Tổng hợp báo chí viết về ngành TT&TT ngày 24/12/2014

Thứ tư, 24/12/2014 11:55

Vấn đề tác nghiệp của phóng viên, thẻ cào giả, tin nhắn rác... là những thông tin nổi bật được các báo phản ánh về ngành ngày 24/12/2014. Bạn đọc có thể xem chi tiết các bài viết theo các liên kết dưới đây:

img

Các phóng viên tác nghiệp tại một phiên tòa (Ảnh: Internet)

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
 
Hàng nghìn thiết bị mạng dính lỗ hổng nghiêm trọng
Công ty Bkav cho biết, hơn 200.000 thiết bị mạng tại các hộ gia đình và văn phòng ở Việt Nam dính lỗ hổng nghiêm trọng trong phần mềm, cho phép tin tặc theo dõi dữ liệu của người dùng và chiếm quyền kiểm soát thiết bị từ xa.
 

VIỄN THÔNG
 
Tin “rác” bất động sản mặc sức tung hoành
Tin nhắn rác quảng cáo về bất động sản tràn ngập khiến các chủ thuê bao điện thoại phải “chịu trận” hằng ngày, nhưng không có biện pháp xử lý.
 
Viettel ra mắt mạng lưới “ATM di động” đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 23/12, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) chính thức ra mắt dịch vụ BankPlus-Chuyển tiền tận nhà.
 
Vấn nạn thẻ cào giả
Lần đầu tiên, cả ba nhà mạng “đại gia” của VN là MobiFone, Vinaphone và Viettel đều bị giả mạo thẻ cào nạp tiền.
  

BÁO CHÍ
 
Nhà báo dự tòa chỉ cần một trong hai giấy
Dự thảo pháp lệnh xử lý hành chính các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND chưa được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua vì còn nhiều điểm chưa ổn…
 
21 tác phẩm đoạt giải thưởng báo chí về đề tài thanh thiếu niên năm 2014
Ngày 23/12 tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức trao "Giải thưởng báo chí về đề tài thanh thiếu niên năm 2014" cho 21 tác phẩm của các tác giả đến từ nhiều cơ quan báo chí trên toàn quốc.
 
Trao giải cuộc thi ảnh báo chí “Đất và Người”
Ngày 23/12, tại Hà Nội, Báo Nông thôn ngày nay tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh báo chí “Đất và Người”.
 

TỔNG HỢP
 
Tạm dừng cấp chứng thư số mới phải báo Bộ TT&TT
Khi tạm dừng cung cấp chứng thư số mới, tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, chữ ký số chuyên dùng và tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số nước ngoài phải làm báo cáo đột xuất gửi Bộ TT&TT.
 
Bkav mở rộng đưa công nghệ nhà thông minh vào khu đô thị
Trong tháng 12/2014, Bkav đã ký hợp tác đưa giải pháp nhà thông minh Bkav SmartHome vào khu đô thị cao cấp Ecopark (Hà Nội), Vinhomes Central Park (TP.HCM) và showroom tại khu vực Tây Nguyên (TP. Kon Tum).
 
Quỹ Dịch vụ VTCI sẽ hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích (VTCI), Bộ TT&TT vừa được điều chỉnh bao gồm hoạt động thu các khoản đóng góp của doanh nghiệp viễn thông, hỗ trợ đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông băng rộng trên phạm vi cả nước…
 
Quỹ viễn thông công ích thay đổi chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức
Quyết định số 11/2014/QĐ-TTg và Quyết định số 1528/QĐ-BTTTTquy định định hướng hoạt động, điều chỉnh hoạt động chuyên môn và mở rộng hoạt động chi của Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích Việt Nam.
 
Kiên Giang: Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa
Tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, Bộ TT&TT đã khai mạc triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.
 
Viettel ra mắt dịch vụ biến điện thoại thành “ATM di động”
Hôm nay, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ra mắt Dịch vụ BankPlus- Chuyển tiền tận nhà, giúp người dùng chuyển tiền mặt qua di động và nhận tiền mặt tại nhà.
 
* Chuyên mục này có mục đích tổng hợp các bài báo viết về ngành Thông tin và Truyền thông để giúp cán bộ quản lý, cán bộ công chức, viên chức ngành Thông tin và Truyền thông cũng như bạn đọc có thông tin nhiều chiều, toàn diện. Nội dung các bài báo được tổng hợp không phản ánh quan điểm, chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như Ban Biên tập.
Hải Nam (Tổng hợp)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top