Triển khai vận tải hành khách theo 4 cấp độ, thích ứng an toàn với dịch bệnh

Thứ sáu, 29/10/2021 15:14

Theo Sở Giao thông - Vận tải thành phố Hồ Chí Minh, để thích ứng với giai đoạn mới sống chung an toàn với dịch Covid-19, thành phố Hồ Chí Minh sẽ triển khai hoạt động giao thông vận tải theo 4 cấp độ dịch.

benxe.jpg

Ảnh minh họa

Cụ thể, với cấp độ 1, tất cả các loại hình vận tải bằng ô tô như xe khách tuyến cố định, xe buýt, xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch trên địa bàn thành phố đi và đến các tỉnh, thành phố có dịch ở cấp độ 1 được hoạt động bình thường... Với cấp độ 2, các loại hình vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố chỉ được hoạt động khi đáp ứng bộ Tiêu chí đánh giá hoạt động giao thông vận tải an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cấp độ 3, hạn chế hoạt động đối với vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố đi và đến các tỉnh, thành phố có dịch ở cấp độ  3. Các xe buýt liên tỉnh liền kề chỉ hoạt động khi được cơ quan thẩm quyền của tỉnh liên quan thống nhất phương án triển khai. Đối với xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch bảo đảm theo nguyên tắc không vượt quá 50% tổng số xe của đơn vị và có giãn cách chỗ trên xe (không áp dụng với xe giường nằm)...

Cấp độ 4, sẽ dừng hoạt động vận tải khách bằng ô tô trên địa bàn thành phố đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch ở cấp độ 4 (trừ hoạt động vận tải đưa đón công nhân, chuyên gia; xe taxi và một số phương tiện khác được Sở Giao thông - Vận tải cấp giấy nhận diện có mã QR).

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top