Tiếp sức cho học sinh vùng biên giới

Thứ ba, 19/09/2023 18:09

Với mong muốn hỗ trợ các cháu học sinh bước vào năm học mới đạt kết quả tốt, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty 75 (Binh đoàn 15) đã triển khai thực hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp. Từ đây, học sinh, nhất là những học sinh nghèo người dân tộc thiểu số vùng biên giới có cơ hội tiếp bước đến trường học con chữ, nuôi dưỡng ước mơ.

20231909-duy8.jpg

Ảnh minh họa

Đại tá Hoàng Đức Tỏa, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty 75 cho biết: Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, đồng thời với mong muốn khuyến khích tinh thần vượt khó vươn lên, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh nghèo hiếu học, Công ty 75 đã tổ chức chương trình trao kinh phí, hiện vật của Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”, tiếp tục hỗ trợ ăn trưa ở 19 điểm trường mầm non trên địa bàn huyện Đức Cơ, Ia Grai (tỉnh Gia Lai) với hơn 1.050 cháu trước thềm năm học mới 2023-2024.

Mặc dù còn những khó khăn nhất định trong sản xuất, kinh doanh, do giá cả mủ cao-su xuống thấp, nhưng hằng năm cứ đến năm học mới, Công ty 75 lại dành những phần quà để trao tặng các học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con em của cán bộ, công nhân, người lao động đơn vị, nhất là học sinh người dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Việc trao kinh phí, hiện vật của Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường” tặng học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi trước thềm năm học mới là việc làm thiết thực, ý nghĩa được các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, các nhà trường và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Việc triển khai thực hiện dự án nêu trên đã khẳng định tính nhân văn sâu sắc, tình đoàn kết gắn bó máu thịt giữa cán bộ, chiến sĩ trong quân đội nói chung, Công ty 75 - Binh đoàn 15 nói riêng với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới. Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; kịp thời hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới vươn lên trong học tập, góp phần cùng địa phương hoàn thành các nội dung, chỉ tiêu chương trình giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.

Những món quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần, kịp thời chia sẻ những khó khăn với gia đình các học sinh, động viên, khích lệ để các em có thêm động lực tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập, giúp các em thực hiện được ước mơ của mình. Dự án không chỉ hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vượt khó, học giỏi mà còn góp phần giáo dục mỗi cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động của Công ty 75 không ngừng nâng cao ý thức xây dựng tình đoàn kết quân dân ở khu vực biên giới ngày càng bền chặt, góp phần tô thắm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới. 

Không giấu được niềm vui trên khuôn mặt, ông Kpuih Sinh, 57 tuổi, người dân tộc Gia Rai, ở làng Ngol Rông, xã Ia Krêl, huyện Đức Cơ xúc động nói: Nhờ được Công ty 75 hướng dẫn, giúp đỡ, người dân trên địa bàn đã dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm, các cháu đến tuổi đều được đi học. Làng mình đã có 120 người được công ty đào tạo nâng cao tay nghề cạo mủ cao-su. Từ đói nghèo, lạc hậu, nay dân làng ai cũng có vườn cao-su, cà-phê, hồ tiêu… cho thu nhập cao.

Vừa đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty 75 vừa thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, an sinh xã hội, tham gia xây dựng hệ thống chính trị. Từ năm 2022 đến nay, công ty đã đào tạo cho gần 1.000 lượt thợ cạo mủ cao-su là người dân tộc thiểu số tại chỗ; hỗ trợ 49 con bò giống trị giá gần 94 triệu đồng tặng người dân; hỗ trợ gần 100 triệu đồng tặng các em học sinh trong Chương trình “Nâng bước em đến trường”; sửa chữa, nâng cấp đường giao thông, làm nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; các ngày lễ, Tết, đơn vị tổ chức đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người nghèo, giúp bà con vươn lên trong cuộc sống.

Ông Vũ Mạnh Định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Đức Cơ cho biết: Thời gian gần đây, giá mủ cao-su xuống thấp, hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, nhưng Công ty 75 vẫn luôn hướng về người lao động, nhất là bà con người dân tộc thiểu số và học sinh nghèo trên địa bàn bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, như: Tặng xe đạp, trao sổ tiết kiệm, hỗ trợ vật chất, trang bị dạy học, nhu yếu phẩm và tiền ăn trưa cho các cháu mầm non.

Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị bạn, Công ty 75 đã góp phần “trao con chữ, gieo ước mơ” cho các em học sinh, trở thành một trong những đơn vị điển hình về phát triển sản xuất và tích cực thúc đẩy phong trào giúp đồng bào vùng biên giới phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, ổn định cuộc sống...

Lê Quang Hồi
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top