diễn biến và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

20200525-m30.jpg
 
Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế.
 
Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BTV Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp; kịp thời thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh, trọng tâm là tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú.
 
Đặc biệt là phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ hỗ trợ, hướng dẫn bà con thực hiện khai báo y tế điện tử, nhất là với người dân tại các bản vùng sâu, vùng xa, ít tiếp cận với các phương tiện công nghệ thông tin; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức trao tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay cho người dân...
 
Cụ thể như: Tổ chức trao tặng 2.000 khẩu trang y tế cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lý Vạn- Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và các y, bác sỹ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn để động viên, khích lệ các lực lượng đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ở tuyến đầu; tổ chức Cuộc thi truyền thông "Thanh thiếu nhi Bắc Kạn chung tay phòng, chống dịch Covid-19" tại các cấp bộ Đoàn, Hội...; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình “Chủ Nhật Đỏ”, thu được gần 200 đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kịp thời cứu chữa người bệnh do khan hiếm máu vì dịch bệnh; phối hợp với Hợp tác xã Hương Ngàn tổ chức tặng 200 lít Hydrosol, nước rửa tay khô; phát 500 khẩu trang và hướng dẫn đeo khẩu trang cho các em nhỏ và người già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp và công tác xã hội tỉnh...
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BTV Tỉnh đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cập nhật thông tin, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thông qua hệ thống truyền thông của Đoàn và qua website, facebook, thiết kế inforgraphic, thành lập và duy trì hoạt động của Đội hình thanh niên tình nguyện ứng phó với dịch bệnh Covid-19. 
 
Các cấp bộ Đoàn đã tuyên truyền, hướng dẫn cho 23.560 người dân, ĐVTN khai báo y tế; phát 30.500 tờ rơi, 251.700 khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn, phun tiêu độc khử trùng được 100 lượt tại các trường học, cơ quan, khu dân cư...; triển khai các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội: thành lập 108 đội hình tình nguyện hướng dẫn nhân dân, ĐVTN khai báo thông tin y tế trên ứng dụng NCOVI; tặng 20 suất quà cho thanh niên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... với tổng giá trị 200 triệu đồng, thu hút hơn 1.000 ĐVTN tham gia.
 
Huyện đoàn Ngân Sơn là một trong những đơn vị tiêu biểu, có nhiều hoạt động thiết thực, thường xuyên trong công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh tổ chức phát tờ rơi tại các thôn bản, tuyên truyền về các dấu hiện nhận biết dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch, BTV Huyện đoàn đã tổ chức huy động nguồn lực xã hội, tổ chức cho ĐVTN tự thiết kế 1.000 khẩu trang, 2.000 mũ kính chắn giọt bắn để trao tặng cho người dân và các y, bác sỹ và lắp đặt 6 bồn rửa tay dã chiến ở nơi công cộng trên địa bàn...
 
Với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ tỉnh đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch Covid-19, từ đó người dân chủ động, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh/.
 
Thu Huệ- Tỉnh đoàn Bắc Kạn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top