Số lượt tải Bluezone tăng cao khi xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.
Hiện Bluezone đang là ứng dụng dẫn đầu danh sách tải về trên cả hai kho ứng dụng App Store và CH Play tại Việt Nam.
Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương đang là năm địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng ứng dụng Bluezone trên dân số.
Với ứng dụng NCOVI, tính đến 30-1, số lượt cài ứng dụng là 7,65 triệu lượt, số bản ghi khai báo y tế toàn dân là 17,97 triệu, số bản ghi cập nhật theo dõi sức khỏe là 52,56 triệu, số bản ghi quét mã QR là 7,22 triệu.
Với ứng dụng Vietnam Health Declaration và tokhaiyte.vn, tính đến 30-1 tổng số lượt tờ khai xuất nhập cảnh tại cửa khẩu là 916.079 (trong đó số lượt tờ khai từ 1-1 là 52.914) , số lượt tờ khai di chuyển nội địa là 4.863.412.
Kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 ngày 30-1, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, cài đặt các ứng dụng truy vết, nhất là Bluezone.
Thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28-1 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Cục Tin học hóa Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản số 110/THH-VP ngày 29-1 gửi các Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung vào việc khuyến cáo người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để sẵn sàng phục vụ hỗ trợ công tác truy vết, khoanh vùng dịch trong trường hợp xấu.
Theo đó, 10 biện pháp tuyên truyền gồm:
1. Các cơ quan nhà nước trên địa bàn yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, chuyên viên nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone. Từng cán bộ gương mẫu cài đặt cho mình và người thân. Cơ quan cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng.
2. Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng nhà phát tờ rơi hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.
3. Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ phát động phong trào cài đặt và hỗ trợ người dân cài Bluezone.
4. Các cơ sở đào tạo yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt cho mình và cho người thân.
5. Hiển thị thông báo đề nghị cài đặt Bluezone và thông tin hướng dẫn cài đặt trên các kênh wifi công cộng, bến tàu xe, sân bay, bến cảng, phương tiện giao thông vận tải. Khách du lịch đến địa bàn cần nhận được ngay thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại.
6. Các nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.
7. Triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài đặt Bluezone và định kỳ nhắc lại.
8. Tổ chức đưa tin và định kỳ nhắc lại trên các phương tiện truyền hình, phát thanh, các báo của địa phương.
9. Triển khai tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở (xã, phường) và định kỳ nhắc lại.
10. Triển khai hình ảnh tuyên truyền bản in và dán nơi công cộng, điểm đông người. Bản điện tử chiếu ở các bảng điện tử trong thang máy và các địa điểm công cộng./.