Thiết thực các hoạt động ủng hộ phòng, chống dịch

Thứ hai, 01/06/2020 10:34

Mặt trận, cấp ủy, chính quyền các cấp, ban, ngành, hội - đoàn thể trên địa bàn huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang) và mạnh thường quân, đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

20200512-m10.jpg
 
Bà Nguyễn Thị Lan, ở xã Phương Bình, phấn khởi khi nhận hỗ trợ.
 
Chung tay chăm lo người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Bà Nguyễn Thị Lan, 65 tuổi, ở ấp Phương Lạc, xã Phương Bình, chia sẻ: “Tôi vừa được địa phương, mạnh thường quân hỗ trợ thêm 10kg gạo, 1 thùng mì. Cách nay 2 tuần, tôi cũng nhận được số tiền 900.000 đồng hỗ trợ dành cho người bán vé số. Hơn nửa tháng nghỉ bán vé số, cuộc sống gia đình tôi khá chật vật. Rất may, vợ chồng tôi được hỗ trợ quà, tiền từ nhà hảo tâm, nên an tâm chờ qua dịch bệnh để được đi bán lại”. Bà Lan đã bán vé số dạo được 32 năm, đây là nghề nuôi sống cả gia đình bà.

Xã Phương Bình có 59 người bán vé số gặp khó khăn, 100% hộ này đã được nhận tiền hỗ trợ (với 900.000 đồng/người), đã vận động và trao hơn 130 phần quà cho hộ khó khăn, mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng, may tặng hơn 1.900 khẩu trang cho hộ khó khăn… Ông Trần Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã Phương Bình, cho biết: “Không chỉ tích cực vận động hỗ trợ quà, gạo, tiền cho người dân gặp khó khăn, địa phương còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, chủ động may khẩu trang vải tặng người dân… Bên cạnh đó, thống kê, lập danh sách các hộ khó khăn, hộ nghèo, gia đình có công, hộ bán vé số… để các hộ này nhận được gói hỗ trợ từ Chính phủ”.

Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Phụng Hiệp, cùng mạnh thường quân đã chung tay chăm lo giúp người nghèo, người yếu thế. Bà Đỗ Thị Ngọc Trúc, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, cho biết: “Toàn huyện đã có 734 người bán vé số gặp khó khăn được hỗ trợ. Chúng tôi đang lập danh sách và bổ sung thêm 192 lao động bán vé số dạo, thống kê lao động thuộc hộ người có công với cách mạng, người lao động thuộc diện nghèo, cận nghèo, bán hàng rong, hộ khó khăn… mất việc làm do ảnh hưởng của dịch được hỗ trợ kịp thời nhận gói hỗ trợ của Chính phủ”.

Tiếp tục các hoạt động ý nghĩa

Ông Đỗ Minh Thông, thương binh 2/4, ở ấp Phương Quới C, xã Phương Bình, bày tỏ: “Vừa qua, mấy chú ở địa phương có đến lấy thông tin và tuyên truyền về công tác phòng dịch, các chú còn thông báo gia đình sẽ được hỗ trợ gói hỗ trợ của Chính phủ cho người có công với cách mạng. Tôi thấy rất ấm lòng khi địa phương đã hết lòng quan tâm và hỗ trợ gia đình mình”.

Đó là những việc làm thường xuyên của các địa phương. Không chỉ ngành lao động - thương binh và xã hội của huyện, các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các hội - đoàn thể, Nhân dân huyện Phụng Hiệp đã và đang tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hưởng ứng phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả. Các cấp hội phụ nữ trong huyện cắt may từng chiếc khẩu trang vải tặng cho mọi người và đã có hơn 24.050 khẩu trang vải được trao tặng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm nhiều phần quà gạo, nhu yếu phẩm cho hộ khó khăn, với 16,5 tấn gạo trao tặng cho hộ nghèo, hộ khó khăn, vận động quà, mì, nhu yếu phẩm được hơn 1.200 phần, 1.590 xà phòng rửa tay, hơn 200 chai dung dịch sát khuẩn... Riêng “ATM gạo” đã vận động được 5,5 tấn gạo và 250 phần quà…

Ông Nguyễn Hồng Đức, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Phụng Hiệp đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người nghèo, hộ khó khăn phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Chúng tôi luôn tranh thủ tìm các nguồn hỗ trợ để giúp đỡ phần nào khó khăn của người dân. Đến tận nhà, trao tận tay cho người dân những phần quà hỗ trợ, thấy bà con vui và cùng chung tay phòng, chống dịch đã tiếp thêm động lực cho chúng tôi thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Địa phương sẽ tiếp tục tìm các nguồn hỗ trợ, để giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, yên tâm lao động và sản xuất, an tâm sinh sống”./.
Bài, ảnh: CAO OANH
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top