Người dân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích tại Trung tâm Hành chính công tỉnh
Theo đó, 4 nhiệm vụ và giải pháp chính được UBND tỉnh giao cho các Sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh và Bưu điện tỉnh Sơn La triển khai thực hiện. Cụ thể: (1) Tuyên truyền, phổ biến về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ. (2) Rà soát, thông báo công khai danh mục các TTHC thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. (3) Tăng cường đào tạo, tập huấn cho nhân viên bưu điện về tiếp nhân hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC. (4) Nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công và hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh, đảm bảo kết nối mạng thông tin với Bưu điện tỉnh để phối hợp trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC.